Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Kinh nghiệm kinh doanh thời trang công sở cho người mới bắt đầu

Mua 3 tặng 1

Đối với ngành thời trang, việc đưa ra những ý tưởng mới và sáng tạo không chỉ là thách thức mà còn là cơ hội để chứng minh sức hút và sự độc đáo của mình. Đối với những người mới bắt đầu trong lĩnh vực thời trang công sở, việc này có thể là thách thức tương đối lớn. Nhưng bạn đừng quá lo lắng vì trong nội dung hôm nay, chúng tôi sẽ liệt kê những kinh nghiệm kinh doanh thời trang công sở. Hãy cùng bắt tìm hiểu với Unica thôi nào.

Kinh nghiệm kinh doanh thời trang công sở

Muốn kinh doanh thời trang công sở, bạn cần chuẩn bị vốn, nghiên cứu thị trường, địa điểm mở cửa hàng, chọn mặt hàng và style riêng,... Cụ thể như sau:

1. Chuẩn bị vốn kinh doanh

Một trong những yếu tố quan trọng khi kinh doanh thời trang công sở là vốn kinh doanh. Bạn cần chuẩn bị một số vốn kinh doanh đủ để nhập hàng, thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng, quảng cáo và chi trả các chi phí khác. 

Bạn cần tính toán kỹ lưỡng nguồn vốn kinh doanh của mình gồm vốn tự có và vốn vay. Hãy lựa chọn những nguồn vốn vay uy tín, lãi suất thấp và có thời hạn trả nợ hợp lý. Bạn cần quản lý vốn kinh doanh một cách hiệu quả, tiết kiệm chi phí và tối ưu lợi nhuận.

chuan-bi-von-kinh-doanh.jpg

Một trong những yếu tố quan trọng khi kinh doanh thời trang công sở là vốn kinh doanh

2. Nghiên cứu thị trường và xác định khách hàng mục tiêu

Nghiên cứu thị trường thời trang bao gồm xu hướng, nhu cầu, sở thích, thị hiếu và khả năng chi trả của khách hàng. Bạn cần xác định khách hàng mục tiêu của mình dựa trên độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập, vị trí địa lý và hành vi mua sắm. 

Bạn cần phân tích thế mạnh, thế yếu, cơ hội và thách thức của thị trường thời trang công sở. Ngoài ra, bạn cũng cần định hướng sản phẩm, giá cả, chất lượng và dịch vụ của cửa hàng theo nhu cầu và mong muốn của khách hàng mục tiêu.

kinh-nghiem-kinh-doanh-thoi-trang-cong-so-1

Nghiên cứu thị trường và xác định khách hàng mục tiêu

3. Địa điểm mở cửa hàng

Một mẹo nhỏ khi kinh doanh thời trang công sở là nên chọn địa điểm mở cửa hàng thuận lợi, dễ tiếp cận và thu hút khách hàng. Bạn cần chọn một địa điểm mở cửa hàng có lượng người qua lại đông đúc, có nhu cầu mua sắm cao, có sự cạnh tranh ít hoặc vừa phải. Không gian cửa hàng cần rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ và an toàn. 

chon-dia-diem-mo-cua-hang.jpg

Nên chọn một địa điểm mở cửa hàng có lượng người qua lại đông đúc, có nhu cầu mua sắm cao, có sự cạnh tranh ít hoặc vừa phải

4. Lựa chọn mặt hàng thời trang và tạo dựng style riêng

Và để có thể thu hút được khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực kinh doanh này thì đòi hỏi bạn phải xác định được mặt hàng thời trang công sở mà mình định kinh doanh. Đây là kinh nghiệm kinh doanh thời trang công sở được các thương hiệu nổi tiếng áp dụng. Đầu tiên, hãy xác định đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến, là nam hay nữ. Sau đó, xác định mặt hàng cần phục vụ cho đối tượng đó. Để tiện quản lý tất cả các sản phẩm bạn cần gắn mã cho từng sản phẩm (SKU) như vậy sẽ dễ dàng quản lý tránh thất thoát.

chon-mat-hang-thoi-trang.jpg

Lựa chọn mặt hàng thời trang và tạo dựng style riêng

5. Trang trí cửa hàng bắt mắt

Trang trí cửa hàng một cách đẹp mắt, sáng tạo nhưng không kém phần hài hòa sẽ giúp bạn thu hút nhiều khách tới cửa hàng. Hãy sử dụng các màu sắc, ánh sáng, âm thanh, hương thơm và vật dụng trang trí phù hợp. 

