Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Khám phá cách làm khúc bạch trà sữa với 6 bước đơn giản

Những ai đã thưởng thức khúc bạch trà sữa đều cảm thấy mê mẩn với hương vị tuyệt vời và sự béo ngậy của nó, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm thức uống này. Hôm nay Unica.vn xin chia sẻ cho bạn cách làm khúc bạch trà sữa cực đơn giản chỉ với 6 bước. Mời bạn đọc chú ý theo dõi nội dung bài viết.

Các bước làm  khúc bạch trà sữa thơm ngon béo ngậy cực đơn giản

Các bước làm khúc bạch trà sữa thơm ngon béo ngậy cực đơn giản

Hướng dẫn cách làm khúc bạch trà sữa

1. Nguyên liệu 

- Trà túi lọc: 2 gói
- Whipping cream: 150ml
- Sữa đặc có đường: 1 hộp
- Sữa tươi không đường
- Nước ấm
- Bột ca cao, gelatin, đường trắng

- Khay đựng trà sữa.

2. Cách bước tiến hành trong cách làm khúc bạch trà sữa

Bước 1: Pha gelatin 

Đầu tiên phải chuẩn bị nước đun sôi nhưng không để quá nóng, lấy gelatin bỏ vào chén hoặc bát nhỏ, cho nước ấm đã đun sôi vào trong chén, hoặc bát nhỏ, tiến hành khuấy đều với nước sao cho không bị vón cục. Chờ khoảng 5 phút cho bột nở.

Bước 2: Trộn hỗn hợp whipping cream, sữa và đường

Cho ba chất trên vào một nồi nhỏ, cho nước lọc vào khuấy đều đun hỗn hợp 3 nguyên liệu vừa pha chế, chú ý đun nhỏ lửa không để sôi.

Bước 3: Trộn các nguyên liệu

Cho gelatin đã pha được vào nồi cùng với 3 chất vừa thực hiện ở bước 2, khuấy đều các nguyên liệu với nhau.

Bước 4: Pha bột ca cao

Cho bột ca cao vào một bát nhỏ sau đấy lấy nước ấm đổ trực tiếp vào và khuấy đều cho tới khi ca cao tan đều với nước. Đổ trực tiếp ca cao vừa pha vào nồi cùng với các hỗn hợp vừa pha chế trên.

Bước 5: 

Sau khi tất cả những nguyên liệu đã được cho vào nồi, tiến hành cho sữa chua và đường thêm nếu bạn cảm thấy chưa đủ độ ngọt. Chờ cho hỗn hợp trà sữa nguội. Lấy thìa và múc ra những khay đã chuẩn bị trước, cho vào tủ lạnh cho tới khi đông cứng.

Lấy dao có hình răng cưa cắt thành khúc, đây chính là một bước cực kỳ quan trọng và bước này chính là yếu tố quyết định đến cái tên của loại thức uống tuyệt vời này.

Bước 6:

Sau khi đã hoàn thành xong thạch khúc bạch, bạn lấy trà pha với nước nóng, thêm sữa chua và sữa đặc vào trộn đều chúng với nhau. Lấy phần trà khúc bạch vừa làm thả vào cốc trà sữa. Nếu thích uống mát, bạn cho đá vào là có thể thưởng thức ngay món trà sữa khúc bạch trong những ngày nắng nóng.

6 bước cực đơn giản tiến hành làm  khúc bạch trà sữa ngay tại nhà

6 bước cực đơn giản tiến hành làm khúc bạch trà sữa ngay tại nhà

Hướng dẫn cách pha trà sữa bằng bột béo

Sau khi hướng dẫn cách làm khúc bạch trà sữa. Unica sẽ hướng dẫn bạn công thức cách pha trà sữa bằng bột béo thơm ngon, béo ngậy. 

1. Nguyên liệu chuẩn bị

- Túi trà túi lọc: 2- 3 túi

- Bột béo: 500g

- Đường trắng: 10 - 20g

- Trân châu, pudding, thạch, nước ..

2. Các bước tiến hành

- Bước 1: Bạn đun 500ml nước sôi, sau đó cho vào ly và ủ trà túi lọc khoảng 10 phút. Trong quá trình pha trà, thỉnh thoảng bạn lắc nhẹ túi trà để phần trà bên trong túi tan đều ra.

- Bước 2: Tiếp theo, bạn cho bột béo cùng với đường cát trắng vào một cái tô to, dùng thìa trộn đều 2 nguyên liệu trên với nhau. 
Sau đó, bạn cho trà túi lọc vừa ủ ở bước 1 vào hỗn hợp đường và bột béo trên, khuấy đều cho đến khi đường tan hẳn, trà và sữa hòa quyện vào nhau là được.

- Bước 3: Sau đó, bạn cho trà sữa ra ly và cho đá vào để uống cùng. Bạn có thể cho vào ly trà sữa những loại topping yêu thích như trân châu hay pudding để làm ly trà sữa thêm hấp dẫn. 

cách làm khúc bạch trà sữa

Pha trà sữa bằng bột béo vô cùng đơn giản

Ngoài ra, các loại đồ uống nói chung và khúc bạch trà sữa nói riêng là những thức uống thơm ngon, bổ dưỡng giúp bạn giải tỏa căng thẳng mệt mỏi trong cuộc sống hàng ngày. Hãy bắt tay ngay vào thực hiện để xem kết quả như thế nào nhé.

Cảm ơn bạn đã chú ý theo dõi bài viết!

[Tổng số: 8 Trung bình: 3]