Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Thiết kế nội thất là gì? Xu hướng thiết kế nội thất 2019

Thiết kế nội thất là một trong những công việc quan trọng, không thể thiếu trong mỗi công trình kiến trúc xây dựng. Bài viết dưới đây UNICA sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm thiết kế nội thất là gì? đồng thời đưa ra các xu hướng thiết kế nội thất đang được ưa chuộng trong năm nay. Hãy cùng tham khảo nhé!

Thiết kế nội thất là gì? 

Thiết kế nội thất là tổng hợp các công việc mà kiến trúc sư phải làm để tạo ra một không gian sống có đầy đủ công năng, khoa học, thẩm mỹ, tiện ích… Hay nói một cách khác, thiết kế nội thất là việc mà các nhà thiết kế vận dụng những kiến thức về kỹ thuật, mỹ thuật cùng kinh nghiệm và sự sáng tạo của mình để tạo ra các sản phẩm thiết kế. Điều này cũng đồng nghĩa với việc người thiết kế phải biết sắp xếp bố cục một cách hợp lý, đặc biệt là phải có tư duy nhạy bén, sáng tạo và bắt kịp xu hướng của thời đại. Do vậy, thiết kế nội thất là một công tác tổng hợp của nghệ thuật, mỹ thuật và khoa học kỹ thuật.

Thiết kế nội thất là gì? 

Thiết kế nội thất là gì? 

Thiết kế nội thất được xem là cánh tay nối dài giúp công trình kiến trúc trở nên hoàn thiện. Bởi một công trình kiến trúc dù có quy mô lớn, kiểu dáng sang trọng, hiện đại mà không có thiết kế, trang trí nội thất cũng sẽ trở thành một công trình chưa hoàn mỹ. 

Xu hướng thiết kế nội thất năm 2019

Để đáp ứng nhu cầu và sở thích của khách hàng, thiết kế nội thất sẽ có sự thay đổi theo thời gian. Vậy trong năm 2019 này đâu là xu hướng thiết kế nội thất được mọi người yêu thích và lựa chọn? Dưới đây, UNICA xin bật mí với bạn đọc 3 xu hướng thiết kế nội thất đang được săn đón trong năm nay.

Thiết kế nội thất đơn giản, hiện đại

Đơn giản, hiện đại nhưng không kém phần sang trọng và tinh tế là xu hướng thiết kế nội thất được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Với xu hướng thiết kế nội thất mang phong cách hiện đại này các chi tiết rườm rà, rối mắt trên trần nhà, vách tường sẽ được lược bỏ thay vào đó là một không gian sống thoáng đãng, với bố cục đơn giản, cân đối. 

Thiết kế nội thất là gì? Xu hướng thiết kế nội thất 2019

Thiết kế nội thất đơn giản, hiện đại là một trong những xu hướng đang được ưa chuộng nhất hiện nay

Với lối thiết kế nội thất này những đường nét, hình khối, mảng, ô… được thiết kế tuân theo một trật tự nhất định. Cùng với đó các sản phẩm nội thất được lựa chọn cũng mang phong cách hiện đại tạo nên một không gian sống đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, hiện đại phù hợp với nhịp sống hiện nay. 

Sử dụng gam màu trung tính, nhẹ nhàng

Nếu như những gam màu như đỏ, da cam, vàng mang đến vẻ đẹp nổi bật, ấn tượng thì những gam màu trung tính như trắng, xám, xanh nhạt, hồng lại mang đến sự nhẹ nhàng, thoải mái, tạo cảm giác ấm cúng cho mọi không gian sống. Do đó, trong những năm gần đây thay vì sử dụng các gam màu nổi bật các gia chủ thường lựa chọn những gam màu nhẹ nhàng, dễ chịu khi thiết kế nội thất cho không gian sống của mình. 

Xu hướng thiết kế nội thất được ưa chuông trong năm 2019

Trong thiết kế nội thất gam màu trung tính luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các gia chủ 

Mang thiên nhiên vào không gian sống

Trong năm 2019 này, khi thiết kế và trang trí nội thất nhiều gia chủ còn chú trọng việc mang thiên nhiên vào không gian sống của mình. Ngoài việc trồng thêm các chậu cây xanh, tiểu cảnh nhiều gia chủ còn sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, vải, mây, tre… trong thiết kế để phá bỏ đi khoảng cách không gian bên trong và bên ngoài. Bên cạnh đó, cửa sổ, cửa ra vào đều được thiết kế rộng rãi, có thể đón được ánh nắng từ thiên nhiên vào mỗi sáng khi thức dậy. Ngoài việc mang ánh sáng tự nhiên vào không gian sống các gia chủ còn thiết kế giếng trời để đưa thiên nhiên vào nhà. 

Xu hướng thiết kế nội thất 2019

Xu hướng thiết kế nội thất 2019 là sử dụng ánh sáng từ thiên nhiên vào không gian sống

Chắc hẳn với những chia sẻ bổ ích trên bạn đọc đã phần nào hiểu được thiết kế nội thất là gì và xu hướng thiết kế nội thất trong năm 2019 rồi nhỉ? Hy vọng với những thông tin trên bạn sẽ có được cái nhìn khách quan nhất về thiết kế nội thất đồng thời xây dựng được ý tưởng thiết kế nội thất cho không gian sống của mình. 

Chúc bạn thành công!

>> Decor là gì? Nguyên tắc của Decor trong trang trí nội thất

>> Những loại vật liệu nội thất được sử dụng phổ biến trong thiết kế nội thất hiện nay

>> Khám phá ý nghĩa màu sắc trong thiết kế nội thất

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]