Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Kem mousse là gì? Bật mí cách làm kem mousse ngon điên đảo

Mua 3 tặng 1

Trong những ngày nắng nóng, còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức món kem mousse thơm ngon. Món ăn này đã chinh phục được rất nhiều thực khách, cả những vị khách khó tính nhất. Đây cũng là món ăn lý tưởng để bạn chiêu đãi cả nhà, hoặc thêm vào menu cửa hàng của mình để tăng doanh thu. Vậy kem mousse là gì? Cách chế biến như thế nào? Hãy cùng UNICA đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Kem mousse là gì?

Mouse là dòng bánh có nhiều kem ít bánh, thường được sử dụng để làm món tráng miệng hoặc ăn vặt. Về cơ bản, thành phần chính của nó là một lớp bánh gato mỏng phía bên dưới bánh. Thông thường, phần bánh được trộn cùng với các nguyên liệu như: socola, caramen, chanh leo, phô mai nướng…

kem mousse

Mouse là dòng bánh có nhiều kem ít bánh

Khi thưởng thức món bánh mousse, bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mại, mát lạnh của kem đang tan chảy trong miệng, cùng với hương vị thơm béo của kem bơ và kem tươi. Món bánh kem mousse được chế biến theo 2 cách sau:

- Mouse mặn: Thành phần chính là thịt gia cầm, ngan, ngỗng, cá và một số loại hải sản. Món này thường được dùng như món khai vị.

- Mouse ngọt: Gồm 2 phần, đó là phần lớp bạt bánh mỏng bên dưới (có thể có hoặc không) và lớp kem xốp mịn phía trên do lòng trắng trứng hoặc kem sữa béo đánh bông, kết hợp cùng các hương vị khác như: socola, trái cây tươi… Món này thường được dùng làm món tráng miệng.

Cách làm món bánh kem mousse 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Phần cốt bánh:

- 110g bơ

- 150g chocolate

- 3 quả trứng gà

- 100g đường

- 8g bột cacao nguyên chất

- Muối

Phần mouse:

- 2 lòng đỏ trứng gà

- 100g đường

- 12g tinh bột

- 160ml sữa ấm

- 3g vani

- 4g bột cà phê

- 5g bột gelatin

- 240g whipping cream

- Nước lạnh

Các  bước thực hiện:

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy làm nóng lò ở nhiệt độ 180 độ C. Sau đó, quét 1 lớp bơ mỏng khắp lòng khuôn nướng và lót giấy nến để bánh không bị dính.

- Bước 2: Tiếp theo, bạn đun cách thủy chocolate và bơ cho đến khi 2 nguyên liệu này tan chảy hoàn toàn, quyện đều với nhau và đạt độ mịn, mượt. Sau đó, để hỗn hợp chocolate nguội hẳn, rồi cho lòng đỏ trứng gà, bột cacao và muối vào, trộn đều cho các nguyên liệu tan vào nhau.

- Bước 3: Bạn dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng trứng cùng với đường, nhẹ nhàng cho hỗn hợp vừa đánh bông vào trộn cùng với hỗn hợp chocolate.

- Bước 4: Cho hỗn hợp trên vào khuôn nướng đã chuẩn bị, rồi bỏ vào lò nướng trong khoảng 25 phút. Khi bánh chín, bạn hãy lấy bánh ra khỏi lò.

- Bước 5: Tiếp theo, bạn làm phần mousse bằng cách trộn đều lòng đỏ trứng, đường, tinh bột ngô và sữa ấm lại với nhau trong 1 cái nồi. Bắc nồi lên bếp đun sôi, trong quá trình đun, bạn khuấy đều liên tục để hỗn hợp không bị dính hoặc vón cục nhé!

- Bước 6: Khi hỗn hợp đã sôi bạn nhấc nồi ra khỏi bếp, thêm 1 ít vani, bột cà phê vào, khuấy đều và để nguội tự nhiên.

- Bước 7: Bạn hòa bột gelatin với một ít nước lạnh trong khoảng 5 phút để bột gelatin giãn nở. Sau đó, cho hỗn hợp này vào trộn đều cùng với hỗn hợp trứng cà phê.

- Bước 8: Tiếp theo, dùng máy đánh trứng đánh bông whipping cream, rồi trộn đều với hỗn hợp gelatin, trứng, cà phê đã làm ở bước 7.

