Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Điểm mặt 3 cách nấu chè hạt sen ngon, bổ, dễ làm

Mua 3 tặng 1

Trong các loại chè thì chè hạt sen được rất nhiều người ưa chuộng bởi có hương vị thơm ngon và rất tốt cho sức khỏe. Trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ giới thiệu với bạn 3 cách nấu chè hạt sen ngay tại nhà, vừa đơn giản lại rất thơm ngon, bổ dưỡng. Bạn hãy tham khảo thêm để có thể tự tay vào bếp nấu cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

>> Bật mí cách nấu chè nha đam hạt sen chỉ với 3 bước cực kỳ đơn giản

>> Hướng dẫn cách làm món chè đỗ đen trân châu hạt sen

Nấu chè hạt sen với đường phèn

Chuẩn bị nguyên liệu:
Để thực hiện cách nấu chè hạt sen với đường phèn thì bạn chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây:
-         Hạt sen: 0,5kg
-         Đường phèn: 200gr
Cách thực hiện:
Đối với món chè hạt sen nấu với đường phèn thì cách thực hiện vô cùng đơn giản và bạn có thể tự tay vào bếp. Cụ thể, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:
-         Bước 1: Hạt sen bạn đem ngâm cho mềm, loại bỏ tâm rồi cắt bỏ phần đầu đen. Tiếp theo, bạn rửa hạt sen cho sạch và cho vào một nồi nước luộc chín.
-         Bước 2: Đường phèn bạn nấu cho tan ra, sau đó để nguội và lắng bỏ cặn. Khi đường đã nguội thì bạn cho vào một nồi khác, tiếp theo cho hạt sen vào cùng và nấu chín. Trong quá trình nấu chè hạt sen thì bạn nhớ để nhỏ lửa để hạt sen không bị nát và có thể thấm được hết nước đường.
Hạt sen chín thì bạn múc ra bát và thưởng thức, đối với món chè hạt sen đường phèn thì bạn nên thưởng thức nóng sẽ ngon hơn. Món chè này có vị ngọt thanh và có tác dụng an thần rất tốt.

chè hạt sen đậu xanh
Món chè hạt sen đường phèn có hương vị thơm ngon, bổ dưỡng

Món chè hạt sen khô nấu với nhãn khô

Chuẩn bị nguyên liệu:
Để thực hiện cách nấu chè hạt sen khô với nhãn khô thì bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:
-         Hạt sen khô: 140g
-         Nhãn khô: 75g
-         Đường phèn (đường cát): 250g
-         Nước: 1 lít
Cách thực hiện:
-         Bước 1: Bạn đem nhãn khô ngâm với nước lạnh qua đêm để cho nhãn nở mềm, sau đó bạn rửa nhãn với nước và để ráo.
-         Bước 2: Hạt sen bạn rửa qua với nước lạnh để loại bỏ tạp chất, sau đó cho vào nồi nước sôi nấu với lửa vừa trong khoảng 30 phút để hạt sen chín mềm. Bạn nên chú ý là không nấu quá chín sẽ khiến cho hạt sen bị nát.
-         Bước 3: Lấy một nồi khác, cho 1 lít nước vào cùng với đường và đun sôi. Khi nước sôi và đường tan hết thì bạn cho hạt sen và long nhãn vào nấu cùng. Nấu trong khoảng vài phút là bạn có thể tắt bếp và múc chè ra bát để thưởng thức.
Tương tự như món chè hạt sen đường phèn thì món chè hạt sen long nhãn cũng có tác dụng an thần, giúp bạn ngủ ngon hơn. Vì vậy, bạn có thể nấu chè hạt sen long nhãn để thưởng thức vào những ngày cuối tuần.

chè hạt sen long nhãn
Vào dịp cuối tuần, bạn có thể chế biến món chè hạt sen long nhãn cho cả gia đình thưởng thức

Món chè hạt sen đậu đỏ

Chuẩn bị nguyên liệu:
Đối với món chè hạt sen đậu đỏ thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu dưới đây:
-         Gạo đỏ: 150g
-         Đậu đỏ: 100g
-         Hạt sen tươi: 150g
-         Đường phèn: 100g
-         Hoa quế: 30g
Cách thực hiện:
-         Bước 1: Bạn đem gạo đỏ mang vo với nước cho sạch, sau đó ngâm với nước lạnh khoảng 15 phút cho gạo mềm ra.
-         Bước 2: Khi gạo đã mềm thì bạn cho gạo cùng với 5 ly nước vào nồi và đun sôi. Bạn nhớ đun nhỏ lửa và khi gạo chín thì tắt bếp, chú ý không nấu gạo quá nhừ sẽ khiến cho gạo bị nát.
-         Bước 3: Đem đậu đỏ ngâm với nước khoảng 1 tiếng đồng hồ cho đậu mềm. Tiếp theo, bạn cho một nồi nước lên bếp, khi nước sôi thì cho đậu đỏ vào nấu chín lên, sau đó cho hạt sen vào nấu chín. Tiếp theo, bạn cho đường phèn và gạo đỏ vào nấu cùng cho đến khi đường tan ra. Nấu tiếp trong khoảng 10 phút với lửa nhỏ là bạn đã hoàn thành.

chè hạt sen đậu đỏ
Món chè hạt sen đậu đỏ vừa thơm ngon lại rất dễ thực hiện

Có thể thấy, cách nấu chè hạt sen tươi với đậu đỏ rất đơn giản và bạn có thể tự tay vào bếp nấu cho cả nhà cùng thưởng thức. Món chè này vừa có hương vị thơm ngon vừa rất tốt cho sức khỏe.

Như vậy, quá bài viết trên đây bạn đã biết 3 công thức nấu chè hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng ngay tại nhà. Bên cạnh 3 món chè hạt sen nêu trên thì bạn cũng có thể tự tay làm những món ăn vặt ngày hè vô cùng thanh mát như: rau câu, sữa chua, caramen... Còn rất nhiều những khoá học dạy nấu món ăn vặt hấp dẫn trên Unica đang chờ bạn khám phá. Chúc bạn thành công!

>> Tự làm các món ăn vặt mùa hè ngay tại nhà

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên