Hướng dẫn cách làm trà sữa trân châu ngon như thương hiệu nổi tiếng

Hướng dẫn cách làm trà sữa trân châu ngon như thương hiệu nổi tiếng

Mục lục

Bạn nghiện trà sữa của những thương hiệu nổi tiếng? Bạn muốn tự tay làm trà sữa thơm ngon đúng chuẩn? Vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây bởi UNICA sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm trà sữa trân châu ngon như những thương hiệu nổi tiếng.

Chuẩn bị nguyên liệu

Đối với những người mới bắt đầu học pha chế trà sữa thì không biết cách chuẩn bị nguyên liệu như thế nào. Thực tế, nguyên liệu cần thiết để pha trà sữa rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị những thứ sau đây:
-         Sữa tươi không đường: 1 lít
-         Bột năng: 400g
-         Bột gạo tẻ: 40g
-         Bột ca cao đen nguyên chất: 40g
-         Đường đen Hàn Quốc: 480g (nếu không có đường đen Hàn Quốc thì bạn có thể dùng đường đen loại thường)
-         ½ quả chanh, nước lọc

cách làm trà sữa tại nhà
Nguyên liệu để làm trà sữa không quá khó như bạn nghĩ

Cách làm trà sữa trân châu

Làm trân châu

Để có thể làm trà sữa trân châu ngon đúng chuẩn thì bước đầu tiên bạn cần thực hiện đó chính là làm trân châu. Để có thể làm được trân châu ngon thì bạn hãy làm theo các bước sau đây:
-         Bước 1: Bạn cho bột gạo, bột năng và bột ca cao vào chung một tô và trộn đều lên, để trân châu được dẻo hơn thì bạn nên rây bột qua một lượt để lấy được bột mịn nhất.
-          Bước 2: Bạn cho 100g đường đen vào nồi, tiếp theo cho 400ml vào cùng và khuấy đều cho đường tan. Tiếp theo, bắc nồi nước lên bếp và đun sôi. Đợi nước sôi khoảng 5 phút thì bạn múc nước cho vào âu bột đã trộn trước đó và khuấy đều tay cho bột kết lại.
-          Bước 3: Khi bột nguội thì bạn dùng tay để nhồi bột, bạn nhớ nhào đều tay để cho bột quyện lại. Nhồi đến khi bột dẻo và không dính tay là được. Đây được xem là bước quan trọng khi thực hiện cách nấu trà sữa.

cách làm trà sữa ngon nhất
Bạn nên nhào bột thật đều tay để cho bột được dẻo dai

-          Bước 4: Bạn cán bột thành từng miếng nhỏ rồi vo tròn thành các viên bột. Viên xong thì bạn cho ít bột khô vào và lắc đều để các viên bột không dính vào nhau.
-          Bước 5: Đun sôi một nồi nước, khi nước sôi thì bạn cho các viên trân châu đã nặn xong và luộc chín. Bạn nhớ đảo nhẹ tay trong quá trình luộc để các viên trân châu không dính vào nhau. Khi trân châu đã nổi lên trên thì tức là trân châu đã chín, bạn để thêm khoảng 10 phút rồi vớt ra ngâm vào trong nước lạnh.

Làm nước trà

Sau khi đã hoàn thành xong bước làm trân châu thì bạn thực hiện bước làm nước trà trong cách làm trà sữa. Cụ thể, bạn thực hiện theo các bước sau đây:
-         Bước 1: Bạn cho 200ml vào một chiếc nồi sạch, tiếp theo cho 380g đường đen và ½ nước cốt chanh vào cùng, bạn khuấy đều rồi đun sôi cho đến khi nước đường sánh lại là được.
-         Bước 2: Khi nước sôi thì bạn múc ra bát, sau đó vớt trân châu đã ngâm vào nước lạnh trước đó ra và cho vào cùng. Bạn trộn đều lên và để trong 30 phút cho trân châu ngấm nước trà và có độ bóng đẹp, ngon hơn. Như vậy, bạn đã hoàn thành xong cách pha trà sữa trân châu ngon như ngoài hàng. Nếu bạn muốn uống lạnh thì có thể cho thêm đá hoặc cho trà sữa vào trong tủ lạnh.

cách làm trà sữa đơn giản
Cách làm trà sữa rất đơn giản nên bạn có thể tự thực hiện tại nhà

Như vậy, qua bài viết trên đây, bạn đã biết được cách làm trà sữa trân châu ngon như những thương hiệu nổi tiếng ngay tại nhà.

>> Cách nấu trà sữa thái xanh ngon quên sầu với 3 bước siêu đơn giản

>> Cách pha trà sữa bằng bột béo có dễ không?

>> Khám phá cách làm khúc bạch trà sữa với 6 bước đơn giản

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên