PPC là gì? PPC và SEO khác nhau ở điểm nào? 

PPC là gì? PPC và SEO khác nhau ở điểm nào? 

Mục lục

PPC và Seo là hai công cụ tìm kiếm tiếp thị được sử dụng trong chiến lược Marketing trực tuyến được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Để có thể hiểu rõ PPC là gì? PPC và SEO khác nhau ở điểm nào? Bạn hãy tham khảo ngay những kiến thức bổ ích được UNICA chia sẻ trong bài viết dưới đây.

>> Digital marketing là gì? Các công cụ Digital Marketing hiệu quả nhất tại Việt Nam hiện nay

>> Bí kíp Google Adwords Marketing toàn tập hiệu quả nhất mà các Marketer không thể bỏ lỡ

>> Top 3 khóa học quảng cáo Adwords thực chiến đỉnh cao

PPC là gì? 

PPC (viết tắt của từ Pay-Per-Click) là một mô hình tiếp thị trên internet, trong đó các nhà quảng cáo phải trả một khoản phí mỗi khi một trong số các quảng cáo của họ được nhấp chuột. Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột được gọi là CPC (Cost Per Click). Giá cả của mỗi lần nhấp chuột thường phụ thuộc vào giá mà bạn thỏa thuận cho lần quảng cáo đó. 

PPC là gì?

PPC là gì?

Một trong những ưu điểm tuyệt vời mà PPC mang lại đó là cung cấp cho bạn gần như lập tức các khách hàng ghé thăm website, từ đó bạn có thể đánh giá được mô hình kinh doanh của bạn trong thời gian ngắn nhất. 

Mục đích khi sử dụng quảng cáo PPC đó là gia tăng lượng truy cập website, từ đó có thêm một lượng khách hàng tiềm năng nhất định. 

Quảng cáo PPC bao gồm Google Adwords, Yahoo Search Marketing, Microsoft adCenter (Bing), trong đó Google AdWords là hệ thống quảng cáo PPC phổ biến và mang đến hiệu quả cao nhất. Vậy làm thế nào để triển khai hệ thống quảng cáo này đạt hiệu quả nhất? Ngoài cách tham khảo các kiến thức trên internet thì bạn có thể tham gia khóa học quảng cáo Google Adwords từ các chuyên gia thực chiến có nhiều kinh nghiệm để tiết kiệm chi phí và đạt hiệu quả cao nhất. 

PPC và Seo khác nhau ở điểm nào? 

Seo (viết tắt của từ Search Engine Optimization) - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bao gồm các phương pháp giúp cải thiện thứ hạng của một website trên trang kết quả công cụ tìm kiếm. 

Dưới đây là những khác nhau cơ bản giúp bạn phân biệt được 2 chiến lược Marketing PPC và Seo. 

Về chi phí

Một trong những khác biệt chính giữa PPC và Seo đó chính là chi phí người dùng phải bỏ ra. Nếu như lượng truy cập được tạo ra từ PPC phải trả một khoản phí nhất định trên mỗi lần nhấp chuột thì lượng truy cập website đến từ Seo là hoàn toàn miễn phí nếu bạn có thể tự làm Seo. 

PPC và Seo khác nhau ở điểm nào?

PPC và Seo khác nhau ở điểm nào? 

Vị trí trong kết quả tìm kiếm

SEO: Bạn sẽ sở hữu vị trí trên trang đầu tiên nếu trang web của bạn được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

PPC: Quảng cáo của bạn sẽ hiện lên trang đầu tiên nếu bạn trả chi phí mỗi nhấp chuột cao hơn (CPC).

Kết quả tìm kiếm của quảng cáo PPC sẽ nằm bên trên kết quả tìm kiếm của Seo. Do đó, nếu bạn gặp phải nhiều cạnh tranh trong kết quả tìm kiếm thì nên lựa chọn PPC bởi sẽ giúp website của bạn xuất hiện ở hàng đầu tiên tại Google mà không phải mất quá nhiều thời gian để cải thiện và duy trì thứ hạng. 

Lượng truy cập tiềm năng

Lượng truy cập cơ bản của Seo là liên tục nếu bạn tối ưu được công cụ tìm kiếm của từ khóa Seo. Còn khi lượng truy cập PPC nhiều lên sẽ đồng nghĩa với việc bạn phải trả nhiều tiền hơn.Do đó, chỉ cần bạn duy trì được vị trí xếp hạng của từ khóa Seo thì có thể nhận được lượng truy cập liên tục mà không phải trả chi phí như quảng cáo PPC. 

Trên đây là những kiến thức bổ ích giúp bạn hiểu rõ PPC là gì? và có thể phân biệt được PPC và Seo. Hy vọng với những kiến thức bổ ích trên bạn có thể thực hiện được chiến lược Marketing đạt hiệu quả cao nhất. 

Đánh giá :

Tags: Marketing Online Google Ads