Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook chỉ với 3 lưu ý 

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook chỉ với 3 lưu ý 

Mục lục

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook đang là xu hướng cũng như con đường thành công nhanh nhất trong việc xây dựng hình ảnh cá nhân. Trong bài viết này, UNICA sẽ tổng hợp lại cho bạn những lưu ý cơ bản để xây dựng tên tuổi của mình thông qua Facebook một cách đơn giản nhưng hiệu quả nhất.

3 lưu ý để xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook hiệu quả

Xây dựng hình ảnh cho bản thân

Để làm được điều này, bạn cần chủ động sáng tạo nội dung đánh vào cảm xúc của người đọc qua các bài viết bạn post lên Facebook. Hãy thường xuyên chia sẻ những quan điểm cá nhân, phản biện có tri thức và hiểu biết. Đặc biệt, hãy nói thật nhiều về kinh nghiệm làm việc, hoạt động cá nhân có ích cho cộng động, những video có tính chất tăng lượt follow cho bạn như chụp ảnh cùng người nổi tiếng, đi hội thảo cấp cao…

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook đang xu hướng mới hiện nay

Hơn nữa, bạn cần chú ý đến việc cập nhật các thông tin cá nhân của mình để khách hàng cũng như ai đó muốn liên hệ với bạn. Những thông tin  đó bao gồm số điện thoại, email liên hệ, website (nếu có). Và bạn cần sắp xếp các album ảnh một cách gọn gàng và tuyệt đối không được đăng những ảnh bị cấm post trên Facebook.

Ngoài ra, trong quá trình bạn xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook thì bạn cần chú ý đến những phát ngôn, tranh luận của mình. Facebook giống như con dao hai lưỡi vậy, tốc độ lan truyền của nó rất cao, chỉ cần bạn phát ngôn không đúng thì nó có thể khiến thương hiệu của bạn sụp đổ.

Khi bạn xây dựng được hình ảnh cho mình, bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền từ việc bán hàng, cho thuê thương hiệu hoặc bạn sẽ có những cơ hợp hội tác với các doanh nghiệp lớn. Hoặc nó sẽ giúp bạn gia tăng được lượt tương tác, kiếm thêm thu nhập trên Facebook.

Đừng để người xem unfollow bạn

Để giữ được chân cộng đồng mạng theo dõi bạn, bạn không nên quảng cáo bản thân quá lộ liễu hoặc quảng cáo kiếm tiền quá nhiều trên trang cá nhân của mình. Thay vào đó, bạn hãy tạo ra những nội dung có liên quan đến khách hàng và khéo léo nhắc đến thương hiệu của họ. Sự tinh tế đó, sẽ giúp bạn giữ chân được rất nhiều người ở lại Facebook.

Một trong những người làm được việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook vô cùng khéo léo phải kể đến các giới nghệ sĩ trong và ngoài nước, trong việc chèn sản phẩm của những thương hiệu mình quảng cáo vào những bài post trên trang cá nhân. Một số nghệ sĩ nổi bật như Trấn Thành, Đông Nhi,..

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook hiệu quả

Ví dụ minh họa việc xây dựng thương hiệu cá nhân của Trấn Thành vô cùng thành công

Ngoài ra, để không bị mất đi lượt theo dõi, bạn cần thường xuyên tương tác với mọi người thông qua các livestream, hoặc đơn giản hơn chỉ cần post thường những nội dung hay để truyền tải thông điệp ý nghĩa gì đó đến mọi người. 

Chọn thời gian post bài hợp lý

Một trong những lưu ý cực kỳ quan trọng bạn cần lưu tâm đó là chọn khung giờ vàng để đăng bài cũng như chia sẻ livestream. Tại sao lại gọi là giờ vàng, đơn giản nó là khung giờ mà nhiều người hay sử dụng và có thể tăng được lượt tương tác nhiều nhất trên Facebook.

- Bạn có thể chọn khung giờ 7h30 để đăng những câu chuyện về chào ngày mới, những mẩu chuyện tạo động lực cho một ngày làm việc hiệu quả.

- Trưa tầm 11h đến 1 chiều, bạn chú ý đăng những nội dung vui vẻ hoặc những món ăn trưa thật ngon lành.

- Trong khoảng thời gian từ 8h tối, bạn có thể đăng những mặt hàng sản phẩm mình đang kinh doanh.

Nếu bạn thường xuyên tương tác, bài viết của bạn được share nhiều page, nhóm thì lượng tiếp cận người trên Facebook của bạn sẽ gia tăng đáng kể.

Tuy nhiên, bạn đừng chỉ sử dụng nút “like” để xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook. Bạn hãy cố gắng tăng cường mối quan hệ và tìm hiểu nhu cầu của đối tượng khách hàng. Như vậy, thương hiệu cá nhân mà bạn đang xây dựng sẽ chắc chắn hơn.

Tham khảo khóa học “Xây dựng thương hiệu cá nhân trong thế giới phẳng”

Ngoài ra, bạn nên tham khảo khóa học “Xây dựng thương hiệu cá nhân trong thế giới phẳng” của thạc sĩ Nguyễn Duy Kha trên UNICA để biết cách tạo dựng được thương hiệu cá nhân của mình qua các kênh truyền thông, biết cách lập một plan hiệu quả có tầm nhìn xa, biết triển khai hoạt động và hình ảnh thông qua các mạng xã hội…

Khóa học “Xây dựng thương hiệu cá nhân trong thế giới phẳng” được xây dựng theo lộ trình gồm 35 bài giảng từ đơn giản đến nâng cao. Với 7 phần giảng chi tiết, dễ hiểu, dẫn dắt người xem đi từ những khái niệm cơ bản như thương hiệu là gì, tại sao cần phải xây dựng sản phẩm có hình ảnh, có tên gọi đến việc tại sao bạn cần phải xây dựng thương hiệu cá nhân cho mình.

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook bán hàng

Học khóa học “Xây dựng thương hiệu cá nhân trong thế giới phẳng” trên UNICA vô cùng hiệu quả

Hơn hết, khóa học còn hướng dẫn bạn cách để xây dựng thương hiệu cá nhân thông việc lập kế hoạch, triển khai kế hoạch, xây dựng hình ảnh và phong cách cá nhân như thế nào để tạo sự thu hút, khác biệt. Kết thúc khóa học, bạn sẽ biết cách xây dựng hình ảnh thông qua các công cụ Facebook, Zalo…

Với 3 lưu ý quan trọng về việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook, các bạn nên ghi chép lại để áp dụng thành công vào việc xây dựng hình ảnh cho mình sao cho thu hút được sự quan tâm đông đảo của nhiều người.
 


Tags: Thương hiệu cá nhân Xây dựng thương hiệu