Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bạn đã biết cách làm kem bơ thơm ngon, béo ngậy chưa? 

Cách làm kem bơ thực sự không quá khó như nhiều chị em vẫn nghĩ, tuy nhiên để có được món kem bơ béo ngậy, đặc biệt thơm ngon thì không phải ai cũng biết. Vì vậy, để có được món kem bơ thơm ngon nhất cho cả nhà thưởng thức, bạn hãy tham khảo thêm một số công thức “thần thánh” sau đây nhé!

Giá trị dinh dưỡng của quả bơ 

Nhiều người thường tự hỏi, tại sao cách làm kem bơ lại được nhiều chị em tìm kiếm như vậy. Thực chất, món kem bơ được ưa chuộng vì có hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Trong bơ có chứa đến 25 loại vitamin khác nhau, nhiều nhất là vitamin E, C, B5, B6, K, cùng với đó là các khoáng chất nên rất tốt cho sức khỏe. 

Nhiều nghiên cứu về sức khỏe cũng đã chỉ ra rằng, việc ăn bơ sẽ có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm lượng Cholesterol và giúp da được sáng đẹp hơn. Có được điều này là do trong bơ có chứa các chất như: acid béo, natri, kali, chất xơ… Vào mùa hè, món kem bơ càng được yêu thích vì hương vị thơm ngon, bổ dưỡng, vị mát và giải nhiệt nhanh chóng. 

cách làm kem bơ

Bơ là thực phẩm có hàm lượng chất dinh dưỡng cao và rất tốt cho sức khỏe 

Cách làm kem bơ thơm ngon 

Làm món kem bơ theo cách truyền thống 

Chuẩn bị nguyên liệu: 

Để làm được món kem bơ theo cách truyền thống, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây: 

- Bơ sáp chín: 2 - 3 quả

- 3 muỗng canh nước cốt dừa 

- Sữa đặc: ½ lon 

- Sữa tươi: 150ml 

- Whipping cream: 200ml 

- Đường (nếu bạn không thích ăn ngọt quá thì có thể bỏ qua nguyên liệu này). 

Cách thực hiện: 

- Bước 1: Bơ bạn đem bỏ hạt, lột vỏ và sát thành từng miếng nhỏ và xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố. 

- Bước 2: Sau khi xay nhuyễn bơ thì bạn cho nước cốt dừa, sữa đặc và sữa tươi vào xay thêm một lần nữa. 

- Bước 3: Whipping cream bạn đem đánh bông cùng với một muỗng canh đường, để tiết kiệm thời gian thì bạn nên sử dụng máy đánh trứng để đánh. 

- Bước 4: Sau khi đánh xong thì bạn trộn đều tất cả các nguyên liệu lại với nhau và cho vào hộp, đậy kín và bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh để làm đông. Kem đông là bạn có thể thưởng thức rồi! 

cách làm kem bơ thơm ngon

Món kem bơ truyền thống có cách thực hiện vô cùng đơn giản 

Làm món kem bơ Đà Lạt 

Chuẩn bị nguyên liệu: 

Đối với cách làm kem bơ Đà Lạt, bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau đây: 

- Bơ: 600gr, để có được hương vị đúng chuẩn, bạn hãy mua đúng bơ Đà Lạt nhé! 

- 120ml sữa tươi không đường

- 100gr sữa đặc

- 1 hộp kem dừa, loại 450ml 

- Đá bào: 1 cốc 

Cách thực hiện: 

- Bước 1: Bơ bạn đem lột vỏ, bỏ hạt và cắt thành từng miếng nhỏ, sau đó cho vào máy xay sinh tố. 

- Bước 2: Cho tiếp sữa tươi, sữa đặc và 1 cốc đá bào vào cùng bơ trong máy xay. Thực hiện xay cho đến khi hỗn hợp thành mịn là được.

- Bước 3: Sau khi xay xong, bạn cho hỗn hợp ra hộp, trộn cùng kem dừa. Để tăng thêm cảm giác thơm ngon và hấp dẫn khi ăn thì bạn có thể rắc thêm dừa sợi lên trên hộp kem. 

- Bước 4: Bảo quản kem trong ngăn đá tủ lạnh đến khi đông là có thể thưởng thức. Món kem bơ Đà Lạt có hương vị thơm bùi của bơ quyện với mùi ngậy ngậy của kem dừa vô cùng hấp dẫn. Đây thực sự là món ăn vặt lý tưởng vào mùa hè. 

cách làm kem bơ tại nhà

Món kem bơ Đà Lạt có hương vị thơm ngon, hấp dẫn 

Trở thành chuyên gia làm kem bằng cách đăng ký học online qua video ngay. Khóa học sẽ giúp bạn biết cách chọn nguyên liệu tươi ngon để tạo ra món kem ngon miệng và bắt mắt nhất. Hãy đăng ký ngay thôi nào:

Dập tan nắng nóng mùa hè với 15 MÓN KEM
Bạch Huỳnh Uyên Linh
299.000đ
800.000đ

Làm kem Ý, kem Âu chuẩn nhà hàng
Phan Thị Anh Thư
499.000đ
700.000đ

Tự học cách làm 22 loại kem tại nhà
Bạch Huỳnh Uyên Linh
599.000đ
800.000đ

Làm kem bơ chuối 

Kem bơ chuối cũng là một trong những cách làm kem bơ được nhiều chị em áp dụng. Vì đây là món kem có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, hương vị thơm ngon và giúp giảm cân hiệu quả. 

Chuẩn bị nguyên liệu: 

- 2 - 3 trái bơ 

- 2 trái chuối chín

- 60ml nước cốt chanh 

- 100gr đường trắng 

- 300ml nước cốt dừa 

- 1/2 muỗng cà phê vỏ chanh

Cách thực hiện: 

- Bước 1: Bơ bạn đem bỏ vỏ và hạt, thái thành từng miếng. Chuối bóc vỏ, thái miếng tròn. Vỏ chanh đem bào nhỏ. Sau đó, cho tất cả các nguyên liệu này vào máy xay sinh tố và xay đều, bạn nên xay nhẹ rồi tắt máy, không nên xay quá nhuyễn. 

- Bước 2: Cho nước chanh, nước cốt dừa và đường trắng đã chuẩn bị vào cùng rồi xay nhuyễn toàn bộ hỗn hợp. Bạn nên xay đến khi hỗn hợp có được độ mịn thì sẽ thơm ngon hơn. 

- Bước 3: Sau khi đã xay nhuyễn toàn bộ hỗn hợp thì bạn cho ra khay, để đảm bảo an toàn thì nên sử dụng khay thủy tinh. Đậy kín nắp và bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Khi kem đông bạn có thể thưởng thức nhưng để đạt được hương vị ngon nhất là khi để qua đêm. Món kem bơ chuối có hương vị thanh mát, không quá ngậy nên thích hợp với những người không thích ăn ngọt. 

cách làm kem bơ chuối

Món kem bơ chuối có hương vị thanh mát nên thích hợp làm món ăn vặt vào mùa hè

Với 3 cách làm kem bơ mà UNICA giới thiệu ở trên, chắc chắn bạn đã có thêm một món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn để “đập tan” cái nóng của mùa hè. Cách thực hiện các món kem này rất đơn giản nên bạn có thể tự vào bếp thực hiện cho cả nhà cùng thưởng thức nhé. Cùng với đó, bạn hoàn toàn có thể tham khảo thêm các công thức làm kem độc đáo với những thành phần quen thuộc và vô cùng đơn giản cho ngày hè thanh mát với khóa học Đập tan nắng nóng mùa hè với 15 món kem với những bí quyết chế biến từ chuyên gia ẩm thực hàng đầu. 

Chúc bạn thành công!

>> Da đẹp, dáng xinh với món kem trà xanh nhà làm

>> Hướng dẫn cách làm kem từ sữa tươi ngon quên sầu

>> Tuyệt chiêu làm bánh su kem Chewy Junior ngon đúng điệu

[Tổng số: 3 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên
Tác giả
Chu Anh Tiệp Bếp trưởng
Bếp Trưởng gần 20 năm kinh nghiệm nhà hàng nổi tiếng như Hilton, Deawoo, Sofitel, Sheraton, Heritage… cũng như có nhiều kinh nghiệm trong nấu ăn và giảng dạy.