Bật mí công cụ Marketing Online hiệu quả

Bật mí công cụ Marketing Online hiệu quả

Mục lục

Không thể phủ nhận một điều rằng, giữa những biến động của thị trường kinh doanh ngày càng trở nên gay gắt, các công cụ marketing Online đóng vai trò là “kim chỉ nam” để mang sự phát triển và thành công của một doanh nghiệp. Trong bài viết này, Unica sẽ chia sẻ các công cụ Marketing Online hiệu quả mà các Marketer nhất định không nên bỏ lỡ. 

Tầm quan trọng của Marketing Online hiệu quả

Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Cơ hội để người tiêu dùng biết rằng doanh nghiệp của bạn đang tồn tại và trở thành khách hàng, mà không cần một số loại phương tiện trực tuyến cho dù đó là trang web, trang đánh giá, nền tảng truyền thông xã hội hay công cụ tìm kiếm là rất hiếm. Nói cách khác, các nền tảng trực tuyến hiện không thể tách rời khỏi hành trình của khách hàng, bất kể là doanh nghiệp nào.

Ngoài ra, hiện nay Internet đang bùng nổ và phát triển mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu, mạng xã hội facebook, zalo ngày càng trở nên phổ biến. Chính vì vậy mà doanh nghiệp có thể dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu những hành vi, nhu cầu, sở thích của khách hàng

Nói như vậy, bạn có thể yên tâm rằng tiếp thị doanh nghiệp thông qua công cụ marketing online sẽ cho phép tiếp cận và có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

marketing online hiệu quả

Marketing Online có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng

Khả năng hiển thị tốt hơn

Các chiến thuật tiếp thị trực tuyến như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cho phép doanh nghiệp của bạn dễ dàng được tìm thấy trên các kênh mà khách hàng của bạn đang sử dụng nhất. Mọi người có nhiều khả năng điều tra các tùy chọn xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm. Vì vậy, khi thương hiệu của doanh nghiệp bạn được hiển thị trực tuyến, nhiều khả năng khách hàng sẽ thanh toán, tương tác và mua hàng từ bạn.

Tăng khả năng hiển thị ở những vị trí khác nhau

Khi khách hàng thực hiện thao tác trên công cụ search Google cho một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó, Google sử dụng địa chỉ IP để hiển thị vị trí của khách hàng. Các chiến thuật tiếp thị trực tuyến phù hợp sẽ báo hiệu cho Google biết đang ở đâu và sau đó Google có thể giới thiệu doanh nghiệp của với nhiều khách hàng hơn trong cùng một khu vực. Cách dễ dàng nhất trong số các chiến thuật này là hoàn thành đầy đủ hồ sơ Google doanh nghiệp bạn. 

Tăng lưu lượng truy cập trang Web 

Các phương pháp tiếp thị khác nhau bao gồm SEO, tiếp thị truyền thông xã hội và quảng cáo trả tiền liên quan đến cái được gọi là nhắm mục tiêu. Nhắm mục tiêu đề cập đến việc thu hẹp trọng tâm đối tượng doanh nghiệp nhằm mục đích thu hút những người sẽ quan tâm nhất đến những gì công ty của bạn làm hoặc cung cấp. Nếu bạn có một trang web, những nỗ lực có mục tiêu như vậy sẽ thu hút lưu lượng truy cập chất lượng cao đến trang web đó. Nhờ đó mà giúp doanh nghiệp không chỉ tăng tương tác cho website và còn tăng doanh số bán hàng nhanh chóng. 

marketing online hiệu quả

Marketing Online đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp

Duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng

Với những hình thức tiếp thị truyền thống sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng, giúp doanh nghiệp nhỏ của ban tiếp tục phát triển. Tuy nhiên, tiếp thị trực tuyến (marketing Online) còn làm được nhiều hơn bởi nó có tác động lâu dài, cho phép doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Xây dựng mối quan hệ sẽ giúp doanh nghiệp biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành với thương hiệu của bạn. Do đó, khách hàng sẽ rất vui khi giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cho những người khác. Chu kỳ đó đó lặp đi lặp lại không bao giờ kết thúc sẽ giúp doanh nghiệp khẳng định được vị thế của mình so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. 

Công cụ marketing Online hiệu quả

- Social Media: Nếu bạn đang sử dụng mạng xã hội, bạn có thể theo dõi một số thương hiệu yêu thích của mình thông qua: tiktok, instagram, facebook.... Và ngay cả khi không còn sử dụng, có khả năng ít nhất bạn đã tương tác với thương hiệu doanh nghiệp theo một cách nào đó sau khi tình cờ xem được tài khoản của họ. Sự tương tác này, cho dù nó diễn ra thường xuyên hay không thì cũng vẫn là cầu nối để sản phẩm, dịch vụ được đến gần hơn với khách hàng.

- Content Marketing: Content đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc triển khai các chiến dịch quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Đầu tư nội dung content chất lượng, thu hút, độc đáo sẽ giúp người xem hứng thú để click vào những thông tin đó. Công cụ này không chỉ giúp tăng like, traffic cho website, fanpage mà nó còn là cơ sở để marketer phân tích nhu cầu của khách hàng thông qua các hoạt động, hành vi trên mạng xã hội. 

- Search Engine Optimization: SEO giúp doanh nghiệp của bạn luôn vươn lên ở những vị trí top đầu khi thực hiện thao tác Search trên google. Điều này làm cho website trở nên thân thiện với người dùng và tăng thêm mức độ uy tín của doanh nghiệp trong việc hiển thị ở Top tìm kiếm. 

marketing online hiệu quả

Social Media là công cụ marketing Online

Như vậy trong bài viết này, chúng tôi đã cùng bạn tìm hiểu tầm quan trọng và một số công cụ marketing online hiệu quả. Unica hy vọng, marketer sẽ sử dụng các công cụ này một cách phù hợp, linh hoạt để giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng và khẳng định được độ uy tín nhất định so với các đối thủ khác trên thị trường.

Chúc các bạn thành công !


Tags: Marketing Online marketing