Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Da đẹp, dáng xinh với món kem trà xanh nhà làm 

Trà xanh là một trong những nguyên liệu làm đẹp và chăm sóc sức khỏe được nhiều người tin dùng. Vì vậy, vào mùa hè, nhiều chị em thường làm món kem trà xanh cho cả nhà cùng thưởng thức. Vậy, công thức làm món kem này được thực hiện như thế nào, hãy tham khảo thêm bí quyết UNICA chia sẻ dưới đây nhé! 

Tác dụng của trà xanh đối với sức khỏe 

Trước khi tìm hiểu về cách làm món kem trà xanh, bạn nên hiểu rõ về công dụng của loại trà này. Trong Đông y, trà xanh là một vị thuốc, có vị đắng, tính mát nên có tác dụng tiêu trừ độc tố trong cơ thể, chống sưng viêm, giải khát và lợi tiểu. Bên cạnh đó, trà xanh còn giúp làm giảm lượng mỡ máu trong cơ thể, bài tiết cholesterol, theophylline và pentoxifylline ra khỏi cơ thể. 

Việc uống trà xanh còn giúp làm đẹp da, ngăn ngừa mụn, chống viêm và ngăn ngừa lão hóa nhờ những hợp chất chống lão hóa. Vì vậy, đây là nguyên liệu lý tưởng để làm món kem giải nhiệt vào mùa hè. Món kem này cũng được nhiều người yêu thích vì có hương vị ngọt thanh, béo ngậy cùng cách làm đơn giản. 

kem trà xanh

Trà xanh có tác dụng giải nhiệt, chống viêm và tiêu trừ độc tố trong cơ thể 

Cách làm món kem trà xanh 

Làm kem không cần máy 

Nhiều bạn thường phải sử dụng máy làm kem để chế biến nên những món kem. Tuy nhiên, đối với món kem được làm từ trà xanh thì bạn không cần máy vẫn có được những cây kem thơm ngon, hấp dẫn. 

Chuẩn bị nguyên liệu: 

- Bột trà xanh: 2 muỗng (nên chọn loại trà xanh matcha để có được độ mịn nhất).

- Kem tươi (whipping cream): 200ml 

- Lòng đỏ trắng trứng: 3 lòng 

- Sữa tươi không đường: 200ml

- Đường trắng: 120g 

Cách thực hiện: 

- Bước 1: Bột trà xanh bạn đem trộn đều cùng với 2 muỗng đường trắng, để riêng trong một bát nhỏ. 

- Bước 2: Trộn đều 3 lòng đỏ trứng và một muỗng canh đường rồi đánh bông lên.

- Bước 3: Cho sữa vào nồi, nấu sôi thì tắt bếp, sau đó cho 2 muỗng canh sữa vào hỗn hợp trà xanh và khuấy đều. Đổ hỗn hợp này vào nồi sữa và khuấy đều. Tiếp theo, cho hỗn hợp lòng trắng trứng đã đánh bông vào cùng, bạn nhớ đánh đều tay để lòng trắng trứng được chín và không bị vón cục. Trong quá trình khuấy, nhớ để nhỏ lửa để giữ nguyên được các chất dinh dưỡng cho món kem trà xanh. 

- Bước 4: Khi hỗn hợp đặc lại thì bạn tắt bếp  và để nguội. 

- Bước 5: Cho kem tươi và một cái bát, dùng máy đánh trứng đánh đều kem kem thành bông. 

- Bước 6: Cho toàn bộ kem tươi đã được đánh bông vào nồi sữa bạn để nguội và khuấy đều. Tiếp theo, cho toàn bộ hỗn hợp kem vào trong hộp và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Để hộp kem vào ngăn mát tủ lạnh. 

