Local Brand Việt Nam khiến giới trẻ “phát điên”

Local Brand Việt Nam khiến giới trẻ “phát điên”

Mục lục

Không cần phải là những thương hiệu thời trang đắt đỏ đình đám quốc tế, các Local Brand Việt Nam cũng đủ sức làm cho mọi giới trẻ trong và ngoài nước phát cuồng. Chúng ta có thể tự ti rằng, thương hiệu thời trang trong nước đang đánh đâu những bước phát triển mạnh mẽ và đầy bất ngờ. Như vậy, Local Brand là gì mà lại “so hot” đến vậy?

Local Brand Việt Nam là gì?

Hiện nay, Việt Nam ta là một nước phát triển khá mạnh mẽ và nổi bật trong  lĩnh vực fashion trên các sàn catwalk quốc tế với nhiều tên tuổi người mẫu, nhà thiết kế đình đám. Với phong cách thiết kế và phát triển lành mạnh không ngừng nghỉ được thể hiện qua những bộ trang phục ấn tượng, những gu ăn mặc riêng biệt qua từng sản phẩm do chính tay các nhà thiết kế Việt Nam sáng tạo và thiết kế.

Như vậy, ta có thể hiểu một cách đơn giản rằng, Local Brand là những thương hiệu quần áo, thời trang nội địa được chính nhà sản xuất trong nước gia công, in, đóng gói và phân phối. Xu hướng hiện nay phát triển rất nhanh chóng và mạnh mẽ, thời trang trong nước đang được săn đón.

local brand Việt Nam

Local Brand

Thật ra, sự tồn tại của những Local Brand Việt Nam được ra đời từ rất lâu chư không phải mới xuất hiện. Nhưng vào những thời điểm đấy thì khái niệm về local brand không được nhiều người biết đến. Nếu vào những thập niên 80, 90 thì có lẽ chúng ta sẽ cảm thấy gần gũi hơn.

Và chính thức vào đầu năm 2018 đã đánh dấu mốc phát triển bùng nổ của thương hiệu nội địa thời trang này khi nó chuyển mình mang dấu ấn ngoạn mục trong làng thời trang Việt Nam. Theo một thống kê thì có tới 99.99 % giới trẻ phát sốt với những thiết kế đẹp và ấn tượng của các nhà thiết kế.

Local Brand Việt Nam có gì mà hot đến vậy?

 Mỗi ngày, các local brand mọc lên ngày càng nhiều. Lại có nhiều sân chơi, sự kiện đầu tư cho lĩnh vực này khiến cho các thương hiệu quần áo ngày càng tỉ mỉ, chú trọng đến. Như vậy, câu hỏi đặt ra tiếp theo đó là nó có gì đặc biệt so với các thương hiệu quốc tế sẽ được lý giải sau đây:

- Nhanh: Tại sao lại nói là nhanh. Đơn giản, chúng ta có thể để ý những brand nội địa này thường bắt kịp hoặc nhanh hơn xu thế của những thiết kế trên thế giới.

- Chất lượng: Người Việt dùng hàng Việt từ lâu đã được chính phủ khuyến khích. Đa phần những thương hiệu thời trang Việt Nam sẽ luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, từ khâu chọn vải, chọn chất liệu, máy in đến chỉ may… để có thể cạnh tranh được với các sản phẩm giá rẻ khác.

- Bắt kịp trend: Chúng ta luôn tự hào rằng thời trang Việt Nam  đứng hàng top đầu trên thế giới về xuất khẩu và được các quốc ưa chuộng. Các thương hiệu trở nên đa dạng, chất lượng nâng cao để trao sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng.

Cách xây dựng một Local Brand khó không?

Sự thành công của một thương hiệu Local Brand Việt Nam là cả một quá trình xây dựng và phát triển. Có rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng nhưng lại không được nhiều biết đến, đơn giản những thương hiệu đó không được định cụ trong tâm trí của khách hàng.

Không chỉ cần một cái tên sáng tạo, độc đáo, thương hiệu độc nhất vô nhị không lẫn vào đâu thì các brand cần phải xây dựng cho mình một chiến lược Marketing cụ thể.

Local brand việt nam

Xây dựng một chiến lược Marketing cho Local Brand

Xác định đối tượng khách hàng

Xác định khách hàng để xác định nhóm khách hàng  mà các thương hiệu nội địa muốn cung cấp sản phẩm. Chủ yếu, khách hàng hướng tới ở đây là giới trẻ có nhu cầu sử dụng và mua quần áo, các phụ kiện giày dép, balo, thời trang, túi xách.

Để xác định đúng đối tượng thì bạn chỉ cần trả lời được 5 câu hỏi theo mô hình 5W là who, what, when, why, where.

Local Brand Việt Nam là các hãng thời trang đội địa được thiết kế bởi các nhà thiết kế trẻ có tiếng tăm, chính vì thế đối tượng khách hàng mục tiêu được lựa chọn sẽ phải là giới trẻ tại Việt Nam - có độ tuổi từ 16 đến 28 tuổi và khả năng chi trả trung bình. 

>> Đọc thêm:  5 bước Kunfu tìm kiếm insight khách hàng đỉnh cao

Lên kế hoạch marketing bán hàng

Kế hoạch marketing càng chi tiết càng cụ thể càng hiệu quả. Bạn cần xây dựng thương hiệu, xây dựng cửa hàng, xây dựng các kênh xã hội, website…

Nắm bắt được xu thế trên thị trường

Thị trường thời trang biến đổi không ngừng và cập nhật xu thế rất nhanh, nếu bạn không phát triển thì bạn sẽ là người bị bỏ lại phía sau và bị “đá” ra khỏi thị trường. Thời trang luôn vận hành và đòi hỏi thay đổi, cập nhật xu hướng mỗi ngày. Chính vì các nếu muốn xây dựng được một Local Brand Việt Nam thì các bạn cần nắm hot trend mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng…

Local brand Việt Nam

Ví dụ top 4 thương hiệu giày Việt Nam

Liên kết sản xuất

Phần lớn, các Local Brand cần tập trung tìm kiếm cho mình một sản phẩm và một quy trình sản xuất  uy tín, chất lượng nhưng giá cả phù hợp.Bạn cần tìm kiếm một xưởng may có nguồn nhân lực và máy móc hiện đại để sản xuất sản phẩm.

Liệu rằng các Local Brand Việt Nam có khẳng định được vị thế và chỗ đứng của mình trên thị trường quốc tế cũng như trong nước không? Đây là một câu hỏi mà chúng ta sẽ cần chờ câu trả lời theo thời gian.

>> Bạn đọc cũng quan tâm:

5 Influencer Việt Nam có sức ảnh hưởng lớn nhất năm 2020

Làm sao để kinh doanh thời trang thiết kế thành công?

Những bài học đắt giá khi bắt đầu kinh doanh thời trang

Chiến lược kinh doanh cửa hàng thời trang hiệu quả


Tags: Xây dựng thương hiệu