Vì sao không nên copy bài viết từ website khác để làm SEO

Vì sao không nên copy bài viết từ website khác để làm SEO

Mục lục

Có lẽ bạn đã nghe rất nhiều lời khuyên rằng bạn không nên trùng lặp nội dung với những Website khác, nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao phải như vậy chưa? Có thể bạn đã nghe nói rằng nó rất tệ cho việc làm SEO, nhưng bạn chưa thực sự được giải thích cặn kẽ về lý do tại sao lại như vậy. Trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cặn kẽ vấn đề này.

Coppy-bai-viet-tu-Website-khac


1. Thế nào là nội dung trùng lặp, copy?

Nội dung trùng lặp là nội dung rất giống hoặc chính xác tương tự nội dung trên một trang web hoặc trang web khác. Về cơ bản, nội dung trùng lặp này sẽ có mặt trên internet ở nhiều hơn một địa điểm.

Chúng sẽ gây khó khăn cho các công cụ tìm kiếm để xác định xem nội dung nào phù hợp nhất và nên được hiển thị trước. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc làm SEO của doanh nghiệp các bạn.

Đây có phải là vấn đề nghiêm trọng?

Tôi xin thưa rằng, nó là vấn đề vô cùng quan trọng mà rất nhiều doanh nghiệp bỏ qua hoặc cố tình bỏ qua, chính vì thế nhiều Website với hàng ngàn bài viết nhưng chẳng thể nào có được kết quả tốt. Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về những nguyên nhân khiến Website của bạn bị Google "bỏ quên" cũng như cách khắc phục hoàn hảo nhất qua khóa học Seo với những bí quyết từ chuyên gia hàng đầu.

>> Xem thêm: Như thế nào là một bài viết quảng cáo khai trương nhà hàng ấn tượng? 

2. Tại sao chúng ta không nên copy từ Website khác?

Không thu hút được khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn

Nội dung sao chép vô cùng nhàm chán, khách hàng hoàn toàn không phân biệt trang web của bạn với các đối thủ cạnh tranh. Khi mọi người lên mạng để tìm kiếm một sản phẩm họ muốn mua, họ cũng đang tìm kiếm một chút hoặc rất nhiều thông tin về sản phẩm đó là gì. Nếu họ thấy rằng bạn có cùng một mô tả sao chép mà hàng tá trang web thương mại điện tử khác đang chia sẻ với nhau, họ sẽ không chú ý đến bạn.

Mặt khác, nếu nội dung của bạn là độc nhất, lạ nhất, được sáng tạo bởi bạn hoặc nhân viên của bạn, team đội nhóm của bạn, và có thông tin khác biệt, mới và trung thực..., khách hàng sẽ lựa chọn nhấp chuột vào nội dung của bạn. Họ sẽ tin tưởng bạn vì những mô tả trung thực và độc đáo của bạn.

Coppy nội dung từ Website dễ bị phạt bởi thuật toán của Google

Sẽ cực kỳ bực bội nếu bạn dồn hết thời gian và tài nguyên sáng tạo nội dung cụ thể cho trang web của mình và sau đó người khác có thể đánh cắp nó và sử dụng nó như thể đó là của riêng họ mà không có bất kỳ hậu quả nào.Và không chỉ bạn, nó khiến cả Google cũng phải vật lộn. Đơn giản là không có một thuật toán nào cho phép Google xếp hạng nội dung giống hệt nhau, do đó, nội dung này sẽ bị loại khỏi kết quả tìm kiếm. Điều này dẫn đến thiệt hại đáng kể cho SEO của bạn.

Tệ hơn nếu Google thông báo rằng bạn có nội dung trùng lặp, tại một thời điểm nào đó, trang web của bạn có thể bị phạt. Nếu bạn cuối cùng bị Google phạt, điều đó sẽ dẫn đến hậu quả là trang web của bạn bị tụt hạng, cực kỳ khổ sở để lấy lại lòng tin từ Google. Thế là bao nhiêu công sức gầy dựng bị đổ sông đổ bể. 

3. Một số câu hỏi liên quan về coppy nội dung Website

#1: Cùng một nội dung nhưng đăng trên các Website khác tên miền có được không?

Nếu bạn đang sở hữu 2-3 Website cùng một lĩnh vực thì bạn cũng không nên up chung một nội dung cho dù đường link, url khác nhau nhưng cùng một nội dung thì Google vẫn đánh giá là Coppy. 

#2: Cùng một nội dung nhưng sắp xếp lại vị trí có được không?

Google là bộ máy thông minh. Chính vì thế cho dù bạn có sử dụng chung một loại nội dung nhưng đã có sự thay đổi về vị trí các đoạn trong cùng một bài thì Google vẫn đọc được là Website của bạn đang đi coppy nội dung của trang khác. Chính vì thế, để có thể dẫn đầu những Top tìm kiếm trên Google thì bắt buộc bạn phải sáng tạo ra những nội dung độc đáo hơn so với đối thủ. 

4. Lời khuyên dành cho bạn

Coppy-bai-viet-tu-Website-khac
Ảnh minh họa

Bây giờ bạn đã nhận thức được hậu quả của việc đi copy bài viết của Website khác như thế nào rồi, hãy đảm bảo rằng bạn đang thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết để đảm bảo rằng nội dung trên trang web của bạn không bị trùng lặp và tuân thủ các chính sách mà Google đưa ra liên quan đến SEO. Không có SEO tốt, trang web của bạn sẽ không nổi bật như những trang khác trên web. Thật khó để cạnh tranh với các đối thủ của bạn nếu họ có khả năng hiển thị cao trên web và bạn thì không. Các trang web thành công nhất hiển thị trên trang kết quả đầu tiên trên Google. Hầu hết mọi người không bận tâm để xem kết quả trên trang thứ hai. Vì vậy, đảm bảo rằng thứ hạng SEO của bạn được nằm ở trang đầu tiên trong kết quả tìm kiếm bằng việc nói KHÔNG với copy paste của người khác.

Tuy nhiên, Internet có rất nhiều trang web khác nhau, nội dung trùng lặp chắc chắn sẽ xảy ra. Theo nghĩa đen, bất cứ ai cũng có khả năng tạo ra một trang web, và bất cứ ai cũng có thể sao chép và dán tài liệu từ trang này sang trang khác. Điều quan trọng nhất là bạn hiểu nội dung trùng lặp là gì, tại sao Google đánh sập các trang web có nội dung đó và bạn có thể làm gì để ngăn chặn tình trạng này. 

Tốt hơn là bạn nên dành thời gian để làm điều này ngay bây giờ hơn là để Google thông báo cho bạn về các lỗi trùng lặp. Nếu bạn nhận thấy một trang web khác có nội dung của bạn, bạn có thể thông báo cho Google. Nếu bạn có bằng chứng rằng đây là nội dung gốc của bạn, Google sẽ không phạt bạn và trang web có nội dung trùng lặp sẽ bị phạt cũng như buộc phải gỡ tài liệu của bạn xuống.

>> Xem thêm:  Quy luật 80/20 “thần thánh” trong Marketing

Kết luận

Đọc đến đoạn này chắc chắn bạn đã hiểu được lý do tại sao không nên copy của web khác rồi đúng không nào. Luôn sáng tạo và hãy nhớ câu “content is king”Chỉ khi bạn thực sự tạo ra giá trị thì giá trị mới đến với bạn! Bạn đọc quan tâm tới những kiến thức marketing hãy khám phá những khoá học marketing trên Unica để có thể nhận được nhiều kiến thức cũng như ưu đãi từ các khoá học.

Đánh giá :

Tags: Seo