Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách nấu chè đậu xanh nước cốt dừa giải nhiệt cuộc sống

Mua 3 tặng 1

Chè đậu xanh là một thức quà thơm ngon bổ dưỡng được nhiều người ưa thích đặc biệt có tác dụng thanh lọc cơ thể đối với những ngày hè nắng nóng bức. Bạn có biết cách làm chè này không? Để bổ sung thực đơn của mình bạn hãy cùng Unica.vn học nấu ăn đơn giản cách làm loại chè đậu xanh nước cốt dừa như thế nào nhé!

Cách nấu chè đậu xanh nước cốt dừa giải nhiệt cuộc sống

Cách nấu chè đậu xanh nước cốt dừa giải nhiệt cuộc sống

1. Nguyên liệu thực hiện món chè đậu xanh

Chuẩn bị những nguyên liệu sau đây: 
- Đậu xanh đã bóc vỏ: 200g
- Dừa nạo:
- Nước cốt dừa
- Bột sắn dây, bột năng
- Muối, vani
- Đường: 50- 100g 
- Nước lọc: 2 lít

2. Cách thức thực hiện món chè đậu xanh

Bước 1:

Đậu xanh đãi sạch, để ráo nước cho đỗ vào nồi đổ ngập nước, đun lên khoảng 15 - 20 phút tới khi sôi, vặn nhỏ lửa. Kiểm tra tới khi đậu chín mềm cho khoảng 50g đường và thêm một chút muối. Đun với lửa to tới khi sôi, tới khi có bọt sủi lên dùng thìa vớt bọt ra.

Bước 2: 

Lấy một bát con, lấy 2 thìa bột sắn dây vào và hòa tan với nước, đổ trực tiếp vào chè đang nấu, khuấy đều lên khi thấy độ sánh của các nguyên liệu được quyện vào nhau.

Bước 3:

Dừa nạo thành những sợi nhỏ, cho trực tiếp và nồi chè một nửa, khuấy đều, đun nhỏ lửa thêm khoảng 5 phút rồi tắt bếp.
Trước khi cho chè ra cốc, nhỏ thêm vani, nước cốt dừa và dừa xay vào là bạn đã có món chè xanh thơm ngon và có thể thưởng thức ngay.

Cách thức thực hiện món chè đỗ xanh chỉ với 3 bước đơn giản

Cách thức thực hiện món chè đỗ xanh chỉ với 3 bước đơn giản

3. Những lưu ý khi nấu chè đậu xanh nước cốt dừa

Chú ý trước khi tiến hành nấu đậu, bạn nên ngâm trước khoảng 3 - 4 tiếng cho đậu nhanh mềm và để đậu không bị chua. Nhiều người thắc mắc nếu ngâm đậu quá 4 tiếng hoặc chưa tới 4 tiếng có thể sử dụng được không? 

Nếu bạn không có thời gian và không muốn chờ 4 tiếng, bạn hãy ngâm đậu với nước sôi là có thể sử dụng được sau khi ngâm 1 tiếng. Ngoài ra không nên ngâm quá 4 tiếng vì sẽ làm đậu bị chua, nên lựa chọn những hạt đậu to, để đậu được thơm và ngon hơn. Không nên đổ ít nước để rút ngắn thời gian cạn nước, bởi nó cần có thời gian để đậu chín đều.

Nếu bạn muốn ăn chè đậu xanh được nhuyễn, sau khi đun sôi đậu ở bước sau khi đậu sôi khoảng 20 phút, bạn lấy đậu ra và cho vào máy xay sinh tố, cho thêm một chút nước lọc vào xay. Sau khi xay xong bạn đổ vào nồi và đun lần nữa, khi đun sôi lúc này bạn cho đường, muối vào và khuấy đều.

Thưởng thức chè đậu xanh nước cốt dừa theo 2 phong cách yêu thích

Thưởng thức chè đậu xanh nước cốt dừa theo 2 phong cách yêu thích

Như vậy chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã sở hữu trong tay cách làm chè đậu xanh nước cốt dừa để làm phong phú thực đơn của mình và để nấu cho các thành viên trong gia đình mình cùng thưởng thức.

Chúc bạn thành công!

>> Bí quyết nấu món chè đậu xanh nha đam ngọt ngon, mát lịm

>> Hướng dẫn chi tiết cách nấu chè bưởi đậu xanh thơm ngon tại nhà

>> Bật mí cách nấu chè bắp đậu xanh chỉ với 5 bước đơn giản

[Tổng số: 1 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên