Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Influencer là gì? Vai trò của Influencer trong Marketing

Mua 3 tặng 1

Khi triển khai các chiến dịch Marketing, doanh nghiệp thường sử dụng hình ảnh của các Influencer để quảng bá cho hình ảnh sản phẩm, thương hiệu của mình. Tuy đây là một trong những chiến lược không phải hoàn toàn mới nhưng lại được các Marketer áp dụng rộng rãi bởi nó mang lại những hiệu quả bất ngờ. Để hiểu hơn về Influencer là gì, hãy cùng Unica tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé. 

Influencer là gì?

Hiểu theo dịch nghĩa, Influencer nghĩa là “ảnh hưởng”. Trong cuộc sống cũng như Marketing, Influencer được hiểu là người có ảnh hưởng và tác động rất lớn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Sự ảnh hưởng ở đây có thể dựa trên sự nổi tiếng, kiến thức, địa vị trong xã hội hoặc những trải nghiệm thực tế về sản phẩm/dịch vụ của chính các Influencer.

influencer là gì

Influence được hiểu là những người có sức "ảnh hưởng" 

Trong Marketing, Influencer marketing được hiểu là một loại hình tiếp thị truyền thông xã hội có đề cập đến sản phẩm của doanh nghiệp từ những người có ảnh hưởng. Đây là những cá nhân có người theo dõi trên mạng xã hội lớn và có kiến thức chuyên môn nhất định về một lĩnh vực nhất định nào đó. Họ có thể là một diễn viên, ca sĩ, hotmom, nhà thiết kế hoặc người dẫn chương trình….Với lượt “follow khủng” cũng sự ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ, những thông tin cũng như đề xuất về sản phẩm mà influencer cung cấp không chỉ giúp doanh nghiệp thu hút những khách  hàng tiềm năng mà nó còn là hình thức quảng bá thương hiệu vô cùng hữu ích. 

Có thể kể đến những Influencer vô cùng nổi tiếng ở việt Nam như: ca sĩ Soobin Hoàng Sơn, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, MC Phan Anh, hotmom- người dẫn chương trình Nguyễn Minh Trang…..

Tầm quan trọng của Influencer trong Marketing

Sau khi giải thích thuật ngữ “Influencer là gì”, Unica sẽ cùng bạn những lý do tại sao mà việc sử dụng hình ảnh của Influencer trong cách chiến dịch marketing lại có vai trò đặc biệt đối với doanh nghiệp.

Influencer có sức hấp dẫn xã hội lớn

Trước đây, người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng dựa trên các cách quảng cáo và tiếp thị truyền thống mà họ thu thập được từ truyền hình hoặc nghe trên đài. Ngày nay, việc tương tác với các Influencer qua mạng xã hội dễ dàng hơn.  Thông qua những tìm hiểu cũng như trải nghiệm trực tiếp về các sản phẩm/dịch vụ của Influencer mà người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng và sáng suốt hơn.

influencer là gì

Sử dụng hình ảnh Influencer để quảng bá thương hiệu doanh nghiệp

Influencer luôn biết tạo ra những nội dung chất lượng

Không thể phủ nhận một điều rằng, Influencer là những người sẽ có kiến thức và am hiểu chuyên môn nhất định về một hoặc rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Chính vì thế, trong một cuộc khảo sát cho rằng “có  hơn 60% người được phỏng vấn nói rằng họ theo dõi một người có ảnh hưởng vì họ tạo ra nội dung chất lượng tốt”. Nội dung chất lượng tốt là một công cụ tiếp thị quan trọng cho bất kỳ chiến dịch kỹ thuật số nào. Do đó, những người có ảnh hưởng có khả năng tạo ra những nội dung ưu việt, phù hợp với người tiêu dùng, do đó giảm bớt khối lượng công việc cho nhà tiếp thị đang đảm nhiệm. 

Có thể lấy một ví dụ như sau: Nếu doanh nghiệp bạn chuyên sản xuất và kinh doanh những sản phẩm về đồ dùng, quần áo trẻ sơ sinh thì việc sử dụng hình ảnh hotmom Nguyễn Minh Trang hoặc Ngọc Mon sẽ tạo ra được những nội dung thật sự chất lượng và hữu ích để thuyết phục người tiêu dùng thay vì để cho Marketer chưa có nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế để lên nội dung cho bài viết quảng cáo sản phẩm của mình. 

Influencer luôn theo kịp xu hướng mới nhất

Nếu bạn là người thường xuyên theo dõi Tik Tok hoặc Instagram, có một điều rất dễ nhận thấy là những người ảnh hưởng thường biết đến các xu hướng mới nhất trong các nền tảng truyền thông xã hội ngày càng phát triển và thường có xu hướng nằm trong số những người đầu tiên thử các xu hướng mới nhất này. Việc tiếp cận với các nền tảng mới giúp Influencer không chỉ tăng lượt follow mà còn tăng tương tác và tiếp cận với khán giả mới vô cùng hiệu quả. 

influencer là gì

Influencer có tiếng nói và xây dựng được niềm tin trong lòng khán giả

Influencer tạo ra sự tin cậy 

Một trong những lý do quan trọng trong việc các doanh nghiệp sử dụng hình ảnh của influencer để quảng bá cho sản phẩm, thương hiệu của mình đó là họ tạo ra một độ tin cậy nhất định đối với khách hàng. Sức nặng trong lời nói của các Influencer khiến cho khách hàng luôn cảm thấy đó là sự thật. Kiến thức chuyên môn mà những người nổi tiếng này có được trong một ngành nghề/lĩnh vực cụ thể nào đó sẽ giúp họ tạo ra lượng khách hàng khổng lồ khiến họ xây dựng được niềm tin trong mắt mọi người. Chỉ cần một vài động thái của họ liên quan đến thương hiệu của bạn như việc đưa ra phản hồi tốt sau quá trình trải nghiệm thực tế sẽ khiến khách hàng có cái nhìn thiện cảm và có thể tin tưởng khi lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp bạn. 

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu Influencer là gì và tầm quan trọng khi các doanh nghiệp sử dụng hình ảnh Influencer trong chiến dịch Marketing của mình. Chúng tôi hy vọng các doanh nghiệp sẽ có thể linh hoạt hơn nữa trong việc triển khai các chiến lược Influencer trong Marketing để có thể tăng doanh số bán hàng và quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn tới khách hàng.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công!

>> Mời bạn đọc tiếp tục đón đọc bài viết hay cùng chủ dddeeff:

5 Influencer Việt Nam có sức ảnh hưởng lớn nhất năm 2020

Celeb là gì? 5 Yếu tố giúp bạn trở thành một Celeb

Bản sắc thương hiệu là gì? 9 yếu tố tạo nên bản sắc thương hiệu

[Tổng số: 5 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên