Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

7 Vật liệu nội thất tinh tế được sử dụng trong thiết kế

Mua 3 tặng 1

Trong thiết kế và thi công nội thất, để không gian nội thất luôn bền đẹp với thời gian thì việc tìm hiểu và lựa chọn các loại vật liệu là vô cùng quan trọng. Do đó, trong bài viết dưới đây UNICA sẽ chia sẻ đến bạn đọc những loại vật liệu nội thất độc đáo, trở thành xu hướng trong thiết kế nội thất hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé!

1. Gỗ nhựa PVC

Một trong những loại vật liệu nội thất được nhiều nhà thiết kế/gia chủ đánh giá cao và lựa chọn sử dụng đó là Gỗ nhựa PVC. Loại vật liệu này được tạo thành từ Polivinyl Clorua (PVC) và một số chất phụ gia vô cơ khác. Nếu trước đây gỗ công nghiệp được ưa chuộng và lựa chọn thì thời gian gần đây gỗ nhựa PVC lên ngôi và trở thành xu hướng chung trong thiết kế và thi công bởi những ưu điểm vượt trội như: Bề mặt cứng và nhẵn; chịu nước tuyệt đối; không bị mối mọt; chống cháy; dễ thi công và sở hữu độ bền vượt trội. 

>>> Xem ngay: 6 cách phối màu trong thiết kế nội thất đơn giản nhất

vat-lieu-noi-that

Gỗ nhựa PVC là vật liệu nội thất được ưa chuộng hiện nay

2. Vật liệu giả da

Trong những năm gần đây, vật liệu giả da được lựa chọn và sử dụng rộng rãi trong không gian sống của nhiều gia đình bởi nó có giá thành phải chăng, tương đối bền và mang đến vẻ đẹp ấn tượng. Thông thường, các nhà thiết kế sẽ sử dụng loại vật liệu này trong không gian phòng bếp và nhà tắm bởi chúng được làm bằng cao su nên rất dễ lau chùi. Hiện nay, vật liệu giả da có 3 màu cho bạn lựa chọn đó là màu socola, màu đen và màu tự nhiên. 

3. Kính cường lực

Kính cường lực là loại vật liệu nội thất không quá xa lạ bởi nó được sử dụng rất rộng rãi trong cuộc sống. Các sản phẩm được làm bằng kính cường lực có khả năng chịu lực cao, chống rung hiệu quả và cách âm rất tốt. Bên cạnh đó, nó còn đem đến vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho không gian sống của các gia đình. Đó là lý do vì sao bạn thường bắt gặp loại vật liệu này trong không gian sống của nhiều gia chủ. 

vat-lieu-noi-that-1

Trong thời gian gần đây nhiều gia chủ đã lựa chọn kính cường lực để thiết kế cầu thang kính cho gia đình mình

Hiện nay loại vật liệu nội thất này được sử dụng trong thiết kế lan can, cầu thang kính, sàn nhà, vách ngăn, phòng tắm, mái hiên.

4. Tấm thạch cao 3D

Đây cũng là một trong những vật liệu trang trí nội thất rất được ưa chuộng hiện nay. Tấm thạch cao 3D khi được ốp lên tường sẽ phản chiếu ánh sáng với đèn trang trí tạo nên những gam màu bắt bắt giúp không gian sống trở nên hiện đại, ấn tượng hơn rất nhiều. Loại vật liệu trang trí nội thất này rất an toàn, thân thiện với môi trường nên bạn hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn và sử dụng cho không gian sống của gia đình mình. 

5. Đá nhân tạo ốp tường

Mang đến những ưu điểm vượt trội như chống ẩm tốt, không bám bụi, dễ lau chùi, không thấm nước, đặc biệt là không độc hại, đá nhân tạo ốp tường là vật liệu trang trí nội thất được sử dụng rộng rãi trong thời gian gần đây. Sử dụng đá ốp tường nhân tạo chắc chắn không gian nội thất của gia đình bạn sẽ trở nên hiện đại, sang trọng hơn bao giờ hết. Hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng các nhà sản xuất đã cho ra đời đá nhân tạo ốp tường với nhiều màu sắc và bề mặt khác nhau cho khách hàng dễ dàng lựa chọn phù hợp với không gian sống của gia đình mình. 

>>> Xem ngay: 5 bước tạo quy trình thiết kế nội thất chuyên nghiệp nhất

vat-lieu-noi-that-2

Vật liệu trang trí đá ốp tường được sản xuất với nhiều màu sắc và bề mặt khác nhau

6. Kim loại

Trong vật liệu thiết kế nội thất, kim loại được sử dụng chủ yếu là thép không gỉ và thép Corten. Hai loại này được sử dụng trong các thiết kế liên quan đến tay vịn cầu thang, lan can trong nhà.

Đặc điểm nổi bật của kim loại được sử dụng trong thiết kế nội thất là bề mặt được phủ một lớp chống oxy hóa, bề mặt sáng bóng giúp cho không gian trở nên tinh tế, sang trọng và vô cùng sạch sẽ. Vì thế rất nhiều gia đình lựa chọn vật liệu này để làm nội thất liên quan đến khung cửa, tủ bếp, kệ bếp. 

7. Gạch nung

Gạch nung tuy không phải là vật liệu nội thất được sử dụng nhiều nhưng người gia chủ vẫn lựa chọn vật liệu này để trang trí nội thất cho gia đình của mình. Ưu điểm của vật liệu này là nó mang đến phong cách mới mẻ và mộc mạc cho thiết kế căn hộ. Ngoài ra, bạn còn cảm nhận được sự ấm cúng, tính cổ điểm khi sử dụng những bức tường với chất liệu gạch nung. Đây cũng là một những vật liệu xuất hiện nhiều trong các thiết kế phòng bếp, lò sưởi mang phong cách Bắc Âu. 

vat-lieu-noi-that.png

Gạch nung dùng để trang trí tường

Chắc hẳn với những kiến thức về học thiết kế nội thất online trên bạn đã biết được những loại vật liệu nội thất được sử dụng phổ biến trong thiết kế nội thất hiện nay rồi nhỉ? Mỗi loại vật liệu đều có những ưu điểm riêng biệt, do đó, bạn nên dựa vào sở thích, yếu tố phong thủy cũng như không gian sống của gia đình mình để lựa chọn loại vật liệu phù hợp nhất.

Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên