Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách làm trà sữa Thái cực đơn giản tại nhà

Mua 3 tặng 1

Trà sữa Thái là một loại thực uống được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay bởi vị thanh mát kết hợp với sự béo ngậy từ sữa. Bất kỳ ai cũng có thể sở hữu cho mình sản phẩm tuyệt vời này nếu biết cách làm trà sữa Thái cực đơn giản tại nhà. Cùng Unica.vn khám phá bí quyết thực hiện thức uống thơm ngon bổ dưỡng này nhé!

Cách làm trà Thái thơm ngon bổ dưỡng tại nhà

Cách làm trà Thái thơm ngon bổ dưỡng tại nhà

1. Nguyên liệu làm trà sữa Thái

Để có một loại thức uống thơm ngon và bổ dưỡng, bạn cần biết những nguyên liệu cần có và chuẩn bị đầy đủ, tránh trường hợp thiếu đi mùi vị hoặc kéo dài thời gian chờ mua thêm nguyên liệu. 
Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:
- Thạch rau câu (1 gói 10g hoặc bạn nên làm thạch trước khi thực hiện làm trà sữa)
- Đường kính trắng 250 - 300g
- Nước 300ml
- Trà Thái xanh 40g
- Nước sôi 100 - 200ml
- Sữa đặc 1 hộp
- Sữa tươi.

2. Cách làm trà sữa Thái 

Bước 1: Bạn tiến hành đun nước sôi vào nồi sạch, hòa tan bột thạch và đường vào một bát tô to, chú ý khuấy đều để đường và bột thạch tan vào nhau không bị vón cục. Khi nước đã sôi, bạn tiến hành bỏ hỗn hợp đường và bột thạch vừa hòa vào nước, vặn nhỏ lửa và tiếp tục đun trong khoảng thời gian 5 phút. Khi thạch đã nguội, bạn đổ ra bát tô và cắt chúng thành những miếng vừa ăn, và bỏ chúng vào tủ lạnh.

Bước 2:
Tiến hành ngâm trà Thái với nước sôi, để khoảng 15- 20 phút cho trà ngấm đều, lọc lấy nước cốt khi trà đã chuyển sang màu xanh, đen đậm.

Bước 3:
Cho thêm sữa tươi và sữa đặc vào trà và khuấy đều hàm lượng đủ với khẩu vị của bạn, nếu muốn ít ngọt, bạn cho ít đường, nếu muốn thơm ngon và béo ngậy, bạn cho thêm nhiều sữa đặc một chút. 

Sau khi đã cho đầy đủ sữa vào trà, bạn tiến hành cho thạch bạn đã cất trong tủ lạnh ra và trộn đều với trà. Bạn có thể thêm đá viên vào trà hoặc để trong tủ lạnh trong khoảng 10-15 phút là có thể thưởng thức món trà Thái hương vị thơm ngon và đảm bảo an toàn đối với sức khỏe.

Cách pha trà Thái để uống tại nhà hay pha trà Thái để bán đều thực hiện như các bước tường tự. Tuy nhiên khi nấu trà Thái, bạn cần chú ý tăng liều lượng của tất cả các nguyên liệu một cách phù hợp.

Các bước thực hiện làm trà Thái cực kỳ đơn giản

Các bước thực hiện làm trà Thái cực kỳ đơn giản

3. Những chú ý khi nấu trà Thái Lan bạn cần biết

Để có một thức uống thơm ngon bổ dưỡng và đảm bảo sức khỏe, chúng ta phải lựa chọn nguyên liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và chú ý hạn sử dụng của mỗi sản phẩm. Điều đặc biệt hơn nữa là bước làm thạch rau câu. Có nhiều người không biết cách làm thạch rau câu như thế nào để đông hay để tạo ra những miếng thạch có hình thù khác biệt so với những miếng thạch được thái nhỏ mà chúng ta thấy hàng ngày.

Xem ngay: Cách làm thạch trà Thái thơm ngon thu hút mọi ánh nhìn

Xem ngay: Cách làm thạch trà Thái thơm ngon thu hút mọi ánh nhìn

Trên đây là cách thức nấu trà Thái Lan tại nhà vừa đơn giản lại vô cùng tiết kiệm, an toàn đối với sức khỏe mọi người, bạn có thể áp dụng cách làm này để tạo ra thức uống thơm ngon cho những người thân trong gia đình hoặc có thể biết cách làm trà Thái, pha trà Thái để bán.

Chúc bạn thành công!

>> Hướng dẫn cách làm trà sữa trân châu ngon như thương hiệu nổi tiếng

>> Cách pha trà sữa bằng bột béo có dễ không?

>> Cách làm thạch trà sữa bằng 3 bước cực đơn giản

[Tổng số: 1 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên