Promotion là gì? 3 yếu tố không được bỏ qua trong xây dựng chiến lược Promotion

Promotion là gì? 3 yếu tố không được bỏ qua trong xây dựng chiến lược Promotion

Mục lục

Promotion là gì? Đây là một câu hỏi không khó để trả lời nhưng làm thế nào để áp dụng được nó vào thực tế hoạt động kinh doanh, quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ của công ty. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn 3 yếu tố nhất định phải có, không thể bỏ qua khi xây dựng chiến lược promotion trong Marketing.

Promotion là gì?

Hiểu một cách đơn giản trong marketing thì promotion là việc quảng cáo, sự thúc đẩy, xúc tiến quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Promotion bao gồm các công cụ quảng cáo, PR, giảm giá, khuyến mại, tặng kèm…. để khuyến khích sức mua của người tiêu dùng.

Tiếp thị khuyến mại là việc sử dụng bất kỳ ưu đãi đặc biệt nào nhằm mục đích thu hút sự quan tâm của khách hàng và ảnh hưởng đến việc mua hàng, đồng thời làm cho một sản phẩm hoặc công ty cụ thể nổi bật trong số các đối thủ cạnh tranh của nó.

Promotion là gì

Promotion là việc quảng cáo, sự thúc đẩy, xúc tiến quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.

Các tài liệu quảng cáo có thể tồn tại như một phần của tiếp thị trực tiếp, như tài liệu thư hoặc email bao gồm phiếu giảm giá.

Chúng cũng có thể bao gồm các cuộc thi khuyến khích sự tham gia với một công ty hoặc các mẫu sản phẩm cung cấp thứ gì đó miễn phí cho khách hàng để họ quan tâm đến sản phẩm. Khuyến mại cũng thường xảy ra trong các tương tác trực tiếp giữa khách hàng và nhân viên bán hàng, khuyến khích mua thêm sản phẩm.

Cuối cùng, mục tiêu của bất kỳ chiến dịch tiếp thị khuyến mãi nào là nâng cao nhận thức về sản phẩm hoặc tăng sức hấp dẫn của sản phẩm. Tiếp thị khuyến mại có lợi thế là có giá trị đối với cả khách hàng mới và khách hàng hiện tại - nó cung cấp cho khách hàng mới lý do để thử sản phẩm lần đầu tiên, đồng thời xây dựng lòng trung thành ở khách hàng hiện tại.

Ai nên sử dụng xúc tiến tiếp thị?

Các bạn đã phần nào nắm được khái niệm cơ bản promotion là gì rồi phải không? Bất kỳ công ty nào có thể cung cấp cho khách hàng một số lợi ích bổ sung ngoài giao dịch mua thông thường của họ đều có thể sử dụng các kỹ thuật tiếp thị khuyến mại.

Các nhà cung cấp dịch vụ và bán lẻ hoạt động ngoài mặt tiền cửa hàng sử dụng các chiến lược tiếp thị khuyến mại để tăng số lượng kinh doanh mà họ nhận được.

Các công ty tiếp thị cho các doanh nghiệp khác cũng được hưởng lợi từ tiếp thị khuyến mại.

Quảng cáo giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp cũng có thể đơn giản như giảm giá cho khách hàng để xây dựng lòng trung thành với thương hiệu, khuyến khích bán hàng hoặc tạo cơ hội cho khách hàng chuyển khoản tiết kiệm cho khách hàng của chính họ.

Promotion là gì

Bất cứ ai cũng có thể sử dụng công cụ này

Vai trò của xúc tiến trong hoạt động Marketing

Chiến lược Marketing rất quan trọng đến sự phát triển doanh thu của công ty nhưng để xây dựng được nó đạt hiệu quả cao thì phụ thuộc hết vào xúc tiến.

Sự thành công của doanh nghiệp là do chiến lược Marketing nhưng chiến lược này lại phụ thuộc vào sự kết hợp giá cảm, chất lượng…

- Promotion là công cụ thực hiện việc truyền thông, đáp ứng được tất cả những thắc mắc của khách hàng.

- Thúc đẩy sản phẩm, dịch vụ của công ty bán được nhiều.

- Là đòn bẩy giúp nhanh chóng đạt được mục tiêu marketing hiệu quả.

- Nhanh chóng gia tăng giá trị cho sản phẩm, dịch vụ của tổ chức, doanh nghiệp. Xây dựng được nhận thức cho khách hàng về sản phẩm, nâng cao uy tín nhãn hàng, niềm tin, thái độ của khách hàng về brand…

3 yếu tố bắt buộc cần có để xây dựng Promotion 

Đến đây, có lẽ bạn đã hiểu được đến 90% promotion là gì và những ai nên sử dụng nó. 

Có rất nhiều các yếu tố xây dựng được một chiến lược xúc tiến tiếp thị nhưng yếu tố nào nằm top 3 để doanh nghiệp “phát bách phát trúng” vào khách hàng. Những yếu tố cần có đó là:

Quảng cáo

Hiện nay, công nghệ 4.0 phát triển như vũ bão, digital marketing mạnh mẽ khiến cho nhiều doanh nghiệp sử dụng quảng cáo ngày càng nhiều.  Quảng cáo trong xúc tiến là việc doanh nghiệp sẽ sử dụng việc tuyên truyền, chạy quảng cáo để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới tay khách hàng. Bạn nên lựa chọn một trong các công cụ marketing hỗ trợ hiệu quả, tất cả đều có trong bài viết Các công cụ Digital Marketing thông dụng “đỉnh” nhất 2020

Nếu quảng cáo của bạn đánh được vào những thông điệp hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng, tác động tới hành vi, thói quen của người dùng thì chiến lược marketing sẽ đạt hiệu quả bất ngờ. Bạn hãy tham khảo ngay 5 bước viết thông điệp truyền thông hiệu quả và hấp dẫn nhé!

Promotion là gì

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến xúc tiến

Khuyến mãi trực tuyến

Đây là một hình thức xúc tiến bán online dựa trên nền tảng của digital , chạy quảng cáo cho web. Hiện nay, hình thức này đang được rất nhiều tổ chức, cá nhân sử dụng để bán sản phẩm rất hiệu quả mà bạn có thể tham khảo ngay trong bài viết Đã làm Marketing thì không thể bỏ qua các hình thức khuyến mãi độc đáo

Marketing trực tiếp

Là hoạt động của marketing nhưng nó được thực hiện từ doanh nghiệp mà không thông qua bất cứ doanh nghiệp trung gian nài cả. Có nghĩa là, doanh nghiệp của bạn tự liên hệ trực tiếp với khách hàng thông email marketing, gọi điện, gặp mặt, bán hàng tại điểm bán, tổ chức sự kiện…. Những hình thức này đạt hiệu quả rất cao, tiết kiệm chi phí mà giúp bạn đánh giá khách hàng nào tiềm năng nhanh nhất.

Giải đáp chi tiết Marketing trực tiếp ngay trong bài viết Marketing trực tiếp là gì? 4 bước xây dựng chiến lược marketing hiệu quả

Với những chia sẻ ở trên, có lẽ các bạn đã nắm được cơ bản promotion là gì cũng như 3 yếu tố bắt buộc không được bỏ qua khi xây dựng một chiến lược xúc tiến marketing hiệu quả, chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.


Tags: marketing