Bạn cần chú ý tới cách sắp xếp, bày biện và trưng bày quần áo một cách khoa học, ngăn nắp và gọn gàng. Hãy tạo ra những góc check in đẹp để khách hàng có thể chụp những bức ảnh của mình. Sau khi những bức ảnh này được đăng tải lên mạng xã hội, đây sẽ là một kênh truyền thông gián tiếp cho chính shop quần áo của bạn.

6. Đặt tên shop dễ nhớ

Muốn khách hàng nhớ tới thương hiệu của bạn, hãy đặt tên shop một cách ngắn gọn, rõ ràng và hấp dẫn. Tên cửa hàng cần có ý nghĩa, liên quan và phản ánh được style, sản phẩm và dịch vụ của cửa hàng. Hãy dùng những cái tên dễ phát âm, dễ viết, độc đáo, không trùng với những cửa hàng khác. Ngoài ra, tên shop cũng cần thể hiện được phong cách và cá tính cửa thương hiệu.

dat-ten-shop-de-nho.jpg

Đặt tên shop dễ nhớ

7. Chuẩn bị các loại giấy tờ đầy đủ

Một trong những kinh nghiệm kinh doanh thời trang công sở là chuẩn bị giấy tờ cần thiết. Bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ để đăng ký kinh doanh, thuế, bảo hiểm, bản quyền, nhãn hiệu và các giấy tờ khác. Các loại giấy tờ này cần chính xác, đầy đủ và hợp pháp. Hãy chuẩn bị các loại giấy tờ trước khi bắt đầu kinh doanh để tránh những rắc rối có thể xảy ra. 

8. Chiến lược marketing

Bạn cần xây dựng và thực hiện một chiến lược marketing gồm mục tiêu, phương thức, nội dung, kênh và đo lường kết quả. Bạn cần xây dựng và thực hiện một chiến lược marketing phù hợp với đối tượng khách hàng, ngân sách và mục tiêu kinh doanh của mình. 

Trong quá trình thực hiện, bạn nên sử dụng biển bảng, tờ rơi, áp phích, banner, mạng xã hội, website, email, tin nhắn, video, podcast, blog, vlog và nhiều kênh khác để truyền thông cho cửa hàng của mình.

Để kích thích nhu cầu mua sắm và tăng tỷ lệ khách hàng quay trở lại cửa hàng, bạn nên áp dụng thêm những chương trình khuyến mãi, ưu đãi, thẻ hội viên,... Đặc biệt là và những dịp lễ tết thì việc đưa ra những chương trình khuyến mãi này là cực kỳ quan trọng. 

dua-ra-cac-chuong-trinh-khuyen-mai.jpg

Để kích thích nhu cầu mua sắm nên áp dụng thêm những chương trình khuyến mãi, ưu đãi, thẻ hội viên,...

9. Thái độ phục vụ ân cần, chu đáo

Thái độ phục vụ ân cần, chu đáo chính là chìa khóa khiến khách hàng muốn quay lại cửa hàng của bạn. Bởi vậy, bạn cần cân nhắc kỹ trong khâu tuyển dụng nhân sự. Sau khi tuyển dụng, bạn cần có quy trình đào tạo rõ ràng và chuyên sâu để đảm bảo nhân viên có được thái độ phục vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình và ân cần. 

Ngoài ra, bạn cũng cần lắng nghe, tiếp thu và giải đáp những thắc mắc, ý kiến và phản hồi của khách hàng. Từ đó cải thiện và khắc phục những sai sót trong quá trình bán hàng để tạo tạo sự thoải mái, tin tưởng và hài lòng cho khách hàng.

doi-ngu-nhan-vien-chuyen-nghiep-than-thien.jpg

Thái độ phục vụ ân cần, chu đáo chính là chìa khóa khiến khách hàng muốn quay lại cửa hàng

Những sai lầm cần tránh trong kinh doanh thời trang công sở

Ngoài những kinh nghiệm kinh doanh thời trang công sở hiệu quả trên, bạn cũng cần tránh những sai lầm sau đây khi kinh doanh mặt hàng này:

1. Ôm hàng với số lượng lớn

Một sai lầm cần tránh trong kinh doanh thời trang công sở là ôm hàng với số lượng lớn. Bạn cần nhập hàng với số lượng vừa phải, phù hợp với nhu cầu và khả năng bán hàng của mình. Đừng nhập hàng với số lượng lớn vì có thể gây ra tình trạng tồn kho, khó hoàn vốn, mất thời gian và mất cơ hội kinh doanh. Chỉ nhập hàng với số lượng lớn khi có những lý do chính đáng như có đơn hàng lớn, có chương trình khuyến mãi, có mùa cao điểm hoặc có nguồn hàng đặc biệt.

kinh-nghiem-kinh-doanh-thoi-trang-cong-so-2

Nên ưu tiên mở cửa hàng tại những địa điểm có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng

2. Chuẩn bị trước vụ mùa

Một sai lầm cần tránh trong kinh doanh thời trang công sở là chuẩn bị trước vụ mùa. Bạn cần tránh chuẩn bị trước vụ mùa quá sớm hoặc quá muộn, gây ra tình trạng lỗi mốt, lỗi thời, lỗi mùa hoặc hết hàng. Hãy chuẩn bị hàng một cách hợp lý, khoảng 1-2 tháng trước mỗi vụ mùa để có thể cập nhật, bán và thanh lý hàng một cách kịp thời.

3. Kinh doanh quá nhiều mặt hàng

Bạn nên kinh doanh một số mặt hàng thời trang công sở chủ lực, phù hợp với định hướng, style và thương hiệu của cửa hàng. Đừng kinh doanh quá nhiều mặt hàng cùng một lúc vì có thể gây ra tình trạng lẫn lộn, rối rắm, mất tập trung.

khong-kinh-doanh-qua-nhieu-mat-hang.jpg

Đừng kinh doanh quá nhiều mặt hàng cùng một lúc

4. Giá cả thiếu sự cạnh tranh

Giá cả là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên khả năng cạnh tranh trong kinh doanh. Theo kinh nghiệm kinh doanh thời trang công sở, bạn cần đưa ra mức giá bán hợp lý, cạnh tranh và phù hợp với chất lượng của quần áo.

Tránh đưa ra mức giá bán quá cao, quá thấp hoặc không ổn định, gây ra tình trạng mất khách hàng, mất uy tín, mất lợi nhuận hoặc mất cân bằng thị trường. Hãy đưa ra mức giá bán dựa trên các yếu tố như giá nhập, chi phí, lợi nhuận, giá trị, chất lượng, thị trường và khách hàng.

5. Thu hút khách bằng cách bán phá giá

Nhiều chủ doanh nghiệp thực hiện chiến lược bán phá giá với mong muốn thanh lý hàng tồn kho nhanh. Tuy nhiên, đây không phải là chiến lược khôn ngoan, thậm chí còn là một nước đi có thể gây tổn hại cho doanh nghiệp bạn. 

Muốn cạnh tranh lâu dài, tốt nhất là bạn cần bán hàng với mức giá hợp lý, cạnh tranh và phù hợp với chất lượng của quần áo. Đừng bán hàng với mức giá quá rẻ, dưới giá thị trường hoặc dưới giá nhập, gây ra tình trạng mất uy tín, mất chất lượng, mất lợi nhuận hoặc bị cạnh tranh bất lợi. 

khong-ban-pha-gia.jpg

Muốn cạnh tranh lâu dài, tốt nhất là bạn cần bán hàng với mức giá hợp lý, cạnh tranh và phù hợp với chất lượng của quần áo

6. Không có chương trình chăm sóc khách hàng

Một sai lầm cần tránh trong kinh doanh thời trang công sở là không có chương trình chăm sóc khách hàng. Việc chăm sóc khách hàng là để duy trì, phát triển và tăng cường mối quan hệ tốt với khách hàng. Do đó, không chăm sóc khách hàng đồng nghĩa với việc sẽ mất khách hàng, mất niềm tin, mất lợi thế cạnh tranh hoặc mất cơ hội kinh doanh. Bạn cần có chương trình chăm sóc khách hàng bằng cách tạo ra những ưu đãi, khuyến mãi, tặng quà, tích điểm, giới thiệu, phản hồi và hỗ trợ cho khách hàng.

Kết luận

Với những kinh nghiệm kinh doanh thời trang công sở và khóa học kinh doanh thời trang mà Unica chia sẻ, chắc chắn sẽ giúp bạn vận dụng thành công vào mô hình kinh doanh mà mình đã, đang và sẽ thực hiện. Ngoài ra bạn cũng tham khảo thêm các kinh nghiệm làm đại lý thời trang để có được chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.

Chúc các bạn thành công! 

[Tổng số: 47 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên