Kinh nghiệm kinh doanh thời trang công sở thành công? 

Kinh nghiệm kinh doanh thời trang công sở thành công? 

Mục lục

Nếu bạn đang có ý định “lấn sân” sang lĩnh vực kinh doanh thời trang công sở, thì điều quan trọng là cần phải nắm vững những kinh nghiệm kinh doanh thời trang công sở thành công. Vậy, những kinh nghiệm cụ thể đó là gì, cùng tham khảo thêm bài viết dưới đây để có được câu trả lời chính xác nhất. 

Kinh nghiệm kinh doanh thời trang công sở 

Thực tế, có rất nhiều kinh nghiệm “xương máu” khi kinh doanh thời trang công sở giúp bạn gặt hái được nhiều thành công và tăng lợi nhuận. Điều quan trọng là bạn phải biết cách vận dụng vào quá trình thực tiễn như thế nào. Cụ thể, bao gồm những kinh nghiệm sau đây: 

Lựa chọn mặt hàng thời trang công sở 

Nhắc đến thời trang công sở, người ta sẽ nghĩ ngay đến nhiều mặt hàng thời trang khác nhau được chia thành cho 2 đối tượng là nam và nữ. Mỗi mặt hàng lại phù hợp với từng hoàn cảnh công sở khác nhau, ví dụ: thời trang đi làm, thời trang đi dự sự kiện, hội thảo, thời trang gặp mặt đối tác, thời trang event của công ty, doanh nghiệp… Có thể thấy là vô cùng đa dạng. 

Kinh nghiệm kinh doanh thời trang công sở

Để tiếp cận khách hàng mục tiêu, hãy xác định cho mình một mặt hàng thời trang công sở cụ thể

Và để có thể thu hút được khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực kinh doanh này thì đòi hỏi bạn phải xác định được mặt hàng thời trang công sở mà mình định kinh doanh. Đây là kinh nghiệm kinh doanh thời trang công sở được các thương hiệu nổi tiếng áp dụng. Đầu tiên, hãy xác định đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến, là nam hay nữ. Sau đó, xác định mặt hàng cần phục vụ cho đối tượng đó. 

>> Kinh nghiệm làm đại lý thời trang từ những “ông lớn”

Địa điểm mở cửa hàng

Đối với thời trang công sở, bạn nên ưu tiên đến việc mở cửa hàng thay vì kinh doanh online, bởi nó thể hiện tính chuyên nghiệp và có sự đầu tư hơn. Thực tế, rất hiếm ai chuyên về thời trang công sở mà lại kinh doanh online. Và trong đó, địa điểm kinh doanh quyết định đến 30% tính thành công của quá trình kinh doanh. 

Theo kinh nghiệm của những nhà kinh doanh thành công, bạn nên chọn mở cửa hàng thời trang công sở tại những địa điểm gần công ty, văn phòng, doanh nghiệp, trung tâm thương mại… Bởi đây là những địa điểm thuận lợi cho dân công sở tiến hàng mua sắm. 

Không nên mở cửa hàng tại những địa điểm kinh tế không phát triển, dân cư thưa thớt, đặc biệt ở những thành phố lớn thì không nên mở cửa hàng ở trong những ngõ nhỏ, hẹp. Bởi điều này sẽ khiến cho việc tiếp cận khách hàng vô cùng khó khăn. 

Kinh nghiệm kinh doanh thời trang công sở

Nên ưu tiên mở cửa hàng tại những địa điểm có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng

Tiếp cận sản phẩm với khách hàng 

Kinh nghiệm kinh doanh thời trang công sở tiếp theo đó chính là tiếp cận sản phẩm với khách hàng. Điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong thời đại kinh doanh 4.0, nó quyết định đến tính cạnh tranh giữa các thương hiệu với nhau. 

Theo đó, chủ kinh doanh thời trang công sở có thể vận dụng các kênh bán hàng online để tiếp cận khách hàng như: Facebook, Instagram, Zalo, website… Thực tế, nhiều thương hiệu thời trang công sở đã áp dụng hình thức kinh doanh này và mang về tỉ lệ chốt đơn vô cùng cao trong tháng. Để tăng hiệu quả tiếp cận sản phẩm tới khách hàng thì bạn có thể vận dụng thêm hình thức chạy quảng cáo, tuy nhiên bạn cần phải bỏ ra một mức chi phí nhất định. 

Việc kinh doanh thời trang công sở theo hình thức này đang dần trở thành xu hướng và tạo ra nguồn lợi nhuận “2 trong 1”. Theo đó, bạn có thể vừa bán hàng tại store, vừa chốt đơn thông qua việc bán hàng online. Như vậy, lợi nhuận sẽ tăng gấp nhiều lần. 

>> 3 sai lầm cơ bản dẫn đến việc kinh doanh thời trang thất bại, bạn đã biết?

Bí quyết kinh doanh cửa hàng thời trang thành công 

Bên cạnh việc nắm vững các kinh nghiệm kinh doanh thời trang công sở, để gia tăng lợi nhuận thành công thì bạn cần nắm vững cả bí quyết về kinh doanh cửa hàng thời trang. Và để hiểu được những bí quyết đó là gì thì hãy tham khảo thêm tại khóa học “Kinh doanh cửa hàng thời trang” của giảng viên Nguyễn Phan Anh trên Unica. 

Kinh nghiệm kinh doanh thời trang công sở

Khóa học sẽ giúp bạn thành công hơn trong lĩnh vực kinh doanh cửa hàng thời trang

Đây là khóa học sẽ chia sẻ cho bạn những bí quyết, kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh cửa hàng thời trang thông qua các chiến lược Marketing cụ thể. Bao gồm: chiến lược Marketing trong kinh doanh thời trang; chiến lược xây dựng cửa hàng thời trang; kinh nghiệm kinh doanh thời trang thành công; phương pháp tối ưu và thúc đẩy doanh số, cùng với đó là những ví dụ thực tiễn cụ thể. 

Sau khóa học này, bạn có thể áp dụng “ngay và luôn” các kiến thức đã học vào việc kinh doanh của mình, sử dụng hiệu quả các kênh Marketing online, tối ưu hóa chi phí đầu tư, tăng doanh số từ các tuyệt chiêu kinh doanh, định hướng phát triển để giữ chân khách hàng và tiếp cận nhiều khách hàng mới… 

Với những kinh nghiệm kinh doanh thời trang công sở và khóa học kinh doanh cửa hàng thời trang mà Unica chia sẻ, chắc chắn sẽ giúp bạn vận dụng thành công vào mô hình kinh doanh mà mình đã, đang và sẽ thực hiện. Chúc các bạn thành công! 

>> Kinh doanh quần áo lấy nguồn hàng ở đâu?


Tags: Kinh doanh thời trang