- Bước 7: Khi kem được làm lạnh sau khoảng 2 tiếng thì bạn lại thực hiện dùng máy đánh trứng đánh thêm một lần nữa để kem được bông và xốp hơn. 

cách làm kem trà xanh

Món kem trà xanh không cần sử dụng máy làm kem vẫn có thể tự thực hiện với những bước đơn giản

Lúc này, bạn hãy cho kem vào ly hoặc chén để thưởng thức, bạn có thể sử dụng món kem này kết hợp với một ít các loại ngũ cốc để làm bữa sáng. Để món kem được thơm ngon hơn thì bạn có thể ăn kèm với các loại trái cây như; kiwi, cherry, việt quất… 

Trở thành chuyên gia làm kem bằng cách đăng ký học online qua video ngay. Khóa học sẽ giúp bạn biết cách chọn nguyên liệu tươi ngon để tạo ra món kem ngon miệng và bắt mắt nhất. Hãy đăng ký ngay thôi nào:

Dập tan nắng nóng mùa hè với 15 MÓN KEM
Bạch Huỳnh Uyên Linh
299.000đ
800.000đ

Làm kem Ý, kem Âu chuẩn nhà hàng
Phan Thị Anh Thư
499.000đ
700.000đ

Tự học cách làm 22 loại kem tại nhà
Bạch Huỳnh Uyên Linh
599.000đ
800.000đ

Làm món kem trà xanh sữa dừa 

Kem sữa dừa trà xanh cũng làm một trong những món ăn vặt được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn. 

Chuẩn bị nguyên liệu: 

- Bột trà xanh: 3 muỗng

- Sữa dừa: 200ml 

- Dừa nạo sợi

- Kem tươi: 200ml 

- Sữa đặc: ½ lon 

Cách thực hiện: 

- Bước 1: Rây bột trà xanh để có được lượng bột mịn nhất. Sau đó, trộn đều bột trà xanh với sữa dừa và sữa đặc, để vào bát riêng. 

- Bước 2: Dùng máy đánh trứng đánh đều kem tươi lên. Đánh xong thì bạn cho toàn bộ hỗn hợp trà xanh đã trộn vào cùng với kem tươi. Trộn đều để có được món kem tươi xốp và mềm mịn nhất. 

- Bước 3: Đối với phần dừa nạo thì bạn có thể trộn đều cùng phần kem hoặc rải đều lên phía trên, tùy vào cách thưởng thức của bạn. 

- Bước 4: Cho toàn bộ phần kem trà xanh đã làm vào hộp và bảo quản trong tủ lạnh. Khi kem đông là bạn có thể thưởng thức. 

cách làm kem trà xanh tại nhà

Món kem trà xanh sữa dừa có hương vị thơm ngon, béo ngậy 

Một số lưu ý khi làm món kem với trà xanh

Để món kem có được độ thơm ngon nhất thì bạn nên nắm một số lưu ý trong cách thực hiện như sau: 

- Nên sử dụng bột trà xanh matcha để làm kem, giúp cho món kem có được độ mịn, tơi xốp. Còn nếu bạn sử dụng bột trà xanh nguyên chất thì nên rây bột để lấy được phần bột mịn nhất. 

- Nên bảo quản kem trong hộp thủy tinh, nhằm giúp kem giữ được chất lượng tốt nhất. 

- Kem nên bảo quản trong khoảng 3 - 4 ngày, tránh để quá lâu sẽ khiến cho món kem bị biến chất, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Qua 2 cách làm kem trà xanh mà UNICA chia sẻ, bạn có thể áp dụng để làm được những món kem thơm ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức vào những ngày hè nắng nóng.

>> Bạn đã biết cách làm kem bơ thơm ngon, béo ngậy chưa?

>> Tuyệt chiêu làm bánh su kem Chewy Junior ngon đúng điệu

>> Hướng dẫn cách làm kem từ sữa tươi ngon quên sầu

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags: Ăn vặt
Trở thành hội viên
Tác giả
Chu Anh Tiệp Bếp trưởng
Bếp Trưởng gần 20 năm kinh nghiệm nhà hàng nổi tiếng như Hilton, Deawoo, Sofitel, Sheraton, Heritage… cũng như có nhiều kinh nghiệm trong nấu ăn và giảng dạy.