Cách chạy quảng cáo Google Adwords

Cách chạy quảng cáo Google Adwords

Mục lục

Bạn đang muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của công ty mình thông qua quảng cáo Google Adwords? Bạn không biết nên chạy quảng cáo như thế nào để mang lại hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả một cách chi tiết nhất.

                >>        Quảng cáo mạng hiển thị Google Adwords
                >>        Remarketing Google Adwords
                >>        Remarketing là gì? Tầm quan trọng của Remarketing trong doanh nghiệp
                >>        Khắc phục tài khoản Google Adwords bị tạm ngưng

Tại sao doanh nghiệp cần chạy quảng cáo Google Adwords?

Google Adwords là một dịch vụ quảng cáo của Google giúp bạn tiếp cận nhanh chóng với khách hàng tiềm năng và tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của công ty một cách nhanh nhất bằng cách xuất hiện trong những lượt tìm kiếm của người dùng trên mạng Google.

Ngày nay, khi công nghệ thương mại điện tử ngày một phát triển mạnh mẽ kéo theo đó thói quen mua hàng của người tiêu dùng cũng thay đổi. Thay vì ra tận cửa hàng, xem và đánh giá trực tiếp từng sản phẩm thì người tiêu dùng lại chuyển qua mua hay tham khảo thông tin, mẫu mã các sản phẩm, dịch vụ qua mạng Google bằng cách tra cứu các từ khóa (keyword). Nắm bắt được điều đó, Google đã cho ra đời dịch vụ quảng cáo Google Adwords giúp đưa website doanh nghiệp của bạn lên top đầu của trang tìm kiếm, giúp khách hàng tiếp cận nhanh nhất với sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Bên cạnh đó, so với các hoạt động quảng cáo khác, Google Adwords giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả tốt. Bởi theo cơ chế hoạt động của phương thức quảng cáo này, doanh nghiệp chỉ cần trả tiền cho những lượt khách hàng mục tiêu click vào website của mình, điều này giúp doanh nghiệp sử dụng chi phí hiệu quả với đúng tập khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình. 

tại sao doanh nghiệp cần chạy quảng cáo google adwords
Chạy quảng cáo Google Adwords giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng với người dùng

Cách chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Bạn cần biết tối ưu quảng cáo để có thể chạy quảng cáo Google Adwords một cách hiệu quả nhất. Vậy làm thế nào để tối ưu quảng cáo? Để quảng cáo một cách hiệu quả nhất thì cần những gì? Đây là những câu hỏi khiến khá nhiều doanh nghiệp đau đầu khi tiến hành quảng cáo Google Adwords.
Để có một chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả, bạn cần:

Xác định đúng từ khóa (keyword) mà khách hàng tìm kiếm

Bạn cần xác định đúng từ khóa mang sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp theo xu hướng tìm kiếm của khách hàng, như vậy doanh nghiệp của bạn mới dễ dàng xuất hiện trên trang tìm kiếm của người dùng nhiều hơn.  Để có thể xác định được từ khóa theo xu hướng của người dùng, doanh nghiệp cần áp dụng các phương pháp tìm kiếm, kiểm tra từ khóa như:
- Tìm kiếm bằng cách tra trực tiếp trên thanh công cụ tìm kiếm bằng các cụm từ, các trang web hay các danh mục khác
- Tìm kiếm bằng tải dữ liệu và tìm ra xu hướng tìm kiếm của người dùng bằng cách thông qua lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng, lượt click chuột,...

xác định đúng từ khóa mà khách hàng tìm kiếm khi chạy quảng cáo google adwords
Xác định đúng từ khóa mà khách hàng tìm kiếm khi chạy quảng cáo Google Adwords

Xây dựng mẫu quảng cáo tối ưu

Để xây dựng một mẫu quảng cáo tối ưu, có 4 dòng bạn cần tối ưu trong hiển thị quảng cáo đó là: Tiêu đề, dòng mô tả, link hiển thị và link dẫn tới trang đích. Bên cạnh đó, những yếu tố làm nổi bật quảng cáo của bạn cũng sẽ nhanh chóng nhận được sự thu hút như hình ảnh nổi bật, ấn tượng, từ ngữ kích thích hành động click vào quảng cáo của người dùng. Với mỗi nhóm từ khóa, bạn cũng có thể xây dựng nhiều mẫu quảng cáo khác nhau giúp bạn có thể so sánh, đánh giá hiệu quả của mẫu quảng cáo tối ưu nhất và lựa chọn để quảng cáo.  

chạy quảng cáo google adwords hiệu quả
Xây dựng mẫu quảng cáo Google Adwords như thế nào để hiệu quả?

Quảng cáo Google Adwords là hình thức quảng cáo phổ biến và nhanh chóng mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp nếu doanh nghiệp biết cách vận dụng, khai thác và đầu tư đúng cách. Rất mong những thông tin hướng dẫn về cách học Google Ads trên sẽ giúp bạn vận dụng thành công và mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp của mình.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên