Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn cách làm món chè đỗ đen trân châu hạt sen

Mua 3 tặng 1

Nói đến món chè đỗ đen thì chắc chắn các bạn không còn xa lạ gì nữa đúng không? Tuy nhiên, để menu các món ăn vặt của các chị em thêm hấp dẫn thì hôm nay Unica sẽ giới thiệu đến các bạn một món cũng từ đỗ đen nhưng bổ dưỡng và bắt mắt hơn nhiều, đó chính là món chè đỗ đen trân châu hạt sen ngũ sắc.

1. Nguyên liệu

- Đỗ đen: 500gr
- Hạt sen: 300gr
- Bột năng: 200gr
- Bột nếp: 300gr
- Bột sắn dây: 100gr
- Đường: 500gr
- Lá dứa: 2 lá
- Củ dền: ½ củ
- Cà rốt: 1 củ
- Nghệ tươi: 1 củ
- Dừa nạo sẵn: 100gr
- Nhân dừa sắt vuông nhỏ: 100gr
- Dừa khô: 100gr
- Hương vani
- Nước cốt dừa: 200ml

2. Cách chế biến

Bước 1: Tiến hành làm trân châu
+ Chia 300gr bột nếp thành 5 phần bằng nhau và cho ra từng bát riêng
+ Tiến hành rửa sạch các nguyên liệu làm màu cho trân châu: củ dền, cà rốt, nghệ, lá dứa. Sau đó cho vào máy xay riêng từng loại rồi chắt lấy nước.
+ Trộn đều bột nếp và bột năng với nước màu đã chuẩn bị sẵn, sau đó cho 1 chút nước sôi 80 độ vào cho bột nở. Sau đó nhào đều tay cho nước màu thấm đều vào bột. Và để nơi thoáng mát 10 phút cho bột nghỉ.
+ Sau 10 phút, bạn lấy bột ra và vo tròn thành từng viên nhỏ vừa ăn, nặn dẹt và cho dừa viên sắt nhỏ hình hạt lựu vào giữa. Nhồi đến khi nào hết bột.
+ Tiếp tục đặt một nồi nước lên bếp, đến khi nước sôi thì cho toàn bộ số trân châu đã làm vào luộc. Đợi cho trân châu nổi lên thì vớt ra cho vào nước đá lạnh rồi cho ra bát để riêng.

Cách nấu chè đỗ đen hạt sen trân châu

Trân châu sau khi đã chế biến xong

Bước 2: Chế biến đỗ
Đỗ mua về, rửa sạch, ngâm khoảng 1-2 giờ đồng hồ cho đỗ nở đều. Tiếp đến cho đỗ vào nồi, để lửa to, rang đỗ khoảng 10 phút cho đến khi vỏ ngoài mặt đỗ se lại. Sau đó, lấy một cái nồi đặt lên bếp, cho 500-700ml nước lọc và cho phần đỗ đã rang sẵn vào nồi đun khoảng 15-20 phút cho đậu nhừ.
Bước 3: Chế biến hạt sen
Hạt sen mua về rửa sạch với nước 2-3 lần, sau đó ngâm hạt sen vào nước khoảng 1 giờ đồng hồ cho nở. Sau đó vớt ra rửa lại với nước và để ráo và bỏ tim sen cho bớt đắng.

Cách nấu chè đỗ đen hạt sen trân châu

Sau khi rửa sạch hạt sen thì loại bỏ tim sen cho chè không bị đắng

Bước 4: Trộn đỗ với đường
Đỗ sau khi ninh đỗ 20 phút, bạn chắt nước ra để riêng rồi cho phần đỗ vào ướp với đường. Nếu bạn nấu 500gr đỗ thì cần 200- 250gr đường, tùy theo khẩu vị của từng người. Sau đó bạn đặt lên bếp sên chừng 5 phút cho đường thấm đều vào trong đỗ. Cách làm này sẽ phức tạp hơn so với việc bạn cho trực tiếp đường vào nồi đỗ đã chín nhưng cách làm như vậy sẽ khiến chè bị nát và nước chè không được thấm đều. Còn khi bạn sên đỗ với đường sẽ giúp đỗ mềm và dẻo hơn, không bị nát, khi cần sẽ bùi bùi và ngậy hơn.

Cách nấu chè đỗ đen hạt sen trân châu

Ướp đỗ với đường để thấm gia vị

Bước 5: Tương tự hạt sen sau khi đã làm sạch, đặt lên bếp đun với 300ml chừng 10 phút cho nhừ, sau đó chắt nước ra để riêng và cho phần hạt sen vào ướp với đường. Sau đó sên hạt sen với đường cho thấm gia vị.

Cách nấu chè đỗ đen hạt sen trân châu

Sên hạt sen với đường cho dẻo và không bị nát khi ăn

Bước 6: Sau khi sên đỗ đen và hạt sen xong, bạn cho nước đỗ và nước hạt sen chắt lúc đầu vào đun sôi tiếp chừng 10 phút. Trong lúc chờ đỗ sôi, bạn cho ½ thìa cà phê muối, 1 chút hương vani cho nồi chè được đậm đà.
Bước 7: Cho toàn bộ hạt sen và đỗ đen đã sên với đường vào nồi nước đang sôi và hớt hết bọt nổi lên trên. Sau đó bạn hòa tan phần bột sắn dây vào nước ấm và từ từ đổ vào nồi chè. Chú ý khuấy đều tay để chè không bị vón cục, khuấy đến khi bột chuyển sang màu trắng trong thì tắt bếp.

3. Thưởng thức chè

Sau khi chè đã nguội, bạn cho ra từng bát hay cốc vừa ăn, cho thêm 1 chút nước cốt dừa, 1 chút dừa nạo, 1 chút vừng rang và đặt phần trân châu đã làm vào bát là có thể thưởng thức. Hoặc bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh thì món chè đỗ đen sẽ ngon và hấp dẫn hơn, nhất là những ngày nóng bức.

Cách nấu chè đỗ đen hạt sen trân châu

Món chè đỗ đen trân châu hạt sen thành phẩm

Trên đây Unica đã chia sẻ tới các bạn bí quyết nấu món chè đỗ đen ngon tại nhà.

Chúc các bạn thành công!

>> Hướng dẫn cách nấu chè đậu đen nước cốt dừa thơm ngon bổ dưỡng

>> Điểm mặt 3 cách nấu chè hạt sen ngon, bổ, dễ làm

>> Bí quyết nấu chè đỗ xanh hạt sen lấy lòng “mẹ chồng” khó tính

[Tổng số: 9 Trung bình: 2]

Tags: Ăn vặt
Trở thành hội viên