Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Mách bạn cách tạo dựng uy tín nơi công sở hiệu quả

Bạn có biết rằng, tạo dựng độ uy tín cho bản thân nơi công sở là một chiến lược khôn ngoan giúp bạn tiến nhanh và tiến xa hơn trong công việc. Bằng các cách khác nhau, bạn có thể dễ dàng lấy được sự tin tưởng và tín nhiệm từ phía đồng nghiệp cũng như cấp trên. Vậy uy tín là gì và làm thế nào để có thể nâng cao được uy tín tại nơi làm việc. Unica mời bạn đọc tham khảo các nội dung thông qua bài viết dưới đây nhé.

Cách nâng cao uy tín tại nơi làm việc

1. Chia sẻ kiến thức

Trong thời đại được đánh dấu bằng sự đổi mới mở, điều quan trọng là phải chia sẻ thông tin quan trọng với đồng nghiệp, nhóm và khách hàng mà không sợ phải giữ kín thông tin đó. Tạo cơ hội có đi có lại có thể mở ra những cách thức mới để hợp tác vì lợi ích của sự đổi mới trong tương lai. Kiến thức là vô tận, có thể bạn nắm được điều này nhưng chưa hẳn những thứ khác bạn lại biết được. Do vậy mà việc chủ động chia sẻ kiến thức chính là cách thức cần thiết để bạn thể hiện sự uy tín của bản thân mình.

uy-tin-la-gi.jpg

Chia sẻ kiến thức cho đồng nghiệp

2. Thêm giá trị

Việc tăng thêm giá trị cho công việc của đồng nghiệp và khách hàng của bạn sẽ làm sâu sắc thêm việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng, cũng như củng cố bạn là một người am hiểu về một số lĩnh vực nhất định. Khách hàng và đồng nghiệp được hưởng lợi từ lời khuyên của bạn sẽ giới thiệu bạn với những người khác, từ đó xây dựng mạng lưới và danh tiếng của bạn. Giá trị của mỗi con người là khác nhau cho nên bản thân mỗi người cùng cần phải tự mình gia tăng được giá trị cho bản thân mình một cách tốt nhất.

3. Yêu cầu sự giúp đỡ

Không thể tránh khỏi rằng tại một số thời điểm trong sự nghiệp của bạn, bạn sẽ không biết chính xác những gì bạn phải làm. Và tốt hơn hết bạn nên thừa nhận rằng bạn cần giúp đỡ từ phía người quản lý hoặc các đồng nghiệp để hoàn thành các công việc một cách xuất sắc nhất và kịp tiến độ. Yêu cầu giúp đỡ cho thấy rằng bạn không để cái tôi của mình cản trở công việc của mình. Không hẳn cần sự giúp đỡ là điều không tốt do vậy mà bản thân mỗi người hãy chủ động nếu như bạn thực sự chưa nắm bắt hay hiểu biết một điều gì đó.

4. Giữ thái độ làm việc chuyên nghiệp

giu-thai-do-lam-viec-chuyen-nghiep

Giữ thái độ làm việc chuyên nghiệp

Hiểu được uy tín là gì, cách giữ uy tín thế nào và muốn xây dựng được uy tín lại nơi làm việc, bạn cần giữ cho mình thái độ làm việc chuyên nghiệp nhất. Tính chuyên nghiệp được thể hiện ở khía cạnh nhỏ nhất trong công việc như: đi làm đúng giờ, làm việc có quy trình, xây dựng văn hóa doanh nghiệp tích cực, hoàn thành tốt các việc được giao...Việc bạn thường xuyên chấp hành đúng và đủ nội quy của doanh nghiệp cùng với phong cách làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ giúp bạn luôn được kính trọng và nhận được sự ưu ái, ngưỡng mộ từ phía đồng nghiệp. Nhờ vậy mà việc thăng tiến trong các vị trí cao hơn trong công việc cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. 

5. Là một sự hiện diện tích cực

Không ngừng khuyến khích người khác và thể hiện sự tích cực khi văn phòng đang cảm thấy thất vọng là một đặc điểm tính cách quan trọng cần có ở một người luôn biết giữ chữ tín. Bạn là người mà mọi người tìm đến khi họ cảm thấy chán nản hoặc cần một chút động lực. Bạn giúp mọi người duy trì tinh thần làm việc trở nên tốt hơn, giúp tăng năng suất và hạnh phúc nói chung giữa các đồng nghiệp.

Sự tích cực, cảm giác gắn kết và tinh thần lạc quan sẽ giúp mọi người cảm thấy phấn khích hơn để hoàn thành tốt các công việc dù là khó khăn nhất và thể hiện bạn là người làm việc có trách nhiệm cao.

6. Luôn giữ đúng lời hứa

uy-tin-la-gi.jpg

Luôn giữ đúng lời hứa

Giữ đúng lời hứa là một trong những nguyên tắc cơ bản và quan trọng nhất để tạo dựng uy tín cá nhân cho. Lời hứa được thể hiện ở những khía cạnh rất nhỏ trong công việc và cuộc sống, chẳng hạn như: hoàn thành công việc được giao đúng tiến độ, đi làm đúng giờ và chia sẻ thông tin cho đồng nghiệp. Giữ đúng lời hứa với đồng nghiệp và quản lý của mình là thước đo độ uy tín của bạn. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng để bạn nhận được sự tin tưởng của bạn bè, đối tác và sự tín nhiệm của cấp lãnh đạo trong công việc. 

7. Lựa chọn trang phục

lua-chon-trang-phuc

Lựa chọn trang phục

Để tạo lập được uy tín của mình bạn nên ăn mặc chỉn chu lịch sự, đây cũng là một trong những nguyên tắc tạo lập uy tín cơ bản nhất mà bạn nên biết. Trang phục trong giao tiếp lịch sự giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp nhờ đó uy tín của bạn cũng được nâng cao hơn. Trang phục thởi mái, phù hợp sẽ tạo điểm nhấn rất lớn để thu hút sự chú ý của tất cả mọi người.

8. Thẳng thắn, trung thực

Những lời nói vòng vo tam quốc dùng để che giấu đi những suy nghĩ thực tế của bạn điều này rất dễ bị đồng nghiệp nhìn ra. Nếu như bạn không muốn mất uy tín trong mắt đồng nghiệp thì bạn nên nói ra những gì bạn nghĩ và những gì bạn có thể làm có nghĩa là bạn nên nói ra suy nghĩ của mình một cách chân thành và lịch sự nhất. Đây là đức tính cần thiết và quan trọng mà bản thân mỗi người cần phải tự mình cải thiện.

9. Biết lắng nghe

biet-lang-nghe

Biết lắng nghe

- Tạo dựng niềm tin nơi công sở thì việc biết lắng nghe là một thử thách khó khăn nhất đối với những người hướng ngoại. Hãy chú ý lắng nghe những gì mọi người nó thay vì tập trung thể hiện bản thân mình quá nhiều, điều này ảnh hưởng rất lớn tới những người xung quanh

- Lắng nghe nhiều hơn giúp bạn có được những thông tin quan trọng từ người đối diện từ đó có thể phân tích và đưa ra câu hỏi phản biện cho đối phương, đồng thời lắng nghe cũng thể hiện bạn đang tôn trọng người nói.

10. Hành động nhiều hơn nói

- Để chứng minh những gì mình nói là đúng giữ được uy tín trong mắt người khác, bạn nên hành động nhiều hơn chứng tỏ bản thân bằng những hành động thiết thưc, việc làm hiệu quả.

- Hãy chứng minh thực lực của bạn bằng những hành động thay vì những lời nói cố gắng lấy lòng người khác. Người nâng cao sự uy tín trong công việc là người sẽ biết làm nhiều hơn nói, thay vì chủ nói suông thì hãy chứng minh thông qua hành động của mình.

11. Xây dựng niềm tin

xay-dung-niem-tin

Xây dựng niềm tin

Tạo dựng niềm tin có vai trò đặc biệt quan trọng đối với vị trí là một người lãnh đạo. Bởi chỉ khi được tin tưởng thì bạn mới có thể được nghe những ý kiến, góp ý từ phía đồng nghiệp của mình, đồng thời nâng cao được uy tín so với phía đối tác. Việc xây dựng uy tín cá nhân với cấp dưới không khó nếu người lãnh đạo biết cách xử lý mọi tình huống một cách hiệu quả nhất, nhưng để làm được điều này ngoài kiến thức chuyên môn cao thì kỹ năng mềm là điều quan trọng không kém. Bạn có thể tham khảo những khoá học kỹ năng mềm online trên Unica để có cho mình những kỹ năng lãnh đạo, giải quyết vấn đề tốt hơn.

Để tạo được danh tiếng trong cuộc sống cũng như công việc, bạn cần chứng minh cho mọi người thấy mình là người đáng tin tưởng. Tin tưởng không chỉ được thể hiện bằng lời nói mà nó còn được chứng minh bởi hành động. Và đặc biệt uy tín tạo nên thành công cho nên bản thân mỗi người cần tự phải thay đổi vì mục tiêu.

Ví dụ: với vai trò là là một người trưởng nhóm, khi được ban lãnh đạo giao làm một dự án mà hầu hết các thành viên trong nhóm đều có vẻ quá sức, nếu bạn có thể nhận dự án đó để làm thì hãy cam kết với mọi người rằng mình sẽ đảm bảo và thực hiện các công việc khó khăn nhất để dự án có thể hoàn thành đúng tiến độ được giao. 

Tổng kết

Như vậy, thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu uy tín là gì và 7 cách tạo dựng uy tín tại nơi làm việc. Uy tín hay giữ chữ tín được xem là một yếu tố vô cùng quan trọng khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân cho mình.

[Tổng số: 14 Trung bình: 2]

Tags: