Organic Search là gì? Vai trò của Organic Search trong hoạt động SEO

Organic Search là gì? Vai trò của Organic Search trong hoạt động SEO

Mục lục

Organic Search được biết đến là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trong Marketing đặc biệt là SEO và lượng truy cập đến từ Organic Search mang một ý nghĩa quan trọng đối với Website của bạn. Vậy Organic Search là gì và vai trò của nó như thế nào trong hoạt động SEO cũng như Marketing?

>> Các thống kê trên Google Analytics bạn cần xem khi làm SEO

>> Danh sách Seo Checklist bạn cần biết khi làm SEO

>> Top công cụ SEO miễn phí bạn đã biết?

>> Những loại Keyword quan trọng khi lập kế hoạch từ khóa SEO

Organic Search là gì?

Organic Search là chỉ số thể hiện lượng truy cập trực tiếp từ quá trình tìm kiếm tự nhiên của người dùng, tức là khi người dùng search một từ khóa bất kỳ và click vào một trang web được xếp hạng tự nhiên trên Google không qua trả phí (quảng cáo), lượt truy cập này sẽ được tính vào Organic Search.

organic search là gì

Organic được tính khi người dùng click vào website của bạn khi search từ khóa

Vai trò của Organic Search

Organic Search được xem là một trong những chỉ số vô cùng quan trọng phản ánh hiệu quả của quá trình SEO và thứ hạng của Website.
Chỉ số Organic Search chỉ được tính khi người truy cập click trực tiếp vào đường link của bạn trên kết quả tìm kiếm (không trả phí) vì vậy, hiển thị phải thực sự chất lượng và đúng nhu cầu để có thể thu hút được click của người dùng từ tiêu đề hay mô tả SEO.

Hiểu cơ chế hoạt động là cách giúp SEOer có thể cải thiện được thứ hạng từ khóa cũng như thứ hạng Website của mình từ đó tăng Traffic tự nhiên cho Website, phục vụ cho quá trình bán hàng hay đưa thương hiệu của mình đến gần hơn với người dùng.

Cách xem chỉ số Organic Search trong Google Analytics

organic search là gì

Cách xem chỉ số Organic Search trong Google Analytics

Để kiểm tra lượng truy cập từ Organic Search, bạn cần có một tài khoản Google Analytics của Website mà mình muốn kiểm tra. Sau khi đăng nhập bạn thực hiện theo các bước:
Bước 1: Click vào mục Chuyển đổi ở cột bên trái
Bước 2: Chọn mục Tổng quan
>>> Tìm hiểu thêm Các thống kê trên Google Analytics bạn cần xem khi làm SEO
Bạn sẽ thấy chỉ số Organic Search thường đứng đầu về lượng truy cập vào Website, tùy thuộc vào chiến lược Marketing của SEOer mà chỉ số này có thể thay đổi. Đồng thời, qua Google Analytics SEOer cũng có thể nắm được lượng truy cập nhiều nhất đến từ bài viết hay từ khóa nào, từ đó đưa ra chiến lược đẩy từ khóa và tăng traffic cho Website.

Làm thế nào để tăng chỉ số Organic Search?

SEO lên top không quá khó nhưng làm thế nào để giữ thứ hạng lâu trên Google là điều không hề dễ dàng, đó là lý do mà SEO mũ trắng tập trung vào cải thiện nội dung luôn là sự lựa chọn an toàn và đạt hiệu quả lâu dài nhất. Vậy làm thế nào để có thể cải thiện được chỉ số Organic Search?

⦁    Sử dụng từ khóa dài: Người dùng thường có xu hướng tìm kiếm từ khóa dài và chi tiết để tìm kiếm nội dung và mình muốn, vì vậy, thay vì các từ khóa ngắn, chung chung và phổ biến, người làm SEO có thể sử dụng các từ khóa dài tập trung vào sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Từ khóa dài sẽ giúp đẩy thứ hạng của Website lên nhanh hơn cũng như giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin hơn, tăng lượt click tự nhiên và Traffic cho Website.

⦁    Từ khóa có nhiều người tìm kiếm: Khi xác định từ khóa cần SEO, để tăng lượng Traffic cho Website, SEOer thường sử dụng các công cụ nghiên cứu về SEO để cập nhật xu hướng tìm kiếm từ khóa của người dùng hay người dùng thường sử dụng từ khóa gì để tìm kiếm thông tin sản phẩm từ đó đưa ra kế hoạch từ khóa phù hợp nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất. Đối với Website của mình, bạn hoàn toàn có thể nghiên cứu nhu cầu và từ khóa mà khách hàng tìm kiếm khi truy cập vào Website của mình, từ đó phát triển và tối ưu nội dung.

⦁    Thường xuyên cập nhật nội dung: Việc thay đổi nội dung theo thời gian, cập nhật là một trong những cách giúp Website của bạn nhận được đánh giá cao từ người dùng và từ cả Google. Google có một thuật toán là Google Dance, đánh giá Website dựa trên tiêu chí mới, các Website cập nhật nội dung đều đặn và thường xuyên có thể nhận được sự “ưu ái” hơn từ Google, giúp tăng thứ hạng từ khóa lên nhanh hơn. Tuy nhiên, mới phải đi kèm với chất lượng để có thể tăng chỉ số Organic Search cũng như cải thiện chỉ số người dùng quay trở lại (Return Visitor) từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

⦁    Backlink chất lượng: Có khá nhiều tranh cãi quanh việc có nên sử dụng backlink hay không bởi nếu backlink không chất lượng hay từ các nguồn không uy tín có thể ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả SEO và xếp hạng trang Web. Tuy nhiên, một số đường link có uy tín lớn như .gov, .edu có thể giúp Website của bạn tăng độ uy tín và đẩy thứ hạng lên cao và tất nhiên, bạn không nên quá lạm dụng vào điều này tránh vi phạm thuật toán Google Penguin.

Marketing là một cuộc chiến dài lâu, việc nắm được bản chất của Organic Search và từ đó đưa ra được chiến lược Marketing phù hợp là điều vô cùng quan trọng để thu hút người dùng. Chúc bạn thành công!

>> Học SEO từ A-Z


Tags: Marketing Online Seo