Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bounce rate là gì? Tại sao nó lại được nhiều người quan tâm như vậy?

Tỷ lệ thoát (bounce rate) là tỉ lệ người dùng truy cập vào một website và sau đó rời đi hoặc thoát ra mà không có bất kỳ một tương tác nào hoặc nhấp qua bất kỳ một trang nội dung nào khác trên website đó. Vậy điều này gây nên tác hại gì với website của bạn, nguyên nhân nào gây ra tình trạng này? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây!

bounce rate là gì?


Tại sao nó lại được nhiều người quan tâm như vậy?

Mấu chốt dẫn đến bounce rate

- Khách truy cập tìm thấy bài viết của bạn, nhưng không thích nó và rời đi.
- Khách truy cập tìm thấy bài viết của bạn, nhanh chóng nhận được thông tin họ đang tìm kiếm và rời đi.
- Khách truy cập tìm thấy bài viết của bạn, họ nhấp vào liên kết đến một trang web khác và rời khỏi (ví dụ: liên kết liên kết đến Lazada, Tiki...)

Và ngay cả khi lý do bị trả lại là lý do đầu tiên. Điều đó VẪN không có nghĩa là trang web của bạn kém chất lượng. Điều đó chỉ có nghĩa là nguồn lưu lượng không phù hợp với nội dung của bạn. Có thể bạn của họ đã chia sẻ bài viết của bạn trên Facebook, họ đã nhấp vào nó vì tò mò, nhận ra rằng nó không dành cho mình và đã rời đi.

Đây là lý do tại sao Bounce Rate phức tạp hơn một chút so với các chỉ số khác. Không phải cứ nhìn thấy tỷ lệ thoát cao tức là Website của bạn đang gặp nguy. Tuy nhiên, để đề phòng mọi trường hợp xảy ra chúng ta cũng cần xem xét các nguyên nhân tiêu cực dẫn đến việc này. Bởi suy cho cùng, mục đích cuối cùng của chúng ta là luôn cố gắng cải thiện các trang web của mình, gia tăng lưu lượng truy cập đúng không nào?

Các nguyên nhân tiêu cực dẫn đến tình trạng Bounce rate:

1. Thời gian tải trang chậm

Các nguyên nhân tiêu cực dẫn đến tình trạng Bounce rate


Sẽ không một ai đủ thời gian đợi chờ Website của bạn load cả, họ sẽ mau chóng rời đi và tìm đến một trang Web khác cung cấp trải nghiệm tốt hơn rất nhiều. Bạn nên biết rằng người dùng rất ít kiên nhẫn. Vì thế, bạn cần tránh sử dụng hình ảnh có dung lượng quá lớn ảnh hưởng đến tốc độ load trang,... Ngay từ đầu bạn nên thiết kế website chuẩn và tối ưu ngay từ đầu để tránh trường hợp như này xảy ra.

>>> Tham khảo ngay thêm: Thiết kế web chuẩn seo bằng Wordpress

2. Liên kết bị hỏng

Không có gì khiến khách truy cập nhấp ra khỏi trang web nhanh hơn trang trống hoặc lỗi 404. Điều này chắc chắn sẽ xảy ra theo thời gian nhưng điều quan trọng là phải kiểm soát các liên kết bị hỏng và sửa chữa chúng càng sớm càng tốt.

Google Analytics cung cấp một số tùy chọn tiện dụng để tìm các liên kết bị hỏng trên trang web của bạn. Bạn có thể tạo phân đoạn hoặc kích thước phụ cho nội dung trang của mình để lọc bất kỳ trang nào có thông báo như ‘Page not found’ hoặc ‘internal server error’. Khi bạn đã xác định được các trang có liên kết xấu, bạn có thể khắc phục sự cố và ngăn chặn các lần thoát tiếp theo.

3. Nội dung kém

Nội dung kém
Bạn cần sáng tạo ra giá trị cho khách hàng- đây là yếu tố sống còn

Vấn đề này được đề cập đến rất nhiều đối với dân SEO. Người ta sẵn sàng tẩy chay trang Web của bạn chỉ vì nội dung của bạn không tuyệt vời như bạn quảng cáo, hoặc họ không thấy bất cứ thứ gì có giá trị cả.

Hãy chắc chắn rằng bạn đang tạo ra thứ gì đó hữu ích và hấp dẫn cho khán giả của mình để khiến họ quan tâm và khuyến khích họ lui tới thêm trên trang web của bạn. 
Cùng với đó là xem xét bố cục của các trang của bạn - trang web của bạn có được tối ưu hóa để xem trên thiết bị di động không? Ngày càng có nhiều người sử dụng điện thoại thông minh để  nghiên cứu và giải trí - điều quan trọng là bạn đang phục vụ cho các yêu cầu của họ, vì thế đừng chỉ tối ưu hóa trên PC mà quên mất thị trường tiềm năng này.

4. Quá nhiều cửa sổ bật lên / quảng cáo xen kẽ

Các trang của bạn có cửa sổ bật lên chiếm phần lớn nội dung không? Điều này có thể khiến khách truy cập của bạn rời đi.
Người dùng Internet thích có trải nghiệm duyệt web hợp lý, không bị làm phiền. Và đương nhiên các quảng cáo xen kẽ (cửa sổ bật lên xuất hiện trong khi trang đang tải) che nội dung hoặc khó thoát khỏi khả năng sẽ khiến họ thất vọng. Theo một nghiên cứu của Hubspot đã chỉ ra rằng 73% mọi người không thích quảng cáo bật lên và 64% đã cài đặt các trình chặn quảng cáo vì họ thấy chúng gây phiền nhiễu hoặc xâm phạm.
Cũng như ảnh hưởng đến tỷ lệ thoát của bạn, chúng có thể có tác động tiêu cực đến thứ hạng tìm kiếm của bạn.Thay vì có nguy cơ mất khách truy cập qua cửa sổ bật lên, hãy xem xét việc đổi chúng cho quảng cáo biểu ngữ hoặc nút CTA ít gây gián đoạn cho trải nghiệm duyệt web.

5. Backlink xấu từ website khác

Backlink xấu từ website khác

Backlink xấu thường do các đối thủ tạo ra từ những trang không liên quan hoặc không lành mạnh… sử dụng Anchor text nhạy cảm… Điều này sẽ ngay lập tức bị google đánh dấu đen cho website của bạn và người dùng cũng chán ngán khi tiếp nhận thông tin không phù hợp nhu cầu.

Hy vọng bài viết cung cấp được cho các bạn cái nhìn toàn diện nhất về Bounce rate. Ngay lúc này bạn hãy truy cập Google Analytics và tìm hiểu ngay tỷ lệ thoát trên toàn bộ trang web của mình! Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

>> 7 phương pháp tăng tốc độ web - cải thiện chuyển đổi 7 %

>> Những lý do khiến Google đánh giá thấp website của bạn và cách khắc phục

>> 4 cách viết content marketing hiệu quả làm mới thương hiệu

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags: Seo
Trở thành hội viên