Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

2 Cách làm thạch chuối ngon miễn chê

Mua 3 tặng 1

Cách làm thạch chuối thơm ngon, béo ngậy cho cả nhà sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo trong những ngày hè nóng nực. Bên cạnh đó, chuối còn có rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây UNICA sẽ chia sẻ cho các chị em bí quyết làm thạch chuối thanh mát cho cả nhà thưởng thức.

Công dụng của chuối

Trước khi tìm hiểu cách làm thạch chuối đơn giản ngay tại nhà, Unica mời bạn đọc cùng tìm hiểu những công dụng vô cùng tuyệt vời của chuối nhé. 

Chuối là một loại quả vô cùng quen thuộc trong đời sống hằng ngày. Chuối không chỉ là món tráng miệng được nhiều yêu thích mà nó còn được dùng để làm bánh, làm thạch làm thuốc vô cùng hữu ích. Đặc biệt, chuối mang lại những lợi ích đặc biệt như sau:

- Hàm lượng chất xơ có trong chuối giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề liên quan đến tiêu hóa và có tác dụng làm sạch đường ruột .

- Kali có trong chuối giúp kiểm soát huyết áp và cải thiện sức khỏe tim mạch hiệu quả. 

- Hàm lượng Calo trong chuối tuy không có nhưng nó vẫn chứa đầy đủ các hàm lượng dinh dưỡng giúp bạn luôn có cảm giác no. Ngoài ra, chất kháng tinh bột có trong chuối giúp bạn giảm cân an toàn và kìm hãm các cơ thèm ăn.

- Chất chống Oxy hóa có trong chuối giúp bạn cải thiện tâm trạng, hạn chế căng thẳng và mệt mỏi. 

- Ăn chuối cung cấp nguồn năng lượng tuyệt vời bởi hàm lượng Vitamin và khoáng chất phong phú. 

- Ngoài ra, chuối còn rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. 

>>> Xem ngay: 3 Cách làm thạch rau câu dừa ăn là nhớ

cach-lam-thach-chuoi-1.jpg

Chuối có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Cách làm thạch chuối đơn giản nhất

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Một vài quả chuối tươi

- 1 chén bột sắn

- ½ chén bột đậu nành

- Đường cát trắng

- Lá chuối

cach-lam-thach-chuoi.2.jpg

Nguyên liệu làm thạch chuối khá đơn giản

Các bước thực hiện:

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy hòa bột sắn vào 1 bát nước, sau đó để bột lắng một lúc rồi đổ vào nồi qua một cái lọc để chặn bớt cặn.

- Bước 2: Cho thêm bột đậu nành vào nồi, khuấy đều tay sau đó bật bếp nấu trên lửa vừa.

- Bước 3: Cho từ từ đường vào, vừa cho vừa khuấy nhanh tay để bột không bị vón cục. Tiếp theo, bạn hãy cho thêm vài hạt muối để món thạch chuối đậm đà hơn.

- Bước 4: Khi hỗn hợp đã đặc lại, bạn hãy khuấy liên tục cho đến khi hỗn hợp bột sánh mịn. Trong quá trình đun chín bột, bạn có thể cho thêm một ít nước sao cho hỗn hợp bột không quá đặc. Tiếp tục đun sôi trong 5 phút.

- Bước 4: Tiếp theo, bạn hãy rửa sạch lá chuối và cắt nhỏ, cuộn thành hình phễu sau đó cho vào cốc.

- Bước 5: Sau khi bột đã nguội bớt, cho một thìa vào khuôn, xếp chuối thái lát xung quanh. Sau đó, tiếp tục đổ bột vào đầy khuôn rồi đóng nắp lại cho vào trong ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 4 tiếng rồi lấy ra thưởng thức. Đây là cách làm thạch chuối đơn giản nhất mà chị em nào cũng có thể làm được.

Hướng dẫn làm thạch chuối thứ hai

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 3 quả chuối chín
- 2 thìa đường kính
- Nước sôi

cach-lam-thach-chuoi.3.jpg

Cho hỗn hợp vào hộp đậy nắp kín và để trong ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng

Các bước thực hiện:

- Bước 1: Bóc vỏ chuối và thái thành những lát mỏng.

- Bước 2: Bắc nồi lên bếp, cho đường vào đun với lửa nhỏ. Trong quá trình đun bạn hãy khuấy đều tay cho đường tan hết và chuyển sang màu cánh gián thì dừng lại.

- Bước 3: Tiếp theo, cho nước và chuối vào nồi.

- Bước 4: Đảo đều với lửa nhỏ cho đến khi chuối chín mềm, không còn hình dạng ban đầu thì tắt bếp.

- Bước 5: Cho hỗn hợp vào một cái tô hoặc hộp đậy nắp kín, sau đó cho vào trong ngăn mát tủ lạnh trong 2 tiếng thì có thể lấy ra thưởng thức. Cách làm thạch chuối này được rất nhiều người áp dụng và mang lại thành phẩm thơm ngon.

>>> Xem ngay: Gợi ý cách làm rau câu trái dừa thanh nhiệt giải độc ngày hè

Một số lưu ý nhỏ khi chế biến

- Nếu cảm thấy quá ngọt thì bạn có thể giảm bớt lượng đường đi hoặc sử dụng đường dành cho người bị tiểu đường để trẻ không bị hấp thụ quá nhiều đường vào cơ thể. 

- Tùy thuộc vào độ ngọt của chuối mà các chị em hãy cho lượng đường hợp lý.

- Với món ăn này, bạn có thể tận dụng những quả chuối bị chín quá chưa kịp ăn để chế biến.

Với 2 cách làm thạch chuối cực đơn giản mà UNICA đã chia sẻ, bạn chẳng cần đi đâu xa mà cũng có thể làm được một món ăn tuyệt vời cho gia đình thưởng thức. Chắc chắn, các thành viên trong gia đình sẽ thích mê ngay từ lần đầu thưởng thức. Ngoài ra trên Unica còn rất nhiều những khoá học nấu ăn online, học pha chế hấp dẫn khác đang chờ đón bạn đọc ghé thăm. Với kho tàng khoá học hấp dẫn được tổng hợp bởi những chuyên gia hàng đầu và nhiều món ăn, đồ uống hấp dẫn khác.

Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 53 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên