Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

2 cách làm kem cuộn tại nhà ngon đúng chuẩn “hàng hiệu” 

Mua 3 tặng 1

Cách làm kem cuộn tại nhà chính là từ khóa được nhiều chị em tìm kiếm, nhất là vào mùa hè. Vậy, làm sao để có thể tự tay vào bếp làm được những món kem cuộn ngon như các thương hiệu nổi tiếng? Hãy tham khảo ngay 2 công thức “thần thánh” sau đây được tổng hợp theo công thức nấu ăn từ những khoá học học nấu ăn của những đầu bếp hàng đầu Unica Việt Nam đấy nhé! 

Cách làm kem cuộn tại nhà theo công thức của Thái 

Kem cuộn Thái Lan là món ăn được du nhập vào Việt Nam trong thời gian gần đây. Món kem này nhanh chóng được nhiều người yêu thích vì vị thơm ngon, mát lạnh, thanh nhẹ, không quá ngấy. Cách chế biến món kem này cũng khá đơn giản nên bạn có thể tự tay vào bếp thực hiện. 

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu 

Để làm được món kem cuộn Thái Lan ngon đúng chuẩn, bạn hãy chuẩn bị các nguyên liệu sau đây: 

- 60 - 70 ml kem whipping (whipping cream) 

- 40 - 50ml sữa tươi nguyên kem

- Các loại khác, bao gồm: đường (tùy theo khẩu vị thích ăn ngọt của bạn), ⅓ thìa cà phê muối, 1 miếng nhỏ bánh brownie, xẻng làm bánh, nồi, cháo…

cách làm kem cuộn tại nhà

Món kem cuộn Thái Lan có hương vị thơm ngon, thanh mát

Bước 2: Chuẩn bị sữa và tạo kem 

Cách làm kem cuộn tại nhà theo công thức Thái Lan tiếp theo đó chính là chuẩn bị sữa và tạo kem. Cụ thể, bạn hãy thực hiện như sau: 

- Chuẩn bị một chiếc nồi để nấu kem. Đầu tiên, bạn cho phần whipping cream + sữa tươi + muối + đường và khuấy đều cho các nguyên liệu tan hết. Tiếp theo, bạn đặt nồi lên bếp và đun với lửa nhỏ. 

- Bạn vừa đun vừa khuấy liên tục cho đến khi sữa kem sôi lăn tăn. Điều này sẽ giúp cho sữa kem không bị trào và không bị khê. Đun khoảng 3 phút thì tắt bếp và để cho hỗn hợp được nguội. 

Bước 3: Tiến hành cuộn kem 

- Dùng một chiếc chảo có đáy bằng và rộng, sao cho vừa với ngăn tủ đá của bạn. Sau đó, bạn đổ hỗn hợp sữa kem đã nấu lên mặt chảo, cố gắng đổ đều. 

- Tiếp theo, rải đều một ít bánh brownie và oreo lên trên phần mặt sữa kem. Xong xuôi, bạn dùng đũa hoặc phới đánh đều hỗn hợp lên. 

- Sau đó, bạn cho chảo kem này vào trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 3 tiếng, bạn nên căn chỉnh thời gian phù hợp vì nếu để lâu sẽ khiến kem bị cứng quá và khó cuộn. Lúc này, dùng xẻng xúc kem và cuộn thành từng thanh kem và trình bày ra đĩa. Như vậy, bạn đã làm xong món kem cuộn Thái Lan vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Bạn có thể ăn cùng socola hoặc trái cây để tăng thêm phần hương vị nhé! 

cách làm kem cuộn tại nhà ngon nhất

Kem cuộn Thái Lan có cách thực hiện khá đơn giản nên bạn có thể áp dụng

Cách làm kem cuộn Trà Thái 

Cách làm kem cuộn tại nhà thứ hai mà UNICA giới thiệu đến bạn đó chính là món kem cuộn Trà Thái. Đây là món kem có hương vị thanh mát, không quá ngọt nên bạn có thể thường xuyên chế biến để thưởng thức. 

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu 

- 350ml sữa tươi không đường, bạn nên mua loại chưa tách kem

- 150g Trà Thái

- 350ml whipping cream

- 3 - 4 quả trứng gà 

- 100g đường kính trắng, nếu bạn hảo ngọt thì có thể chuẩn bị thêm đường

Bước 2: Làm trà Thái 

Làm trà Thái là bước khá quan trọng vì nó quyết định đến hương vị của món kem mà bạn tạo nên. Cách thực hiện như sau: 

- Bạn đem sữa tươi đun sôi và nhớ đun nhỏ lửa để sữa không bị trào. Sau khi sữa sôi thì cho trà Thái vào và khuấy đều. Làm xong thì bạn tắt bếp và để yên trong khoảng 30 - 35 phút cho màu sữa được đượm hơn.

- Sau đó, bạn dùng rây lọc sạch bã trà, bạn nhớ lọc kỹ để nước trà Thái được ngon hơn. Sau khi lọc xong thì bạn cho thêm đường vào trà, cho vừa với độ ngọt mà bạn thường ăn, rồi cho thêm ⅓ lượng whipping cream đã chuẩn bị và cho hỗn hợp lên bếp, đun nhỏ lửa. 

Bước 3: Làm kem 

Làm kem là công đoạn tiếp theo trong cách làm kem cuộn tại nhà. Cụ thể, bạn hãy thực hiện quy trình sau: 

- Trứng gà lấy mỗi lòng đỏ, dùng đũa hoặc công cụ đánh trứng để đánh lòng đỏ tan lên sao cho thật đều. 

- Lúc này, hỗn hợp whipping cream và trà sữa ở bước 2 đã sôi thì bạn cho phần lòng đỏ trứng vào và khuấy thật đều tay. Bạn nhớ khuấy liên tục cho đến khi hỗn hợp được sánh và sệt lại.

- Cho toàn bộ phần whipping còn lại vào hỗn hợp này và khuấy thêm lần nữa. Tắt bếp và cho toàn bộ nguyên liệu vào khuôn kem (nên chọn loại khuôn rộng để có thể dễ dàng cuộn kem) và bảo quản trong tủ lạnh khoảng 3 tiếng. 

cách làm kem cuộn tại nhà thơm ngon

Món kem cuộn Trà Thái có thể ăn kèm với trái cây hoặc bánh để tăng hương vị

Bước 4: Cuộn kem 

- Sau khi kem đã đông được 3 tiếng thì bạn tiến hành cuộn kem. Cách thực hiện tương tự như cách cuộn kem Thái Lan. Bạn dùng xẻng xúc kem và tiến hành cuộn. 
Cho kem ra ly, trang trí thêm trái cây hoặc vụn bánh và thưởng thức. Chắc chắn, hương vị thanh mát, thơm ngon sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại nổi. 

Như vậy, giờ đây bạn hoàn toàn có thể tự tin khi vào bếp với 2 cách làm kem cuộn tại nhà mà UNICA chia sẻ cho bạn ở trên. Bạn hãy áp dụng ngay để gia đình có thêm những món kem vô cùng thơm ngon và hấp dẫn nhé.

Chúc bạn thành công!

>> Tổng hợp các cách làm kem đậu xanh mát lạnh ngay tại nhà

>> Da đẹp, dáng xinh với món kem trà xanh nhà làm

>> Bạn đã biết cách làm kem bơ thơm ngon, béo ngậy chưa?

[Tổng số: 2 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên