Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn chi tiết cách nấu chè bưởi đậu xanh thơm ngon tại nhà

Chè bưởi đậu xanh là món tráng miệng thơm ngon và bổ dưỡng giải nhiệt cuộc sống nhất là trong những ngày hè nắng nóng. Bạn có biết cách nấu chè bưởi đậu xanh như thế nào không? Cùng theo dõi bài viết sau để tìm câu trả lời cho mình nhé!

Hướng dẫn chi tiết cách nấu chè bưởi đậu xanh thơm ngon tại nhà

Hướng dẫn chi tiết cách nấu chè bưởi đậu xanh thơm ngon tại nhà

1. Nguyên liệu chuẩn bị làm món chè đậu xanh

- Vỏ bưởi: 2 trái
- Đường cát trắng: 300g
- Đậu xanh đãi sạch vỏ: 200g
- Bột năng: 200g
- Phèn chua: 1 cục
- Tinh dầu hoa bưởi
- Nước cốt dừa: 1 hộp
- Muối trắng
- Dụng cụ: Nồi, bát tô, thìa…

Nguyên liệu chuẩn bị làm món chè đậu xanh

Nguyên liệu chuẩn bị làm món chè đậu xanh

2. Cách nấu chè bưởi đậu xanh tại nhà

Bước 1:

Bóc vỏ bưởi ra, dùng dao cắt hết phần vỏ màu xanh, chỉ lấy lớp vỏ bông trắng. Cho lên thớt, dùng dao thái những miếng vỏ bưởi ra thành những miếng nhỏ hình hạt lựu. 
Sau khi đã cắt xong, bạn cho vào chậu nước bóp sạch 2 - 3 lần nước, cho muối và đường phèn vào chậu nước, cho vỏ bưởi vừa cắt vào ngâm khoảng 4 - 5 tiếng sau đó vớt ra vào bóp cho bớt nước. 

Bước 2:

Bắc nồi nước lên, đun sôi, cho vỏ bưởi vào và đảo đều khoảng 2 phút, dùng muôi thủng vớt vỏ bưởi ra và vắt bớt nước. Cho vỏ bưởi vào một bát tô, sau đấy cho đường ướp cùng khoảng 3 tiếng.

Bước 3:

Chuẩn bị một cái chảo to, bắc lên bếp sau đó đổ phần cùi bưởi vừa ướp với đường vào sên cho tới khi cạn nước đường rút hết. Nhớ đun nhỏ lửa và đảo đều khi sên cùi bưởi.

Bước 4: 

Khi sên xong vỏ bưởi bạn không đổ ra ngay mà trực tiếp cho bột năng lên trên tạo thành một lớp vỏ cho bưởi.

Bước 5:

Lấy một nồi nước bắc lên bếp đun sôi, cho cùi bưởi vừa tẩm bột năng vào và luộc cho tới khi cùi bưởi nổi lên, chuyển sang màu trong vớt ra cho vào chậu nước đã cho cùi bưởi được giòn rồi vớt ngay ra.

Bước 6:

Đậu xanh ngâm với nước khoảng 2 - 3 tiếng, rửa sạch, cho vào nồi nước lúc luộc cùi dừa nấu chè cho tới khi sôi sau đó cho cùi dừa vào đun cùng với đậu xanh. Pha bột năng vào cái bát to, cho đường và nước lọc vào đảo đều, rót vào nồi chè đang sôi. Tiếp tục đun sôi khoảng 20 phút và tắt bếp.

Múc chè ra bát, cho thêm chút tinh dầu vào để tạo vị thơm. Nếu muốn ăn nóng bạn có thể thưởng thức ngay, hoặc muốn ăn mát bạn cho chè vào tủ lạnh hoặc cho thêm đá. Như vậy chúng ta đã hoàn thành món chè bưởi đậu xanh chỉ với 6 bước đơn giản.

6 bước thực hiện món chè bưởi đậu xanh cực kỳ đơn giản ai cũng có thể thực hiện 

6 bước thực hiện món chè bưởi đậu xanh cực kỳ đơn giản ai cũng có thể thực hiện 

Thành thạo nấu ăn với khóa học online của Unica. Khóa học giúp bạn biết cách nấu các món ăn hot nhất hiện nay. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn sẽ có ngay những món ăn bổ dưỡng và hấp dẫn cho các thành viên của gia đình mình. Đăng ký học ngay:

Hướng dẫn làm các món ăn vặt hot nhất thị trường
Nguyễn Thu Hương (Choé)
399.000đ
600.000đ

Tự làm các món ăn vặt mùa hè ngay tại nhà
Nguyễn Thu Hương (Choé)
299.000đ
600.000đ

Món ăn Ngày Tết - Trọn hết yêu thương
Chu Anh Tiệp
299.000đ
500.000đ

3. Những chú ý khi nấu chè bưởi đậu xanh

Chè bưởi đậu xanh có  hương vị thơm ngon và bổ dưỡng, tuy nhiên nếu không khéo léo rất có thể chè sẽ bị đắng do vậy bạn nên chọn bưởi năm roi hoặc bưởi da xanh. Ngoài ra nên ngâm chúng ít nhất 4 tiếng, không nên để chè bưởi quá lâu khi chế biến xong. Bảo quản trong tủ lạnh trong khoảng 1 - 2 ngày.

Với những cách thức đơn giản bạn đã hoàn thành xong món chè bưởi đậu xanh nổi tiếng Nam Bộ. Hãy bắt tay ngay vào thực hiện món ăn này để bổ cho cả nhà cùng thưởng thức nhé. 
Chúc bạn thành công!

>> Bí quyết nấu món chè đậu xanh nha đam ngọt ngon, mát lịm

>> Bật mí cách nấu chè bắp đậu xanh chỉ với 5 bước đơn giản

>> Bí quyết nấu chè đỗ xanh hạt sen lấy lòng “mẹ chồng” khó tính

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên
Tác giả
Nguyễn Thu Hương (Choé) Blogger ẩm thực
Hương Choé có hơn 4 năm kinh nghiệm làm việc với lĩnh vực ẩm thực. Là food blogger được giải thưởng Influence-asia bình chọn trong top 15 người có ảnh hưởng trên cộng đồng mạng trong lĩnh vực food. &n...