Cách nấu trà sữa thái xanh ngon quên sầu với 3 bước siêu đơn giản

Cách nấu trà sữa thái xanh ngon quên sầu với 3 bước siêu đơn giản

Mục lục

Nhiều người thường nghĩ, cách nấu trà sữa thái xanh rất cầu kỳ và phức tạp. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tự tay vào bếp nấu những ly trà sữa thái ngon quên sầu với 3 bước đơn giản mà UNICA chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Bước đầu tiên trong cách pha trà sữa thái xanh đó chính là chuẩn bị nguyên liệu. Trong bước này, bạn cần chuẩn bị những thứ sau đây:
Phần nguyên liệu để làm thạch:
-         1 gói thạch rau câu con cá dẻo (10g)
-         3 lít nước, 280g đường cát trắng
Phần nguyên liệu để làm trà sữa
-         40g trà sữa thái, trà sữa xanh
-         2 lít nước sôi
-         1,5 lít nước lọc
-         1 hộp sữa đặc
-         200g đường cát trắng
-         Đá viên

 cách nấu trà sữa thái xanh tại nhà
Nguyên liệu để làm trà sữa thái được chia thành 2 phần cho thạch và trà sữa

Bước 2: Làm thạch trà sữa thái

Bước thứ hai trong cách nấu trà sữa thái xanh đó chính là làm thạch. Quy trình làm thạch rất đơn giản, bạn hãy thực hiện như sau:
-         Bạn cho 3 lít nước vào nồi và đun sôi lên. Trong lúc chờ nước sôi thì bạn cho đường và bột thạch vào trộn đều. Một lưu ý mà bạn cần ghi nhớ là không cho riêng đường và bột thạch vào nước, vì sẽ khiến cho bột thạch bị vón cục ngay lập tức và không ngấm được đường.
-         Khi nước đã sôi thì bạn vặn nhỏ lửa rồi cho hỗn hợp đường và thạch vào khuấy đều cho tan. Đun sôi thạch trong 5 phút thì tắt bếp.
-         Cho thạch vào khay, để nguội và bảo quản trong ngăn mắt tủ lạnh. Khi thạch đã đông thì bạn lấy ra, thái thành từng viên nhỏ vừa ăn để cho vào trà sữa.

 cách nấu trà sữa thái xanh thơm ngon
Đối với thạch làm trà sữa thì bạn nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh rồi mới thái miếng để cho vào trà

Bước 3: Cách nấu trà sữa thái xanh

Sau khi làm thạch xong thì bước cuối cùng mà bạn cần thực hiện để có được những cốc trà sữa thơm ngon đó chính là pha trà sữa.
-         Đầu tiên, bạn cho trà thái vào 2 lít nước đã đun sôi. Đợi trong khoảng 20 phút cho trà ngấm rồi bạn lọc bã để lấy nước cốt. Để nước trà được đậm vị hơn thì bạn không bỏ bã trà lọc lần 1 đi mà vò và lọc thêm một lần nữa với 1,5 lít nước. Sau đó, cho 2 phần nước trà lại với nhau.
-         Sau khi đã làm được nước trà thì bạn tiến hành hòa toàn đường và sữa đặc với nhau. Sau đó, cho hỗn hợp đường và sữa vào trà khuấy đều, tiếp theo cho thạch đã chuẩn bị vào cùng, khuấy đều và thưởng thức. Nếu bạn thích uống lạnh thì có thể cho thêm một vài viên đá. Như vậy, bạn đã có được một ly trà sữa thái xanh thơm ngon, mát lành để thưởng thức trong những ngày hè nắng nóng.

cách nấu trà sữa thái xanh thơm ngon
Trà sữa thái sẽ ngon hơn khi uống lạnh

Như vậy, chỉ với 3 bước đơn giản trong cách nấu trà sữa thái xanh nêu trên, bạn đã có thể tự tay vào bếp để nấu những ly trà sữa thái ngon ngọt, thanh mát cho bạn và gia đình cùng thưởng thức. Và còn rất nhiều những khoá học dạy nấu ăn vặt đang chờ bạn khám phá đấy nhé!

>> Hướng dẫn cách làm trà sữa trân châu ngon như thương hiệu nổi tiếng

>> Khám phá cách làm khúc bạch trà sữa với 6 bước đơn giản

>> Cách làm thạch trà sữa bằng 3 bước cực đơn giản

 

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên