Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

2 Cách làm thạch chanh leo cho nàng không khéo tay

Thạch chanh leo là một trong những món ăn được rất nhiều người yêu thích. Đặc biệt trong những ngày hè nắng nóng, món ăn này sẽ giúp bạn hạ nhiệt. Với cách làm thạch chanh leo đơn giản, bạn hoàn toàn có thể làm ngay tại gian bếp của mình. Vậy, có những cách làm thạch chanh leo nào? Hãy cùng UNICA khám phá trong bài viết dưới đây cách học nấu ăn siêu đơn giản này nhé!

1. Cách chọn mua chanh dây tươi ngon

Chanh leo là nguyên liệu chính làm nên thành công của món thạch chanh leo. Chính vì vậy, chọn chanh leo là khâu vô cùng quan trọng. Khi chọn chanh leo, bạn chú ý những điểm như sau:

- Chọn quả chanh leo đã già, quả to, vỏ màu tím đậm vì những quả này sẽ nhiều ruột và ngọt hơn những quả non do đã rám nắng.

- Cầm quả chanh leo, ngửi phần vỏ thấy có mùi thơm đặc trưng. Nếu thấy có mùi khác thường thì đây là những quả sắp bị hỏng và đang trong quá trình phân thủy. 

- Khi cầm lên tay, thấy vỏ chắc và nặng thì có nghĩa là quả chanh leo còn tươi, mới được thu hoạch

- Nên mua những quả chanh leo bán trong siêu thị hoặc vườn ươm để đảm bảo quả chanh leo sạch và không có thuốc bảo vệ thực vật. 

cach-lam-thach-chanh-leo.jpg

Cách chọn chanh leo ngon

2. Cách làm thạch chanh leo đơn giản

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 2 quả chanh leo
- Bột rau câu dẻo
- 40gr đường cát trắng
- 100ml sữa tươi không đường
- 300l nước lọc

>>> Xem ngay: 4 Cách làm thạch sữa chua giải nhiệt mùa hè

cach-lam-thach-chanh-leo.jpg

Cách làm thạch chanh leo khá đơn giản

Các bước thực hiện:

Bước 1: Nấu rau câu

- Cách làm thạch chanh leo này khá đơn giản, bạn hãy bổ đôi quả chanh leo, cho ruột ra một cái bát và giữ lại vỏ để làm khuôn đổ rau câu. Nếu không ăn được hạt chanh leo bạn có thể bỏ ra.

- Tiếp theo, cho 300ml nước lọc vào nồi cùng với 100ml sữa tươi không đường, 40gr đường và 1 muỗng cà phê bột rau câu dẻo, khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

- Bắc nồi rau câu lên bếp nấu dưới lửa vừa cho rau câu sôi lên thì bạn cho chanh leo vào, khuấy đều rồi tắt bếp.

Bước 2: Đổ rau câu:

- Tiến hành cho rau câu vào vỏ chanh leo và các khuôn đã chuẩn bị.

- Khi đã đổ rau câu xong, bạn để cho rau câu nguội và đông lại và cho vào tủ lạnh.

- Cuối cùng, khi thạch chanh leo đã lạnh bạn hãy lấy ra và thưởng thức.

>>> Xem thêm: X5 thu nhập so với trước kia từ kinh doanh thạch 3D nghệ thuật

Thành thạo cách làm mứt thơm ngon với khóa học Làm Thạch Online ngay. Khóa học sẽ giúp bạn thành thạo các kỹ năng nấu ăn cơ bản để tạo ra các loại thạch thơm ngon. Mỗi bài học được thiết kế một cách trực quan, sinh động và cực kỳ dễ hiểu nên bạn hoàn toàn có thể thực hành được ngay sau khi học. Vậy bạn còn chờ gì nữa mà không đăng ký ngay thôi:

Trọn bộ công thức pha chế Trà sữa và Thạch có nhân
Bạch Huỳnh Uyên Linh
399.000đ
700.000đ

Làm thạch 3D - chủ đề Rộn ràng sắc xuân
Trần Thị Phương Nga
299.000đ
800.000đ

Nghệ thuật làm bánh thạch trung thu
Trần Thị Phương Nga
399.000đ
700.000đ

3. Cách làm thạch cheo leo nước cốt dừa

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 3 quả chanh leo
- 200ml nước cốt dừa
- 10g bột thạch
- 100g đường
- 600ml nước
- Khuôn đổ thạch

cach-lam-thach-chanh-leo.1.jpg

Sau khi thạch đã đông, bạn hãy cắt thạch chanh leo thành miếng vừa ăn 

Các bước thực hiện:

- Bước 1: Với cách làm thạch chanh leo nước cốt dừa, đầu tiên bạn hãy hòa tan 3g bột thạch với 20g đường cùng 100ml nước, 200ml nước cốt dừa vào nấu sôi cho bột thạch tan đều.

- Bước 2: Cho thạch cốt dừa ra một cái khuôn nhỏ rồi cho vào trong ngăn mát tủ lạnh để thạch đông. Khi thạch đã đông, bạn hãy bóc bỉ khuôn cho thạch cốt dừa ra đĩa để riêng.

- Bước 3: Tiếp theo, bạn cắt đôi chanh leo, bỏ hạt, lọc lấy phần nước cốt chanh. Sau đó, cho phần nước cốt chanh leo vào 500ml nước, 7g bột thạch và 80g đường vào khuấy đều cho hỗn hợp tan.

- Bước 4: Cho nồi thạch chanh leo lên bếp và nấu sôi cho thạch nở chín đều rồi nêm nếm lại vị ngọt sao cho vừa khẩu vị. Bạn có thể tăng hoặc giảm đường theo sở thích.

- Bước 5: Tiếp theo, cho thạch chanh leo vào đầy ⅓ khuôn rồi đặt phần thạch cốt dừa đã chuẩn bị ở trên vào giữa khuôn. Sau đó, đổ thêm phần thạch chanh leo cho đến khi đầy khuôn và cho vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 đến 3 tiếng cho thạch đông cứng và mát lạnh.

- Bước 6: Sau 2 tiếng thạch đã đông, bạn hãy bỏ phần khuôn ra, cắt thạch chanh leo cốt dừa thành miếng vừa ăn và thưởng thức.

>>> Xem ngay: 4 Cách làm thạch trà sữa thơm ngon chuẩn vị

4. Cách bảo quản thạch chanh leo

- Rau câu chanh leo làm xong nên sử dụng ngay trong vòng 2-3 tiếng ở nhiệt độ thường vì để lâu sẽ rất dễ bị hỏng, làm ảnh hưởng đến chất lượng của thành phẩm.

- Nếu rau câu để ở ngăn mát tủ lạnh thì bạn nên đậy trong hũ thủy tinh kín và sử dụng trong khoảng 3-5 ngày kể từ ngày chế biến. 

Với 2 cách làm thạch chanh leo đơn giản mà UNICA đã chia sẻ các bạn có thể dùng làm món tráng miệng trong những ngày hè nắng nóng. Vị thơm mát của chanh leo, nước cốt dừa kết hợp cùng với màu vàng bắt mắt, chắc chắn sẽ khiến cả nhà thích mê.

[Tổng số: 70 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên
Tác giả
Phan Thị Ngọc Thủy Chuyên gia đào tạo dinh dưỡng
Chuyên gia Healthy Food  của Kim Nam - đơn vị chuyên đào tạo các khoá học chế biến Healthy Food hàng đầu Việt Nam với hơn 7000 học viên khắp cả nước. Có 2 cơ sở dạy trực tiếp Tại Hà Nội...