Bản sắc thương hiệu là gì? Cách xây dựng thương hiệu tuyệt đỉnh nhất 

Bản sắc thương hiệu là gì? Cách xây dựng thương hiệu tuyệt đỉnh nhất 

Mục lục

Bản sắc thương hiệu là gì? Đâu là cách xây dựng bản sắc thương hiệu tuyệt đỉnh nhất? chính là thắc mắc chung của những người mới bắt đầu làm kinh doanh. Để tìm được câu trả lời thỏa đáng cho những thắc mắc này, hãy tham khảo thêm những kiến thức mà UNICA đã tổng hợp trong bài viết dưới đây. 

>> Mách bạn cách đặt tên thương hiệu “chuẩn không cần chỉnh”

>> Tính cách thương hiệu là gì? Các bước xây dựng tính cách thương hiệu

>> Tất tần tật các kiến thức về bộ nhận diện thương hiệu

Bản sắc thương hiệu là gì? 

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp, công ty nhỏ thường bỏ qua bước xây dựng thương hiệu, bởi họ nghĩ rằng chỉ những mô hình kinh doanh lớn thì việc tạo thương hiệu mới thực sự cần thiết. Thực tế, đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, bởi thương hiệu chính là yếu tố quan trọng tạo nên sự đột phá và ghi được dấu ấn bền vững đối với khách hàng. 

bản sắc thương hiệu là gì?

Bản sắc thương hiệu là yếu tố quan trọng, quyết định sự đột phá trong kinh doanh

Vậy, bản sắc thương hiệu là gì? Thực chất, đây là một mô hình để xác định nhận diện thương hiệu. Có nhiều yếu tố cấu thành nên một bản sắc thương hiệu cụ thể. Trong đó, yếu tố nội dung và hình ảnh đóng vai trò quan trọng nhất, bởi nó quyết định đến nhận thức của khách hàng về công ty, doanh nghiệp hoặc sản phẩm/dịch vụ đang được kinh doanh. 

Cách xây dựng thương hiệu tuyệt đỉnh

Bên cạnh thắc mắc bản sắc thương hiệu là gì thì nhiều người cũng đặc biệt quan tâm đến cách xây dựng thương hiệu. Để tạo nên một thương hiệu tuyệt đỉnh thì cần nhiều nền tảng kết hợp với nhau. Cụ thể, bạn cần nắm những cách thực hiện đối với các nền tảng cốt lõi sau đây: 

Xây dựng tầm nhìn thương hiệu 

Tầm nhìn thương hiệu ở đây được hiểu là những thông tin mà sản phẩm/dịch vụ của công ty, doanh nghiệp muốn truyền tải cho khách hàng. Thông thường, tầm nhìn thương hiệu cần được xây dựng một cách ngắn gọn, logic và đánh trúng vào tâm lý của khách hàng. Ví dụ một số tầm nhìn thương hiệu đặc sắc như: Một thế giới không có nghèo đói, Nước Mỹ không còn đói, Bình đẳng cho tất cả mọi người, Viettel - Hãy nói theo cách của bạn, Là con gái thật tuyệt… 

giải đáp thắc mắc bản sắc thương hiệu là gì?

Tầm nhìn thương hiệu cần được xây dựng một cách ngắn gọn, ấn tượng

Tạo nên sứ mệnh của thương hiệu 

Sứ mệnh thương hiệu ở đây được hiểu là những lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ mang lại cho khách hàng. Đây được xem là bước khó nhất, bởi nếu không biết cách xây dựng một sứ mệnh mang tính sức mạnh, doanh nghiệp sẽ bị đẩy lùi về phía sau do tính cạnh tranh khốc liệt của thị trường. Tương tự như tầm nhìn thương hiệu thì sứ mệnh thương cũng được xây dựng trên nền tảng ngắn gọn, súc tích. 

Ví dụ, trong chiến lược tạo sứ mệnh thương hiệu cho tầm nhìn “Một thế giới không có nghèo đói” thì sứ mệnh cần đề cập ở đây chính là: “Tạo ra các giải pháp để đẩy lùi nạn đói, nghèo và bất công trong xã hội”. Sứ mệnh ngắn gọn, dễ hiểu nhưng vẫn đủ truyền tải tầm nhìn đến tất cả mọi người. 

>> Xem thêm: Xây dựng thương hiệu cá nhân trong thế giới phẳng

Giá trị của thương hiệu 

Giá trị thương hiệu cũng là một trong những yếu tố để giải đáp cho thắc mắc bản sắc thương hiệu là gì? Theo đó, giá trị thương hiệu là nền tảng cốt lõi mang tính riêng biệt, khiến cho doanh nghiệp/công ty đó “là một, là riêng, là duy nhất”. Và giá trị thương hiệu sẽ được xây dựng từ chính tầm nhìn và sứ mệnh thương hiệu đã được xây dựng từ đầu. 

Tiếng nói của thương hiệu 

Tiếng nói thương hiệu ở đây được thể hiện ở vị trí của doanh nghiệp trong tiến trình cạnh tranh với những đối thủ khác. Vị trí càng cao chứng tỏ tiếng nói của thương hiệu càng lớn. Trong thời đại công nghệ 4.0, tiếng nói thương hiệu sẽ được xây dựng và phát triển thông qua các phương tiện truyền thông là chủ yếu. Bởi đây là cách tiếp cận khách hàng và giảm tính cạnh tranh hiệu quả nhất. 

giải đáp bản sắc thương hiệu là gì?

Tiếng nói của thương hiệu sẽ giúp khẳng định vị trí của doanh nghiệp trong kinh doanh

Qua bài viết mà UNICA chia sẻ trên đây, thắc mắc bản sắc thương hiệu là gì? đã được giải đáp một cách cụ thể, chính xác cùng với những cách xây dựng thương hiệu tuyệt đỉnh. Hy vọng, với những thông tin này sẽ giúp quá trình kinh doanh của bạn được thành công hơn.

UNICA chúc bạn luôn thành công! 


Tags: Branding