Hướng dẫn cách nấu chè đậu đen nước cốt dừa thơm ngon bổ dưỡng

Hướng dẫn cách nấu chè đậu đen nước cốt dừa thơm ngon bổ dưỡng

Mục lục

Cách nấu chè đậu đen nước cốt dừa bao gồm những bước cơ bản từ khâu chuẩn bị nguyên liệu cho tới các bước chế biến nhằm tạo ra món ăn thơm ngon và bổ dưỡng cho sức khỏe của con người. Cùng Unica.vn khám phá công thức thực hiện món chè này nhé!

Hướng dẫn cách nấu chè đậu đen nước cốt dừa thơm ngon bổ dưỡng

Hướng dẫn cách nấu chè đậu đen nước cốt dừa thơm ngon bổ dưỡng

1. Nguyên liệu chuẩn bị làm món chè đậu đen nước cốt dừa

- 300g đậu đen: 
- 150g đường cát trắng: 
- 200ml nước cốt dừa: 
- Muối: 1 muỗng
- Bột năng

2. Cách thức thực hiện làm chè đậu đen

Bước 1:

Đậu đen cho vào bát tô và ngâm khoảng 3 - 4 tiếng, bạn có thể ngâm trước khi nấu chè để có thể bắt tay vào làm ngay. Sau khi ngâm với nước, bạn vớt hết những hạt bị lép ra rồi rửa sạch với nước. Cho vào nồi đựng khoảng 2 lít nước đổ đậu vào đun sôi.

Bước 2:

Đun tới khi nước sôi bạn vớt hết lớp bọt bị sủi trên nồi chè lên và tiến hành chắt bớt nước chè vào trong một bát tô to. Cho đường vào trong chè với một hàm lượng nhất định, bạn có thể nếm xem hợp với khẩu vị của bạn hay chưa. Khi cho đường vào nồi chè, nhớ khuấy đều cho đậu không bị bén nồi. 
Cho thêm nước chè đã chắt ở bát vào trong nồi chè và tiếp tục đun sôi, vặn nhỏ lửa.

Bước 3:

Cho bột năng vào một chiếc bát, lấy nước sôi để nguội rót vào và nhào bột cho tới khi trở thành một khối mềm mịn. Dùng tay nặn bột năng thành những viên nhỏ, có thể cho cùi dừa thái sợi cho vào trong làm nhân bánh. Bắc một nồi nước lọc đun sôi, cho bột năng vào và luộc cho tới khi bột năng nổi lên là bột đã chín. Lấy muôi thủng vớt ra bát tô to đựng nước lạnh. Sau cùng vớt chúng vào nồi đậu đen đang đun. Chờ khoảng 20 phút cho đậu đen và bột năng chín, bạn tắt bếp và để nguội chè.

Bước 4:

Lấy một cái nồi con, cho nước cốt dừa, đường, muối và bột năng vào khuấy đều, đun cho tới khi nước cốt dừa sánh lại.

Bước 5:

Dùng thìa múc chè đậu đen ra bát, cho nước cốt dừa vừa đun được đổ lên trên, bạn có thể cho thêm dừa tươi, dừa khô, vani và đá vào là bạn đã có thể thưởng thức ngay món chè này.

5 bước đơn giản làm nên món chè đậu đen thơm ngon giải nhiệt cuộc sống

5 bước đơn giản làm nên món chè đậu đen thơm ngon giải nhiệt cuộc sống

3. Những lưu ý khi nấu chè đậu đen nước cốt dừa

Để nấu chè đậu đen được bở và thơm hơn, bạn nên lựa chọn những hạt đậu to, chắc hạt, và có màu đen đậm. Chú ý khi lựa chọn bởi có nhiều loại đậu tẩm màu trông rất đẹp mắt nhưng không tốt cho sức khỏe.

Bạn nên ngâm đậu trong khoảng thời gian từ 3 - 4 tiếng để đậu được bở nhanh hơn. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể ngâm với nước sôi khoảng 1 tiếng có thể dùng được ngay.

Khi nấu chè đậu đen bạn cũng có thể cho thêm thạch hoặc trân châu vào thưởng thức cùng. Nếu chưa sử dụng hết chè đậu đen trong ngày bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh và bảo quản trong khoảng 1 ngày.

Như vậy chỉ với 5 bước cực kỳ đơn giản, bạn đã có thể sở hữu món chè đậu đen ngon không cưỡng nổi. 

Chúc bạn thành công!

>> Hướng dẫn cách làm món chè đỗ đen trân châu hạt sen

>> Cách nấu chè thập cẩm để bán không phải ai cũng biết

>> Cách nấu chè đậu xanh nước cốt dừa giải nhiệt cuộc sống

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên