Influencer là gì? 5 Influencer Việt Nam có sức ảnh hưởng lớn nhất

Influencer là gì? 5 Influencer Việt Nam có sức ảnh hưởng lớn nhất

Mục lục

Influencer có thể hiểu đơn giản là những người có sức ảnh hưởng lớn tới một bộ phận tầng lớp nào đó trong xã hội tùy theo giá trị và lĩnh vực của mình. Cùng với sự phát triển đột phá của công nghệ, những Influencer Việt Nam trẻ tuổi cũng ngày càng có nhiều cách để trở nên nổi tiếng và tác động nhất định tới bộ phận giới trẻ Việt ngày nay. Vậy những Influencer đó là ai? Cùng Unica tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Influencer là gì?

Hiểu theo dịch nghĩa, Influencer nghĩa là “ảnh hưởng”. Trong cuộc sống cũng như Marketing, Influencer được hiểu là người có ảnh hưởng và tác động rất lớn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Sự ảnh hưởng ở đây có thể dựa trên sự nổi tiếng, kiến thức, địa vị trong xã hội hoặc những trải nghiệm thực tế về sản phẩm/dịch vụ của chính các Influencer.

influencer-marketing-la-gi.jpg?v=1634613968

Trong Marketing, Influencer marketing được hiểu là một loại hình tiếp thị truyền thông xã hội có đề cập đến sản phẩm của doanh nghiệp từ những người có ảnh hưởng. Đây là những cá nhân có người theo dõi trên mạng xã hội lớn và có kiến thức chuyên môn nhất định về một lĩnh vực nhất định nào đó. Họ có thể là một diễn viên, ca sĩ, hotmom, nhà thiết kế hoặc người dẫn chương trình… Với lượt “follow khủng” cũng sự ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ, những thông tin cũng như đề xuất về sản phẩm mà influencer cung cấp không chỉ giúp doanh nghiệp thu hút những khách  hàng tiềm năng mà nó còn là hình thức quảng bá thương hiệu vô cùng hữu ích. 

Có thể kể đến những Influencer vô cùng nổi tiếng ở việt Nam như: ca sĩ Soobin Hoàng Sơn, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, MC Phan Anh, hotmom- người dẫn chương trình Nguyễn Minh Trang…

Tầm quan trọng của Influencer trong Marketing

Sau khi giải thích thuật ngữ “Influencer là gì”, Unica sẽ cùng bạn những lý do tại sao mà việc sử dụng hình ảnh của Influencer trong cách chiến dịch marketing lại có vai trò đặc biệt đối với doanh nghiệp.

Influencer có sức hấp dẫn xã hội lớn

Trước đây, người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng dựa trên các cách quảng cáo và tiếp thị truyền thống mà họ thu thập được từ truyền hình hoặc nghe trên đài. Ngày nay, việc tương tác với các Influencer qua mạng xã hội dễ dàng hơn.  Thông qua những tìm hiểu cũng như trải nghiệm trực tiếp về các sản phẩm/dịch vụ của Influencer mà người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng và sáng suốt hơn.

Influencer luôn biết tạo ra những nội dung chất lượng

Không thể phủ nhận một điều rằng, Influencer là những người sẽ có kiến thức và am hiểu chuyên môn nhất định về một hoặc rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Chính vì thế, trong một cuộc khảo sát cho rằng “có  hơn 60% người được phỏng vấn nói rằng họ theo dõi một người có ảnh hưởng vì họ tạo ra nội dung chất lượng tốt”. Nội dung chất lượng tốt là một công cụ tiếp thị quan trọng cho bất kỳ chiến dịch kỹ thuật số nào. Do đó, những người có ảnh hưởng có khả năng tạo ra những nội dung ưu việt, phù hợp với người tiêu dùng, do đó giảm bớt khối lượng công việc cho nhà tiếp thị đang đảm nhiệm. 

Có thể lấy một ví dụ như sau: Nếu doanh nghiệp bạn chuyên sản xuất và kinh doanh những sản phẩm về đồ dùng, quần áo trẻ sơ sinh thì việc sử dụng hình ảnh hotmom Nguyễn Minh Trang hoặc Ngọc Mon sẽ tạo ra được những nội dung thật sự chất lượng và hữu ích để thuyết phục người tiêu dùng thay vì để cho Marketer chưa có nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế để lên nội dung cho bài viết quảng cáo sản phẩm của mình. 

Influencer luôn theo kịp xu hướng mới nhất

Nếu bạn là người thường xuyên theo dõi Tik Tok hoặc Instagram, có một điều rất dễ nhận thấy là những người ảnh hưởng thường biết đến các xu hướng mới nhất trong các nền tảng truyền thông xã hội ngày càng phát triển và thường có xu hướng nằm trong số những người đầu tiên thử các xu hướng mới nhất này. Việc tiếp cận với các nền tảng mới giúp Influencer không chỉ tăng lượt follow mà còn tăng tương tác và tiếp cận với khán giả mới vô cùng hiệu quả. 

Influencer tạo ra sự tin cậy 

Một trong những lý do quan trọng trong việc các doanh nghiệp sử dụng hình ảnh của influencer để quảng bá cho sản phẩm, thương hiệu của mình đó là họ tạo ra một độ tin cậy nhất định đối với khách hàng. Sức nặng trong lời nói của các Influencer khiến cho khách hàng luôn cảm thấy đó là sự thật. Kiến thức chuyên môn mà những người nổi tiếng này có được trong một ngành nghề/lĩnh vực cụ thể nào đó sẽ giúp họ tạo ra lượng khách hàng khổng lồ khiến họ xây dựng được niềm tin trong mắt mọi người. Chỉ cần một vài động thái của họ liên quan đến thương hiệu của bạn như việc đưa ra phản hồi tốt sau quá trình trải nghiệm thực tế sẽ khiến khách hàng có cái nhìn thiện cảm và có thể tin tưởng khi lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp bạn. 

Vì sao các nhãn hàng, thương hiệu cần Influencer trong chiến dịch quảng cáo của mình?

Truyền thông là một hoạt động quảng bá tới công chúng của doanh nghiệp, thương hiệu nào đó bằng các hoạt động như marketing, quảng cáo, kênh mạng xã hội. Nếu là một doanh nghiệp bình thường họ sẽ phải "đốt" kha khá tiền bạc để tiếp cận đến khách hàng mục tiêu của mình. Nhưng đối với những người nổi tiếng - Influencer thì khác. Họ có những cộng đồng của riêng mình khá lớn, nên chỉ cần một hoạt động, một bức ảnh nào đó được up lên mạng xã hội cũng có thể tạo hiệu ứng phản hồi tuyệt vời mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng thèm muốn.

Do đó các doanh nghiệp luôn mong muốn được hợp tác với các Influencer để có thể nhanh chóng đem sản phẩm/dịch vụ của mình tới khách hàng mục tiêu vừa tiết kiệm chi phí vừa hiệu quả vượt trội. 

Tổng hợp 5 Influencer Việt Nam có sức ảnh hưởng lớn nhất năm 2020

1. Sơn Tùng M-TP

Hv9rSD7.jpg

Top 5 Influencer Việt Nam - Sơn Tùng M-TP

Sơn Tùng M-TP đã trở thành cái tên quá đỗi quen thuộc với giới trẻ Việt Nam, tên của anh và những sản phẩm âm nhạc chất lượng quốc tế cũng đã vươn ra toàn cầu. Cho đến nay anh là người đứng đầu danh sách Influencer người Việt Nam hot nhất trên Instagram.

Sơn Tùng M-TP tên thật là Nguyễn Thanh Tùng quê gốc ở Thái Bình, là ca sĩ sở hữu một loạt bài hit nổi tiếng khắp Việt Nam như "Lạc Trôi", "Chạy ngày đi", "Em của ngày hôm qua" và mới nhất là MV “triệu đô”  "Hãy trao cho anh". Đồng thời cũng sở hữu lượng fan "sky" đông đảo nhất Việt Nam với hơn 10 triệu người theo dõi. 

Sơn Tùng M-TP cũng là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên cán mốc lượt xem trên Youtube hơn 1 tỷ lượt. Anh chính là Influencer người Việt Nam hot đầu tiên có nhiều hợp đồng quảng cáo đắt giá nhất khi hợp tác với những nhãn hàng tên tuổi khét tiếng hiện nay như Oppo và đặc biệt là thương hiệu giày Biti's, thương hiệu giày lâu đời nhất của người Việt.

Hiện nay anh đảm nhiệm vị trí chủ tịch công ty giải trí M-TP Entertainment. Ngoài ra anh còn có hai công ty giả trí khác là M-TP Talent và M-TP & Friends.

2. Chi Pu

PuW4ukt.jpg

Top 5 Influencer Việt Nam - Chi Pu

Diễn viên/ca sĩ Chi Pu tên thật là Nguyễn Thùy Chi, quê tại Hà Nội .Là người Việt Nam đầu tiên cán mốc 3 triệu lượt theo dõi trên nền tảng Instagram hiện nay Instagram của cô đã đạt được tổng số đăng ký là 5,11 triệu, là một trong top những Influencer người Việt Nam có lượt theo dõi nhiều nhất hiện nay. Cô được đánh giá là một nghệ sĩ đầy nghị lực, xinh đẹp và đa tài. 

Chi Pu được biết đến nhiều nhất trong vai trò nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng. Tuy nhiên những năm gần đây cô đã thách thức bản thân thay đổi khi bước vào con đường ca hát. So với những yêu cầu của một ca sĩ Chi Pu không sở hữu giọng hát trời phú và nhận về khá nhiều phản hồi gay gắt. Thế nhưng cô cũng chứng tỏ sự nỗ lực của bản thân từng ngày thật sự nghiêm túc với công việc trở thành một ca sĩ. 

Cho đến nay Chi Pu đã trở thành Top Influencer Việt Nam hot nhất được rất nhiều nhãn hàng nổi tiếng cả trong và ngoài nước "chọn mặt gửi vàng", trong đó phải kể đến Tiki, Go-viet, Adidas, Dove,... 

3. Ninh Dương Lan Ngọc

xRVXZ2T.jpg

Top 5 Influencer Việt Nam - Ninh Dương Lan Ngọc

Được mệnh danh là "ngọc nữ" cũng là "thánh lầy" của làng Showbiz Việt, Ninh Dương Lan Ngọc mỗi khi nhắc đến người ta ngay lập tức nhớ đến một gương mặt xinh đẹp, một cô gái tài năng xuất hiện trong một loạt các gameshow như Nhanh như chớp, Nụ cười xuân, Bước nhảy hoàn vũ... Cô cũng được biết đến với rất nhiều vai diễn đỉnh cao trong nhiều bộ phim ăn khách Cánh Đồng Bất Tận, Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể và sở hữu rất nhiều giải thưởng danh giá. 

Hiện tại cô cũng đang là đại sứ thương hiệu cho những nhãn hàng lớn như mỹ phẩm, Samsung, Heineken.

4. Huy Cung

vKTkx4Q.jpg

Top 5 Influencer Việt Nam - Huy Cung

Nói đến Vlogger Việt Nam mà không nhắc đến tên Huy Cung thì thật sự rất thiếu sót. Huy Cung tên thật là Cung Đức Huy sinh năm 1995 tại Hà Nội. Anh không phải là những Vlogger đời đầu, tuy nhiên sức ảnh hưởng của anh tới giới trẻ thì rất lớn. Bằng những lối kể chuyện hài hước, dí dỏm gần gũi với giới trẻ Huy Cung đã nhanh chóng được một bộ phận lớn giới trẻ yêu thích cho đến tận hôm nay. Những Vlog của anh luôn đạt triệu view, đủ thấy sức nóng tên tuổi Huy Cung lớn như thế nào. 

Hiện nay anh đã trở thành gương mặt đại diện cho rất nhiều nhãn hàng nổi tiếng như: Pepsi, Milo, Closeup, Choco.Pie, Circle K, Lipton, Wall’s.

>> Xem thêm: Vlog là gì? 3 mẹo làm Vlog thành công "chất như nước cất" dành cho bạn

5. Lương Xuân Trường

R7sGxkm.jpg

Top 5 Influencer Việt Nam - Lương Xuân Trường

Nổi tiếng từ vị trí đội trưởng đội tuyển U23 Việt Nam Lương Xuân Trường luôn nhận được rất nhiều sự ưu ái của rất nhiều nhãn hàng nổi tiếng. Với vẻ bề ngoài điển trai, sáng sủa, lại chu đáo nhiều hành động đẹp với đồng đội của mình nhưng Lương Xuân Trường lại là một người khá khiêm tốn, chỉ tập trung vào sự nghiệp bóng đá, do vậy anh cũng không nhận lời mời quảng cáo nào nhiều dù khá nổi tiếng. Một số nhãn hàng anh nhận lời mời quảng cáo đó là Biti's Hunter, Revive và gần đây nhất là Pepsico.

Như vậy Unica đã giới thiệu tới bạn đọc top 5 Influencer Việt Nam có sức ảnh hưởng nhất tới giới trẻ hiện nay. Hi vọng rằng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. 

Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

>> Mời bạn đọc quan tâm đọc thêm

Celeb là gì? 5 Yếu tố giúp bạn trở thành một Celeb

Top 3 khóa học quảng cáo Online giúp kiếm nghìn đơn mỗi ngày

Đánh giá :

Tags: Kinh doanh