- Bước 9: Bạn hãy quét đều phần mouse đã thu được ở bước 8 lên khắp mặt bánh chocolate. Tiếp đến, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc khuôn bánh lại, cho vào tủ lạnh khoảng 4 tiếng để kết cấu bánh chắc chắn hơn. Như vậy, bạn đã hoàn thành món bánh kem mousse. Khi thưởng thức, bạn chỉ cần lấy bánh ra khỏi khuôn và rắc thêm một ít bột cacao lên mặt bánh.

kem mousse

Khi thưởng thức, bạn chỉ cần rắc thêm một ít bột cacao lên mặt bánh

Cách làm món bánh mousse chanh leo

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Phần mousse chanh leo:

- 100g nước cốt chanh leo

- 230g kem tươi

- 10g gelatin

- 80 đường

Phần lớp gương ở trên:

- 80g nước cốt chanh leo

- 80g đường

- Một ít hạt chanh leo dùng để trang trí

- 5g gelatin

Các bước tiến hành:

Bước 1: Làm phần mousse chanh leo

- Bạn cho kem tươi cùng với que đánh kem và tô vào ngăn đá tủ lạnh từ 10 đến 15 phút. Sau đó, lấy ra đánh cho kem bông mềm, bạn không được đánh kem bông cứng mà chỉ đánh bông mềm để khi trộn với chanh dây, kem không bị tách nước.

- Tiếp theo, bạn bổ đôi 4 quả chanh dây, dùng thìa nạo lấy hạt, cho vào rây và dùng thìa quét cho ra hết nước để thu được khoảng 100g nước cốt chanh leo. Sau đó, cho đường vào khuấy đều cho đường tan hết rồi dùng thìa vớt hết bọt.

- Ngâm gelatin vào nước cho mềm, rồi vớt ra, vắt sạch nước và thêm một ít nước sôi để nguội vào, cho vào lò vi sóng quay khoảng 30 giây. Lấy gelatin ra, khuấy đều cho nguội bớt rồi bạn cho phần nước cốt chanh leo vào, tiếp tục trộn đều.

- Sau đó, bạn hãy cho phần hỗn hợp ở trên vào tô đựng kem tươi đã đánh bông và trộn thật nhẹ nhàng, cho đến khi hỗn hợp được đồng nhất thì cho vào khuôn. Để làm món kem mousse này, bạn hãy cho vào trong tủ lạnh trong khoảng 3 tiếng.

kem mousse

Bạn hãy cho bánh vào trong tủ lạnh trong khoảng 3 tiếng

Bước 2: Làm lớp gương trang trí:

- Cho một ít đường vào nước cốt chanh dây và khuấy đều cho đến khi đường tan hết.

- Tiếp theo, bạn cũng cho gelatin vào ngâm mềm rồi cho một ít nước vào quay vi sóng cho tan hết. Sau đó, đổ hỗn hợp chanh leo và đường vào, khuấy đều cho nguội hoàn toàn rồi đổ lên lớp bánh mousse chanh leo đã để trong tủ lạnh 3 tiếng trước đó.

- Cho hỗn hợp vào tủ lạnh, sau 30 phút, bạn lấy ra, rắc hạt chanh leo lên để trang trí. Tiếp tục, cho vào tủ lạnh để đông hoàn toàn là có thể lấy ra thưởng thức.

Qua bài viết này, chắc chắn bạn đã hiểu rõ kem mousse là gì? cũng như cách làm bánh kem mousse rồi phải không nào? Hãy xắn tay áo vào bếp và trổ tài cho cả nhà cùng thưởng thức nhé. Đặc biệt, tuyệt đối đừng bỏ lỡ những bí quyết làm các món bánh kem độc đáo và vô cùng đơn giản với sự hướng dẫn từ các chuyên gia ẩm thực hàng đầu, giúp bạn chinh phục ngay cả những thực khách khó tính nhất với cách học nấu ăn online nhé!

Chúc bạn thành công!

>> 2 cách làm thạch chanh leo cho nàng không khéo tay

>> Bật mí cho bạn cách làm kem tươi whipping cream ngay tại nhà

>> 2 cách làm kem cuộn tại nhà ngon đúng chuẩn “hàng hiệu”

[Tổng số: 5 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên