Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Tổng hợp các cách làm kem đậu xanh mát lạnh ngay tại nhà 

Cách làm kem đậu xanh là một trong những từ khóa được nhiều chị em tìm kiếm. Vậy, có những công thức làm kem nào thơm ngon nhất? Hãy cùng UNICA khám phá ngay trong bài viết dưới đây. 

Cách làm kem đậu xanh 

Làm kem đậu xanh với nước cốt dừa 

Kem đậu xanh nước cốt dừa có vị béo ngậy, thơm bùi nên được nhiều người yêu thích. Đây cũng là món ăn vặt cực “thịnh hành” vào mùa hè. 

Chuẩn bị nguyên liệu: 

- Đậu xanh không vỏ: 100gr 

- Đậu xanh nguyên hạt: 50gr 

- Bột bắp: 2 thìa 

- Sữa tươi: 400ml 

- Bột cốt dừa: 1 gói, 100gr đường 

- Sữa đặc: 50ml 

- Khuôn làm kem 

Cách thực hiện: 

- Bước 1: Đậu xanh nguyên hạt bạn đem ngâm với nước cho đậu mềm, loại bỏ những hạt nổi lên trên. 

- Bước 2: Cho đậu xanh đã bóc vỏ vào nồi nước, nấu cho đậu chín mềm. Còn đậu xanh chưa bóc vỏ thì bạn cho vào nồi áp suất ninh nhừ. 

- Bước 3: Đậu xanh không vỏ sau khi nấu mềm thì cho vào máy xay, xay nhuyễn, còn đậu xanh chưa bóc vỏ thì bạn cho thêm đường và tiếp tục ninh. 

- Bước 4: Bước tiếp theo trong cách làm kem đậu xanh sữa dừa đó chính là đun hỗn hợp 400ml sữa tươi + 50ml nước cốt dừa + 50gr đường. Nước sôi thì bạn cho 2 thìa bột năng vào khuấy đều, nước sôi lăn tăn thì bạn tắt bếp và để cho nước nguội. 

- Bước 5: Trộn đều nước sữa và đậu xanh với nhau. 

- Bước 6: Cho một ít đậu xanh nguyên hạt chưa bóc vỏ vào khuôn kem. Tiếp tục rót đầy hỗn hợp sữa và đậu xanh và khuôn. Cuối cùng, cho vào ngăn đông tủ lạnh, đợi khoảng 6 - 8 tiếng cho kem đông hẳn là có thể thưởng thức. 

Tham khảo thêm khóa học: 20 cách làm bánh sinh nhật hiện đại 

cách làm kem đậu xanh

Món kem đậu xanh sữa dừa có vị bùi béo, cực thơm ngon và hấp dẫn vào ngày hè nắng nóng 

Trở thành chuyên gia làm kem bằng cách đăng ký học online qua video ngay. Khóa học sẽ giúp bạn biết cách chọn nguyên liệu tươi ngon để tạo ra món kem ngon miệng và bắt mắt nhất. Hãy đăng ký ngay thôi nào:

Dập tan nắng nóng mùa hè với 15 MÓN KEM
Bạch Huỳnh Uyên Linh
299.000đ
800.000đ

Làm kem Ý, kem Âu chuẩn nhà hàng
Phan Thị Anh Thư
499.000đ
700.000đ

Tự học cách làm 22 loại kem tại nhà
Bạch Huỳnh Uyên Linh
599.000đ
800.000đ

Làm kem đậu xanh sầu riêng 

Đối với những ai thích vị béo ngậy của sầu riêng thì không thể bỏ qua món kem đậu xanh sầu riêng. Món kem này có vị béo, bùi vô cùng hấp dẫn để thưởng thức vào mùa hè. 

Chuẩn bị nguyên liệu: 

- Đậu xanh bóc vỏ 

- Cơm sầu riêng

- Bột mỳ

- Bột bắp 

- Đường 

Cách thực hiện: 

- Bước 1: Bước đầu tiên trong cách làm kem đậu xanh sầu riêng đó là sơ chế nguyên liệu. Đậu xanh bạn đem ngâm với nước, rửa sạch và ninh nhừ. Sau đó để ráo nước và cho vào máy xay xay nhuyễn. Cơm sầu riêng bạn đem xay nhuyễn. Trộn đều 2 nguyên liệu này với nhau. 

- Bước 2: Đun một nồi nước, nước sôi thì cho bột bắp, bột mỳ và một ít đường vào khuấy đều. Sau đó, cho hỗn hợp này vào trộn cùng với hỗn hợp đậu xanh và sầu riêng. 

- Bước 3: Cho hỗn hợp này ra khuôn, đợi kem đông thì có thể thưởng thức. Món kem đậu xanh sầu riêng có hương vị bùi bùi của đậu, kết hợp với vị béo thơm của sầu riêng, chắc chắn sẽ là món ăn vặt được nhiều thành viên trong gia đình bạn yêu thích.

cách làm kem đậu xanh tại nhà

Món kem đậu xanh sầu riêng có cách làm đơn giản cùng với hương vị thơm bùi, béo ngậy 

Làm kem đậu xanh chuối 

Nếu bạn đang không biết chuẩn bị đồ ăn vặt mùa hè như thế nào thì có thể tham khảo thêm cách làm kem đậu xanh chuối thơm ngon. Không chỉ có hương vị hấp dẫn, món kem này còn giúp làm đẹp da và giữ dáng. 

Chuẩn bị nguyên liệu: 

- Đậu xanh bóc vỏ 

- Chuối sứ: 2 quả 

- Sữa đặc, sữa tươi không đường 

- Nước cốt dừa 

Cách thực hiện: 

- Bước 1: Đậu xanh đem rửa sạch rồi ninh nhừ và để ráo nước. Chuối bóc vỏ, thái lát tròn. 

- Bước 2: Cho đậu xanh và chuối vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Tiếp tục cho sữa đặc, sữa tươi không đường và nước cốt dừa vào xay mịn. 

- Bước 3: Cho toàn bộ hỗn hợp vào khay làm kem và bảo quản trong ngăn đông. Khi kem đông hẳn thì bạn có thể thưởng thức được rồi! Món kem sẽ có vị bùi thơm của đậu xanh cùng với vị thơm ngọt của chuối, chắc chắn sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại được. Bạn có thể thường xuyên làm món kem này cho cả gia đình cùng thưởng thức! 

cách làm kem đậu xanh thơm ngon

Món kem đậu xanh chuối có cách làm đơn giản nên bạn có thể vào bếp tự thực hiện 

Bí quyết khi làm món kem đậu xanh 

Khi thực hiện các cách làm kem đậu xanh tại nhà, bạn cần nắm vững những bí quyết sau đây để món kem đạt được độ thơm ngon, hấp dẫn nhất. Cụ thể như sau: 

- Bạn nên chọn loại đậu xanh chắc mẩy, không bị mốc mọt. Đối với loại đậu xanh chưa bóc vỏ thì bạn nên ngâm qua nước, vớt hạt nổi lên trên vì đây là hạt lép, không có dưỡng chất. 

- Chú ý ninh nhừ đậu xanh để món kem có độ mịn dẻo thơm ngon, tránh ninh không kỹ lúc ăn sẽ cứng và không ngon. 

- Nên bảo quản kem trong ngăn đông tủ lạnh và bảo quản trong thời gian từ 2 - 3 ngày, tránh để lâu sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của kem. 

Qua bài viết mà UNICA chia sẻ, có thể thấy cách làm kem đậu xanh rất đơn giản nên bạn có thể tự thực hiện tại nhà cho cả gia đình thưởng thức vào những ngày hè nắng nóng. Bạn cũng cần nắm những bí quyết ở trên để món kem được thơm ngon nhất. Chúc bạn học nấu ăn online thành công!

>> Da đẹp, dáng xinh với món kem trà xanh nhà làm

>> Bạn đã biết cách làm kem bơ thơm ngon, béo ngậy chưa?

>>Hướng dẫn cách làm kem từ sữa tươi ngon quên sầu

[Tổng số: 4 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên
Tác giả
Chu Anh Tiệp Bếp trưởng
Bếp Trưởng gần 20 năm kinh nghiệm nhà hàng nổi tiếng như Hilton, Deawoo, Sofitel, Sheraton, Heritage… cũng như có nhiều kinh nghiệm trong nấu ăn và giảng dạy.