Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Những lưu ý cần thiết khi thiết kế nội thất phòng khách 

Mua 3 tặng 1

Để không gian nội thất phòng khách được thiết kế theo đúng ý đồng thời tiết kiệm một khoản chi phí lớn thay bằng việc thuê kỹ sư thiết kế nhiều gia chủ đã tự mình bắt tay vào thiết kế nội thất. Vậy làm sao để tự thiết kế nội thất phòng khách đẹp, sang trọng, mới lạ? Với những lưu ý trong bài viết dưới đây chắc chắn bạn sẽ có thể tự tay thiết kế nên một không gian phòng khách hoàn hảo.   

Lựa chọn phần mềm thiết kế hợp lý 

Để có thể tự tay thiết kế nội thất phòng khách thì trước hết các gia chủ cần phải học cách thiết kế nội thất. Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật các phần mềm thiết kế nội thất ra đời giúp cho việc thiết kế nội thất trở nên dễ dàng hơn so với việc vẽ bằng tay trước đó. Do đó, bạn chỉ cần học phần mềm thiết kế nội thất là đã có thể tự tay tạo ra bản thiết kế nội thất phòng khách cho không gian sống của mình. 

Hiện nay có rất nhiều phần mềm thiết kế nội thất như SketchUp, Autodesk AutoCad, Autodesk Homestyler, 3Ds Max… trong đó phần mềm được đánh giá cao nhất phải kể đến 3Ds Max. Với nhiều tính năng hữu ích cùng cách sử dụng dễ dàng bạn có thể học và sử dụng 3Ds Max để thiết kế nội thất.

Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách 

Phần mềm 3Ds Max giúp bạn tự tay thiết kế nội thất phòng khách chính xác, dễ dàng

Việc sử dụng thành thạo phần mềm 3Ds Max để thiết kế nội thất phòng khách là điều không quá khó khăn.

Chọn màu sắc phù hợp

Khi thiết kế nội thất phòng khách một trong những lưu ý quan trọng mà bạn không nên bỏ qua đó chính là lựa chọn màu sắc hợp lý. Với nội thất phòng khách bạn cần lựa chọn màu chủ đạo và màu trang trí.

Đối với gam màu chủ đạo bạn nên chọn theo sở thích hoặc ý tưởng thiết kế của mình. Nếu yêu thích sự nhã nhặn, tinh tế thì bạn nên lựa chọn những gam màu trung tính như trắng, xám, vàng nhạt… còn nếu yêu thích sự nổi bật thì các màu như đỏ, da cam, vàng đậm… là những gợi ý mà bạn không nên bỏ qua. Màu chủ đạo là gam màu chính của căn phòng do đó bạn cần suy nghĩ thật kỹ trước khi lựa chọn nhé!

Thiết kế nội thất phòng khách 

Bạn cần chú ý lựa chọn màu sắc phù hợp với phong cách thiết kế cùng với các sản phẩm nội thất trong phòng

Đối với gam màu trang trí bạn nên lựa chọn dựa trên gam màu chủ đạo để khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên một tổng thể hài hòa nhất. 

Bạn cũng cần chú ý màu sắc lựa chọn cũng phải phù hợp với phong cách thiết kế cùng với các sản phẩm nội thất trong phòng. 

>> Những lưu ý khi phối màu trong thiết kế nội thất mà bạn không nên bỏ qua

Chọn nội thất phù hợp với phong cách thiết kế

Mỗi một sản phẩm nội thất sẽ phù hợp với phong cách thiết kế khác nhau. Nếu không gian phòng khách của bạn được thiết kế theo phong cách hiện đại thì các sản phẩm nội thất phong cách hiện đại là phù hợp nhất. Tương tự nếu không gian được thiết kế theo phong cách cổ điển, tân cổ điển thì nên lựa chọn các sản phẩm nội thất có phong cách này. 

Thiết kế nội thất phòng khách cần lưu ý gì

Nếu không gian được thiết kế theo phong cách tân cổ điển thì bạn nên lựa chọn các sản phẩm nội thất tân cổ điển hoặc cổ điển là phù hợp nhất

Hiện nay trên thị trường bày bán rất nhiều sản phẩm nội thất phong cách, kiểu dáng, chất liệu, màu sắc với mức giá khác nhau bạn cũng nên dựa vào túi tiền của mình để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

>> Các đặc điểm của phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất nhà ở

Chú ý đến ánh sáng phòng khách

Không gian phòng khách sẽ trở nên thoáng đãng, tràn đầy sức sống khi được sử dụng ánh sáng phù hợp. Do đó, khi thiết kế nội thất phòng khách bạn nên chú ý bố trí ánh sáng sao cho hợp lý. Ngoài việc thêm vào không gian phòng khách ánh sáng lung linh, huyền ảo của đèn chùm, đèn Led bạn cũng nên thiết kế để mang ánh sáng từ thiên nhiên vào không gian sống của mình. 

Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách 

Ngoài ánh sáng từ các loại đèn trang trí khi thiết kế nội thất phòng khách bạn cũng nên tận dụng ánh sáng từ thiên nhiên

Trên đây là những lưu ý cần thiết khi thiết kế nội thất phòng khách mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng với những chia sẻ bổ ích trên bạn có thể tự tay tạo nên một không gian nội thất phòng khách hoàn hảo nhất. 

>> Nội thất gỗ - bạn đồng hành của thiết kế nội thất Việt

[Tổng số: 6 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên