Tìm hiểu phong cách Scandinavian trong thiết kế nội thất

Tìm hiểu phong cách Scandinavian trong thiết kế nội thất

Mục lục

Nếu bạn đang tìm kiếm một phong cách thiết kế nội thất đơn giản nhưng lại tinh tế và tiện nghi cho không gian sống của mình thì không nên bỏ qua phong cách Scandinavian. Trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ chia sẻ đến bạn đọc thế nào là phong cách Scandinavian và các đặc trưng cơ bản của phong cách thiết kế độc đáo này. Hãy cùng tham khảo nhé!

Phong cách Scandinavian là gì? 

Scandinavian style là phong cách thiết kế được bắt nguồn từ vùng đất Bắc Âu, phản ánh phong tục tập quán và tư duy thẩm mỹ của con người nơi đây. Phong cách thiết kế Scandinavian sử dụng hiệu quả và sáng tạo nguồn nguyên liệu tự nhiên giúp không gian sống trở nên cuốn hút, thanh lịch hơn bao giờ hết. Những không gian sống mang phong cách Scandinavian luôn đơn giản trong thiết kế, tinh tế trong cảm giác và tiện nghi khi sử dụng. 

>>> Xem ngay: Solidworks là gì? Tính năng nổi bật của Solidworks

Phong cách Scandinavian là gì? 

Phong cách Scandinavian là gì? 

Từ khi ra đời đến nay Scandinavian vẫn được xem là phong cách thiết kế chuẩn mực biểu hiện cho sự sang trọng, nhã nhặn được nhiều gia chủ lựa chọn cho không gian sống của mình. 

Nguồn gốc phát triển phong cách Scandinavian

Xuất hiện từ những năm 1940, những mãi tới năm 1950 mới được các nước phương tây như Đan Mạch, Thụy Điển .... sử dụng một cách phổ biến. Trải qua nhiều năm, qua nhiều lần triển lãm thiết kế kiến trúc và từ năm 1947 đến 1954. Thuật ngữ Scandinavian được sử dụng rộng rãi hơn ở thị trường Mỹ và Canada. Nhiều sản phẩm thiết kế nội thất mang phong cách Scandinavian cũng được trưng bày và sử dụng một cách rộng rãi hơn. 

Đặc trưng cơ bản của phong cách Scandinavian

Chất liệu

Có thể nói những phong cách thiết kế nội thất bắt nguồn từ Bắc Âu đều ưa chuộng sử dụng gỗ và phong cách Scandinavian cũng không ngoại lệ. Khi đặt chân vào ngôi nhà được thiết kế theo phong cách Scandinavian bạn sẽ nhận thấy rằng gỗ là nguyên liệu chủ đạo rất được ưu ái sử dụng. Thông thường phong cách Scandinavian sẽ sử dụng gỗ tếch để làm trần nhà, cột nhà hoặc sàn nhà bởi đây là loại gỗ đạt chuẩn cả về chất lượng lẫn giá trị thẩm mỹ. 

Dặc trưng của phong cách Scandinavian

Phong cách Scandinavian sử dụng nguyên liệu chính là gỗ, đá và da 

Bên cạnh đó, đá cũng là một trong những vật liệu tạo nên nét đặc trưng riêng biệt của Scandinavian style. Đặc biệt, thay vì sử dụng đá có họa tiết hoa văn cầu kỳ người Bắc Âu chỉ sử dụng đá trắng tinh khiết để trang trí cho không gian sống của mình. Ngoài ra, phong cách thiết kế Scandinavian cũng rất trọng sử dụng da - lông thú bởi nó không chỉ mang đến vẻ đẹp sang trọng mà còn giúp con người gần gũi với thiên nhiên. 

Màu sắc

Một trong những đặc trưng nổi bật của phong cách Scandinavian đó chính là sử dụng màu trắng làm chủ đạo trong thiết kế và trang trí nội thất. Không chỉ mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế mà gam màu trắng còn giúp không gian Scandinavian trở nên thoáng rộng hơn, đặc biệt là tăng khả năng tương phản về ánh sáng cho những ngôi nhà ở vùng đất quanh năm băng tuyết này. 

>>> Xem ngay: Phong cách Minimalism là gì? Xu hướng thiết kế tối giản

Thiết kế không gian sống với phong cách Scandinavian

Không gian sống được thiết kế theo phong cách Scandinavian đều sử dụng màu trắng làm chủ đạo

Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng màu trắng không gian sống sẽ trở nên đơn điệu, nhàm chán, đó cũng chính là lý do mà các nhà thiết kế đều thêm vào không gian sống Scandinavian những gam màu trung tính như kem, đen, xám.

Ánh sáng

Với phong cách Scandinavian thì ánh sáng luôn là yếu tố quan trọng và được đặt lên hàng đầu. Do đó, những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách Scandinavian đều có cửa sổ, cửa ra vào thoáng rộng nhằm tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Bên cạnh đó, nguồn ánh sáng nhân tạo của những mẫu đèn trang trí cũng được sử dụng. Không gian Scandinavian chỉ trở nên hoàn hảo khi biết kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo một cách hợp lý, đúng chuẩn. 

Phong cách Scandinavian trong thiết kế nội thất

Phong cách Scandinavian chú trọng mang ánh sáng tự nhiên vào không gian sống

Với những chia sẻ bổ ích trên chắc hẳn bạn đọc đã hiểu được phong cách Scandinavian là gì và các đặc trưng cơ bản của phong cách đơn giản mà tinh tế này rồi nhỉ? Nếu yêu thích phong cách Scandinavian thì hãy bắt tay vào việc thiết kế và trang trí nội thất không gian sống của mình ngay thôi nào!

Yếu tố nghệ thuật của Scandinavian

Scandinavian mang phong cách theo hướng tự nhiên, mộc mạc và gần gũi nên cây xanh là một phần không thể thiếu trong bản thiết kế.

Những đồ nội thất, vật dụng bằng gỗ là điều đã được nhắc đến tạo nên sự đơn giản của người theo phong cách bắc Âu 

Họa tiết theo hướng trang trí hoa văn, caro, được thiết kế từ sàn nhà hoặc tranh treo tường.

Chúc bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên