Tuyệt chiêu làm bánh su kem Chewy Junior thơm ngon đúng điệu

Tuyệt chiêu làm bánh su kem Chewy Junior thơm ngon đúng điệu

Mục lục

Bánh su kem Chewy Junior là loại bánh kem có vị mùi vị đặc biệt, cộng thêm hình dáng bắt mắt khiến cho nhiều người phải mê mẩn. Nếu bạn là tín đồ của món ngọt thì không thể bỏ qua cái tên quen thuộc này: Chewy Junior. Hãy cùng UNICA học cách làm bánh vừa thơm vừa ngọt ai cũng ước ao này nhé!

Bánh su kem Chewy Junior

Bánh Chewy Junior có nguồn gốc từ đất nước xinh đẹp Singapore, và du nhập vào nước ta từ năm 2009. Qua bàn tay tài hoa các nghệ nhân, những chiếc bánh su kem thơm ngon thực sự là một thức quà khiến nhiều người mê mẩn.

Bánh su kem Chewy Junior

Bánh su kem Chewy Junior là loại bánh có mùi vị đặc biệt, hình dáng bắt mắt

Cách làm bánh su kem Chewy Junior

Nguyên liệu làm bánh

Phần vỏ bánh

- Sữa tươi: 120ml.

- Bơ thường: 60 gram, thái nhỏ.

- Đường cát trắng (đường bột): 15 gram.

- Bột mì đa dụng: 100g.

- Trứng gà to: 3 quả.

Phần lớp bánh phủ

- Hỗn hợp 3 mì 1 ngô: 100g.

- Đường cát trắng: 30g.

- Bơ nhạt: 75g. 

Phần nhân bánh

- Sữa tươi không đường: 250g.

- Bột custard: 100g.

-Topping cream: 150ml.

- Whipping cream: 50ml.

Bánh su kem Chewy Junior

Nguyên liệu và cách làm bánh su kem Chewy Junior khá đơn giản

Dụng cụ làm bánh 

- Bát tô sạch. 

- Muối. 

- Máy trộn bột hoặc máy đánh trứng.

- Đầu tạo hình kem cùng túi nilong đựng kem.

- Khay nướng, giấy nướng.

- Khuôn cắt bánh (thường là hình tròn có bán kính 5cm).

Cách làm bánh su kem  Chewy Junior

Giai đoạn 1: Làm bánh

Bước 1: Chuẩn bị bột làm bánh

Bạn hãy lấy một tấm giấy nướng bánh rộng đã được chuẩn bị để rây bột. Đổ hỗn hợp 70g bột năng, 15g bột mì, 5g gạo, rây sạch để loại bỏ những hạt bột bị vón cục. Sau đó, đổ hỗn hợp vừa rây vào bát to. 

Bước 2: Làm bơ tan chảy với các nguyên liệu khác

Đặt chảo chống dính lên bếp, đun nóng chảo rồi cho khoảng 2 muỗng dầu ăn vào. Tiếp theo, hãy đổ 60ml sữa không đường vào, cho thêm 20g đường cùng 2 0g bơ lạt.

Chú ý: Bạn nên bật bếp ở mức lửa trung bình thôi nhé, đảo đều trong quá trình nấu, cho bơ chảy ra hết, lúc nào sôi thì tắt bếp đi. Để món bánh su kem chewy Junior ngon đúng điệu thì đây là bước vô cùng quan trọng mà bạn cần phải lưu ý nhé!.

Bước 3: Trộn bột

Phần bột đã được rây được bước 1, bạn cho vào hỗn hợp đã đun sôi ở bước 2, rồi dùng muôi khuấy đều cho đến khi bột quyện lại, chuyển sang màu vàng nhạt, đến khi nào nước trong chảo cạn hết là được.

Bước 4: Đánh trứng

Bước này khá đơn giản, bạn chỉ cần cho 1 quả trứng gà ra bát, đánh tan quả trứng là xong.

Bước 5: Trộn đều hỗn hợp

Đổ phần bột đã nấu ở bước 3 vào một cái bát to, sau đó dùng máy đánh trứng để đánh. Kế tiếp cho trứng đã đánh ở bước 4 vào, nhớ là cho từng chút một thôi nhé! Bạn tiếp tục đánh, khoảng 2-3 lần là trứng hết, bột cũng vừa trộn đều.

Hỗn hợp bột này khi được trộn đều sẽ mềm, mịn, không quá lỏng hoặc quá đặc,  khi để bột chảy từ trên cao xuống mà thấy bột chảy từ từ thành dòng, đứt đoạn là thành công. Đây là bước quyết định đến sự thành công của món bánh su kem Chewy Junior

Bước 6: Bắt bánh ra khay

Hãy đổ bột vào túi bắt kem đã được chuẩn bị sẵn. Đồng thời, trải tấm giấy nướng ra khay. Cắt phần đầu của túi bắt kem thành lỗ nhỏ, đủ để bóp bột thành hình. Để bánh được tròn và dày hơn, bạn chú ý nâng cao tay lên nhé!.

Bước 7: Nướng bánh

Bạn cho khay nướng vào lò, nhiệt độ thích hợp là 180 độ C. Nướng khoảng 25 đến 30 phút là bánh chín.

Thực hiện cho đến khi bột hết, khoảng cách đặt bánh hợp lý là 4cm. Bạn hãy nhớ chỉnh lại hình dạng của bánh bằng việc chấm từng ngón tay của mình lên đỉnh bánh, với ngón tay nhúng một chút nước.

Bánh su kem Chewy Junior

Bạn chỉ nên nướng bánh từ 25 - 30 để bánh chín

Giai đoạn 2: Làm phần kem tươi cho nhân và socola phủ mặt bánh

Bước 1: Làm kem tươi.

 Đối với phần này khá dễ làm, chỉ cần 200ml wipping cream, 30g đường vào một chiếc ly, hay đơn giản là một cái tô. Để phần kem được mịn và không bị vón cục, bạn nên dùng máy đánh trứng để trộn đều chúng lên.

Bước 2: Làm socola.

Bạn cho 20ml whipping cream cùng 10g socola đen vào một chiếc bát. Để làm chảy hỗn hợp này, bạn hãy đun cách thủy, hoặc nhà bạn có lò vi sóng thì chỉ cần cho vào lò quay ít phút là có ngay phần socalo thơm ngọt.

Giai đoạn 3: Cho nhân kem vào trong bánh

Bạn cho tươi vào đuôi cắt bông kèm túi. Sau đó, xịt nhân vào một bên mặt bánh,  khi nào bạn thấy ruột đã đầy thì dừng lại, nhẹ nhàng để nhân bánh không bị tràn ra ngoài. Còn mặt còn lại của bánh, bạn phủ socola bằng cách lật bánh xuống và ấn nhẹ xuống bát socola là xong.

Trên đây là công thức làm bánh su kem chewvy Junior làm tại nhà đơn giản mà UNICA đã chia sẻ với các bạn. Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể tham khảo và chinh phục hàng trăm món bánh đặc biệt khác với các khoá học làm bánh tại nhà từ chính các chuyên gia hàng đầu.

Chúc các bạn thành công!

>> Bí kíp làm bánh kem Tiramisu đơn giản cho gái đảm

>> Chia sẻ cách làm bánh kem bắp givral “chuẩn bánh tiệm làm”

>> Chia sẻ bí quyết làm bánh chuối nướng cốt dừa thơm lừng, cả nhà ai cũng thích

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên