Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Đã thèm với cách làm kem từ sữa đặc thơm ngon, sảng khoái

Mùa hè không thể thiếu những que kem mát lạnh, do đó bạn hãy học ngay cách làm kem từ sữa đặc để cùng gia đình thưởn thức nhé! Chỉ với những thao tác đơn giản, bạn có thể tự tay tạo nên món kem tươi béo ngậy ngon không thua kém gì những tiệm, quán nổi tiếng. Hãy cùng UNICA bắt tay vào chế biến ngay thôi nào!

1. Cách làm kem từ sữa đặc

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 hộp sữa đặc
- 400gr đường
- 10 quả trứng gà
- Vani

cách làm kem từ sữa đặc

Nguyên liệu làm kem từ sữa đặc khá đơn giản

Các bước tiến hành:

- Bước 1: Đầu tiên, bạn đổ sữa đặc vào 1 lít nước rồi dùng muôi khuấy đều. Sau đó, bạn cho hỗn hợp sữa vào một cái nồi sạch và đun nóng.
- Bước 2: Tiếp theo, bạn đập trứng gà ra tô và tách lấy lòng đỏ, cho đường vào trứng rồi dùng đũa đánh đều để đường hòa tan vào trứng. Để kem không bị tanh bạn chỉ nên lấy lòng đỏ trứng thôi nhé!
- Bước 3: Bạn cho lòng đỏ trứng gà vào nồi sữa, bắc lên bếp và đun sôi với lửa liu riu.
- Bước 4: Khi thấy nồi sữa bắt đầu sệt lại thì bạn hãy cho vani vào và dùng muôi khuấy đều rồi tắt bếp. Để hỗn hợp nguội tự nhiên và dùng rây lọc loại bỏ cặn.
- Bước 5: Cho hỗn hợp vừa lọc được vào máy đánh kem, bạn đánh trong khoảng 30 phút để kem được bông lên. Ở bước này, để kem ngon hơn, bạn có thể cho thêm 300ml kem tươi vào trước khi đánh bông.
- Bước 6: Bạn cho hỗn hợp vào khuôn kem rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh đến khi kem đông lại là có thể lấy ra thưởng thức. Đây là một cách làm kem từ sữa đặc rất đơn giản và được nhiều chị em áp dụng thành công.

2. Hướng dẫn làm kem sữa đặc trứng gà

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 150ml kem tươi
- ½ lon sữa đặc
- 200g đường cát trắng
- 5 quả trứng gà
- Ống vani
- Khuôn dùng để làm kem
- 1 lít nước
- Máy đánh kem
- Đậu phộng rang
- Hương socola

cách làm kem từ sữa đặc

Với cách làm kem từ sữa đặc, bạn có thể thưởng thức ngay khi hoàn thành xong

Các bước tiến hành:

Bước 1: Làm kem sữa

- Đầu tiên, bạn hãy cho sữa đặc vào nồi cùng với 1 lít nước lọc rồi đun sôi.
- Trứng gà bạn đập, tách lấy lòng đỏ và khuấy đều cùng với đường cát trắng cho hỗn hợp trứng tan đều. Sau đó, cho phần trứng này vào nồi sữa đặc đang đun trên bếp. Lúc này, bạn vặn nhỏ lửa, khuấy đều tay.
- Khi quan sát thầy nồi sữa trên bếp hơi sệt lại thì bạn hãy tắt bếp, cho vani vào và khuấy cho thật đều thêm một lần nữa. Sau đó, bạn cho hỗn hợp qua rây lọc để loại bỏ phần cặn và để nguội.
- Tiếp theo, bạn cho tất cả hỗn hợp vào cái máy chuyên đánh kem cho tơi lên trong khoảng 30 phút. Cuối cùng, bạn cho phần kem tươi vào khuấy chung.
- Cho hỗn hợp kem vào khuôn và để trong ngăn đá tủ lạnh trong khoảng từ 3 đến 5 tiếng cho kem đông lại.

Bước 2: Làm socola phủ

- Socola bạn cho vào nồi đun nóng chảy thì tắt bếp, để nguội. Khi kem đã đông cứng, bạn cho từng que kem ra rồi nhúng nhẹ vào socola đã được nóng chảy. 
- Đậu phộng bạn rang chín rồi giã nát, đổ lên đĩa, sau khi nhúng que kem vào socola thì bạn nhanh tay lăn nhẹ qua đĩa đậu phộng, để chúng dính vào que kem.
- Với cách làm kem từ sữa đặc này, bạn có thể thưởng thức ngay lúc này hoặc cho vào tủ lạnh thêm 1 tiếng nữa và thưởng thức.

3. Hướng dẫn làm kem chuối với sữa đặc

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 7 trái chuối chín
- 150ml sữa đặc có đường
- 200ml kem tươi
- 300ml nước cốt dừa
- 100g dừa nạo
- 50g bột sắn hoặc bột báng
- Đậu phộng rang
- Hương trái cây

>> Mách nhỏ bạn 2 cách làm thạch chuối ngon miễn chê

cách làm kem từ sữa đặc

Để kem trong ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 5 tiếng là có thể lấy ra thưởng thức

Các bước tiến hành:

- Bước 1: Bạn dùng một cái nồi cho sữa tươi, nước cốt dừa, sữa đặc có đường, bột báng hoặc bột sắn dây vào khuấy đều. Sau đó, bắc nồi lên bếp đun sôi với lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp sệt lại thì tắt bếp, để nguội.
- Bước 2: Bóc vỏ chuối chín rồi thái thành từng miếng dài mỏng.
- Bước 3: Cho kem tươi ra bát, thêm ít đường và bột cacao hoặc hương vị trái cây theo sở thích. Tiếp theo, bạn dùng máy đánh trứng đánh bông, đánh cho đến khi nhấc thử que đánh trứng lên mà không thấy kem chảy xuống là được.
- Bước 4: Trộn hỗn hợp kem với hỗn hợp sữa ở bước 1 lại với nhau, sao cho được một hỗn hợp đồng nhất.
- Bước 5: Bạn xếp chuối vào hộp nhựa, rồi đổ hỗn hợp kem sữa lên trên cho thật đều. Sau đó, rắc đậu phộng rang giã nhỏ và dừa nạo lên trên thật đều. Cuối cùng, bạn đậy kín nắp hộp lại và để hộp vào trong ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 5 tiếng để kem đông cứng. Và, bạn đã hoàn thành cách làm kem từ sữa đặc thơm ngon hết ý.

Như vậy, món kem từ sữa đặc hấp dẫn đã được ra lò từ những nguyên liệu đơn giản nhất. Mùa hè này, cái nóng sẽ không còn là nỗi trăn trở của bạn nữa, vì đã có những cây kem mát lạnh giải nhiệt rồi!

Chúc bạn thành công với công thức lfam kem từ sữa đặc đến từ những chuyên gia dạy học nấu ăn online hàng đầu tại Unica!

>> 2 cách làm kem cuộn tại nhà ngon đúng chuẩn “hàng hiệu”

>> Bật mí cho bạn cách làm kem hoa quả ngon không thể chối từ

[Tổng số: 9 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên