Khắc phục tài khoản Google Adwords bị tạm ngưng

Khắc phục tài khoản Google Adwords bị tạm ngưng

Mục lục

Tài khoản Google Adwords bị tạm ngưng gây ảnh hưởng rất xấu đến công việc của bạn, làm gián đoạn chiến dịch quảng cáo và gây ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy phải làm thế nào để khắc phục nhanh chóng tài khoản google bị tạm ngưng trong quảng cáo Google Adwords? Hãy cùng Unica tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Lý do tài khoản Google Adwords của bạn bị tạm ngưng

Để có thể tìm ra cách khắc phục tài khoản quảng cáo Google Adwords của bạn, bạn cần xác định được lý do tại sao tài khoản của bạn bị tạm ngưng. Một số nguyên nhân khiến tài khoản của bạn bị tạm nhưng như sau:

Vi phạm chính sách hoặc Điều khoản và điều kiện của Google Adwords

Chính sách của Google: https://support.google.com/adspolicy

Điều khoản và điều kiện của Google: https://support.google.com/adspolicy/answer/54818

Google coi những vi phạm vì những lý do này đặc biệt quan trọng, những tài khoản chạy quảng cáo Google Adwords vi phạm những lỗi này có thể bị tạm ngưng hoặc sẽ không được tiếp tục chạy quảng cáo tiếp trong tương lai. 

Tạm ngưng do các vấn đề lập hóa đơn và thanh toán

Tài khoản chạy quảng cáo Google Adwords của bạn có thể bị tạm ngưng nếu bạn vi phạm những lỗi sau đây: Lạm dụng mã khuyến mại như bán mã khuyến mại hay cố tình dùng một mã khuyến mại cho nhiều tài khoản, yêu cầu hoàn phí từ tài khoản ngân hàng của bạn, gian lận trong thanh toán hoặc chưa trả hết số dư quảng cáo tài khoản của bạn cũng sẽ bị tạm ngưng. 

Tạm ngưng do truy cập trái phép vào tài khoản

Khi Google phát hiện, nghi ngờ có người lạ truy cập trái phép vào tài khoản quảng cáo của bạn thì tài khoản quảng cáo cũng sẽ bị tạm ngưng để có thể bảo vệ tài khoản của bạn.

Tạm ngưng do không tuân thủ chính sách của Google Grants. 

Tài khoản của bạn sẽ bị tạm ngưng nếu bạn không tuân thủ chính sách của Google Grants. Bạn có thể tham khảo chính sách của Google Grants tại đây:

https://support.google.com/grants/topic/3500093

lý do tại sao tài khoản google adwords của bạn bị tạm ngưng
Tại sao tài khoản Google Adwords của bạn bị tạm ngưng?

Cách khắc phục tài khoản Google Adwords bị tạm ngưng

Nếu bạn gặp một trong những lý do trên khiến tài khoản chạy quảng cáo của bạn bị tạm ngưng. Bạn có thể gửi khiếu nại bằng cách truy cập vào link dưới đây nếu bạn cho rằng Google đã hiểu lầm bạn vi phạm: https://support.google.com/google-ads/contact/pf_suspended. Căn cứ vào nội dung khiếu nại của bạn mà Google sẽ xem xét xem có cho tài khoản của bạn tiếp tục hoạt động hay không, chính vì vậy, bạn cần khai báo rõ ràng và trung thực. Với những lý do chưa thanh toán, bạn cần hoàn thiện bổ sung ngân sách để thanh toán phí quảng cáo cho Google.

Bên cạnh đó, bạn cần chủ động tránh những sai phạm ngay từ đầu để không bị gặp phải tình trạng bị tạm ngưng tài khoản, ví dụ như:

- Khi chạy quảng cáo, với những mẫu quảng cáo được Google thông báo không được chấp thuận bạn hãy nhanh chóng xác định sai phạm để sửa chữa và không lặp lại nữa. Tương tự như vậy, nếu trang web của bạn bị từ chối, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân và sửa chữa ngay lập tức.

- Cập nhập liên tục các thông báo của bạn, bạn sẽ được thông báo cảnh báo khi bạn làm điều gì đó sai và phải nhanh chóng cập nhập và sửa chữa nó.

- Để không vi phạm các chính sách và điều khoản của Google bạn cần đọc và hiểu các chính sách đó, nắm bắt được những hành vi không được phạm phải để tránh vi phạm. 

Cách khắc phục tài khoản Google Adwords bị tạm ngưng
Khắc phục tài khoản Google Adwords bị tạm ngưng

Trên đây là những nguyên nhân tài khoản quảng cáo của bạn bị tạm ngưng và cách khắc phục tài khoản Google Adwords bị tạm ngưng. Rất mong bài viết đã mang lại những thông tin hữu ích để bạn có thể bảo vệ tài khoản quảng cáo của mình một cách hiệu quả. Để bảo vệ tài khoản của mình có rất nhiều cách giải quyết, mời bạn đọc tham khảo những khoá học Google Ads trên Unica các chuyên gia sẽ bật mí cho bạn những cách khắc phục.

                >>        Cách chạy quảng cáo Google Adwords
                >>        Quảng cáo mạng hiển thị Google Adwords
                >>        Remarketing Google Adwords
                >>        Remarketing là gì? Tầm quan trọng của Remarketing trong doanh nghiệp

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên