Bật mí cho bạn cách làm kem tươi whipping cream ngay tại nhà

Bật mí cho bạn cách làm kem tươi whipping cream ngay tại nhà

Mục lục

“Whipping cream” là một nguyên liệu rất quen thuộc trong nhà bếp. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết whipping cream là gì, cách làm kem tươi whipping cream như thế nào? Trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc này. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Whipping cream là gì?

Trước khi đi tìm hiểu cách làm kem tươi whipping cream, bạn cần nắm rõ khái niệm để sử dụng đúng cách nhé! Whipping cream là một hỗn hợp kem sữa béo gồm một lượng lớn chất béo. Loại thực phẩm này thường được dùng làm kem bông cho các món ăn tráng miệng hoặc thực phẩm. Thực chất, whipping cream có nguồn gốc động vật, được tách ra từ sữa bò tươi nguyên chất nên không chứa đường. Chỉ số béo chứa trong sản phẩm này ghi trên hộp từ 38 đến 40%.

cách làm kem tươi whipping

Whipping cream là một hỗn hợp kem sữa béo gồm một lượng lớn chất béo

Có hai loại whipping cream, đó là whipping cream kem đã đánh bông và whipping cream kem tự đánh bông. So với các loại kem khác trên thị trường, whipping cream được sử dụng phổ biến hơn. Bởi bạn có thể tăng giảm độ ngọt tùy theo ý thích của mình.

Cách làm kem tươi whipping cream ngay tại nhà

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 300ml sữa tươi có đường
- 200gr bơ nhạt
- Dụng cụ: máy đánh trứng, tô, nồi

Các bước tiến hành:

- Bước 1: Đầu tiên, bạn cho sữa và bơ vào một cái nồi sạch, bắc nồi lên bếp, đun với lửa nhỏ. Trong quá trình đun, bạn dùng muôi khuấy đều để bơ và sữa tan hết vào nhau. 
- Bước 2: Khi hỗn hợp bơ, sữa đã hòa quyện và sánh lại thì bạn hãy tắt bếp. Bắc nồi ra ngoài và để nguội trong khoảng 15 phút. Ở bước này, bạn không được đun bơ, sữa đến khi sôi, chỉ cần đun cho hỗn hợp tan đều là được
- Bước 3: Khi bơ, sữa đã nguội, bạn cho tất cả hỗn hợp vào một cái tô. Sau đó, dùng máy đánh trứng đánh cho hỗn hợp được bông lên ở mức độ cao.
- Bước 4: Tiếp theo, bạn cho thành phẩm thu được vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. Như vậy, bạn đã hoàn thành cách làm kem tươi whipping cream ngay tại nhà. Khi muốn lấy ra trang trí cho món ăn, bạn lấy ra dùng dần.

cách làm kem tươi whipping

Cách làm kem tươi whipping cream khá đơn giản

Những lưu ý khi sử dụng whipping cream

Món ăn này sẽ mang đến cảm giác béo ngậy, nên sẽ có nhiều người không thể ăn được nhiều. Vì vậy, bạn không nên sử dụng quá nhiều bơ, sữa khi làm kem. Tùy vào mục đích sử dụng, bạn hãy cân đối nguyên liệu sao cho hợp lý nhé!
Để trang trí hỗn hợp kem sữa này lên bề mặt những chiếc bánh, bạn hãy cho chúng vào túi bắt bông. Còn việc trang trí sẽ tùy thuộc vào ý thích và khả năng sáng tạo của bạn.

Như vậy, UNICA đã giúp bạn giải đáp thắc mắc whipping cream là gì? Cũng như cách làm kem tươi whipping cream ngay tại nhà. Hy vọng rằng, với những thông tin bổ ích trên, các chị em đã có thêm nhiều kiến thức mới, bổ sung vào sổ tay bí kíp nấu ăn của mình. 

Chúc bạn thành công!

>> Đã thèm với cách làm kem từ sữa đặc thơm ngon, sảng khoái

>> Bật mí cho bạn cách làm kem hoa quả ngon không thể chối từ

>> 2 cách làm kem cuộn tại nhà ngon đúng chuẩn “hàng hiệu”

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên