Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bật mí cách nấu chè nha đam hạt sen chỉ với 3 bước cực kỳ đơn giản

Mua 3 tặng 1

Chè nha đam và hạt sen là loại chè thơm ngon và tốt đối với sức khỏe con người. Đây là món ăn vặt nhiều người tìm hiểu để có thể tự tay làm nên thức quà bổ dưỡng này. Hôm nay Unica.vn sẽ bật mí cách nấu chè nha đam hạt sen chỉ với 3 bước cực kỳ đơn giản. Mời bạn đọc đang theo học nấu ăn vặt cùng chú ý theo dõi bài viết sau đây!

Bật mí cách nấu chè nha đam hạt sen chỉ với 3 bước cực kỳ đơn giản

Bật mí cách nấu chè nha đam hạt sen chỉ với 3 bước cực kỳ đơn giản

Tác dụng tuyệt vời của chè nha đam hạt sen

Chè nha đam và hạt sen được chế biến từ 2 loại nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên như cái tên của nó là nha đam và hạt sen. Hai nguyên liệu này kết hợp với nhau sẽ tạo nên món quà chứa nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là những ngày nắng nóng.

Nha đam chứa 23 loại axit amin các vitamin và khoáng chất có tác dụng thanh lọc cơ thể, tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa táo bón, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường... Bên cạnh đó, nha đam có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao có khả năng cải thiện các vấn đề về da từ sâu bên trong, là bí quyết làm đẹp da, giữ dáng của nhiều chị em phụ nữ.

Hạt sen chứa chứa calo, carbohydrate, protein, chứa nhiều nước, khoáng chất như natri, kali, canxi, photpho có tác dụng an thần, bồi bổ sức khỏe, tốt cho hệ thần kinh. Nhiều người nghĩ làm món này khó và tốn nhiều thời gian, nhưng thực sự nó không phải như vậy.

Nguyên liệu thực hiện món chè nha đam hạt sen

- 300gr hạt sen tươi (đã bóc vỏ có thể thay bằng hạt sen khô)
- 1 nhánh nha đam
- 250gr đường phèn
- 100gr đậu phộng (lạc) rang sẵn: 
- 100gr dừa nạo: 
- Chanh tươi: 1 quả, muối, Vani, dầu chuối.

Nha đam và hạt sen chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người

Nha đam và hạt sen chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người

Cách thức tiến hành món  chè nha đam hạt sen 

Bước 1:
Sơ chế nha đam:
Bạn rửa sạch nha đam, cắt thành những khúc nhỏ khoảng 2 đốt ngón tay, lấy dao con và dọc 2 bên sườn tước lớp vỏ xanh của nha đam chỉ lấy phần thịt trắng bên trong. Ngâm phần nha đam vừa cắt vào nước lọc, pha muối và ngâm khoảng 5 - 10 phút.

Lấy nha đam ra và rửa sạch với nước, sau đó cắt nha đam thành những khúc nhỏ. Để vào một bát tô to và cho nước cốt chanh vào ướp trong 5 phút rồi xả lại với nước lạnh. Bắc nồi nước lên đun sôi, cho nha đam vào để khoảng 1 phút, lấy ra và rửa sạch với nước. Bạn cũng có thể ướp nha đam với đường phèn thay thế bước này. Vì nha đam có dính nhựa sẽ bị đắng, nên chúng ta cần thực hiện các bước trên để loại bỏ vị đắng của nó.

Bước 2:
Sơ chế hạt sen
Nếu là hạt sen tươi, bạn bóc hết lớp vỏ và tách đôi hạt sen để lấy phần tâm xanh của hạt sen ra, nếu là hạt sen khô, bạn nên ngâm trước khoảng 2- 3 tiếng trước khi tiến hành bóc. Chuẩn bị một nồi nước sau đó đun sôi và thả phần hạt sen vào, khi đã sôi đều và thấy hạt sen đã chín, chúng ta cho thêm đường, phèn vào và tiếp tục đun. 

Bước 3:
Cho nha đam đã sơ chế ở bước một vào cùng với hạt sen và đảo đều nhau, nấu tới khi chúng cô lại, cho thêm vani và dầu chuối vào tắt bếp, để cho chè được nguội. Múc chè ra cốc hoặc ra bát cho thêm đậu phộng, lạc, dừa nạo và đá vào là bạn có thể thưởng thức món tuyệt vời này.

3 bước đơn giản hoàn thành món chè nha đam hạt sen có thể dùng được ngay

3 bước đơn giản hoàn thành món chè nha đam hạt sen có thể dùng được ngay

Trên đây là 3 bước cực kỳ đơn giản làm món chè nha đam hạt sen giúp bạn nâng cao tay nghề, đa dạng thực đơn và còn có thể tự tin mở những cửa hàng ăn vặt nhanh nhất không sợ lỗ. 

Chúc bạn thành công!

>> Bí quyết nấu món chè đậu xanh nha đam ngọt ngon, mát lịm

>> Điểm mặt 3 cách nấu chè hạt sen ngon, bổ, dễ làm

>> Hướng dẫn cách làm món chè đỗ đen trân châu hạt sen

[Tổng số: 7 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên