Loyalty là gì? 7 lợi ích mà doanh nghiệp nên dùng

Loyalty là gì? 7 lợi ích mà doanh nghiệp nên dùng

Mục lục

Theo B2B International, “54% các nhà tiếp thị B2B cho biết khiến khách hàng trung thành hơn là một thách thức kinh doanh hàng đầu, tăng 10% so với năm trước“.

Dĩ nhiên khách hàng mong đợi nhiều hơn từ các thương hiệu hơn bao giờ hết. Đó chính là lý do tại sao các chương trình khách hàng thân thiết được sử dụng rất nhiều để giữ chân khách hàng. Bài viết này sẽ định nghĩa cho bạn hiểu thế nào tiếp thị khách hàng thân thiết hay Loyalty là gì?

Marketing Loyalty là gì?

Nó được hiểu là tiếp thị khách hàng thân thiết đề cập đến việc xây dựng lòng tin giữa các khách hàng thường xuyên, thưởng cho họ khi liên tục tiến hành hoạt động kinh doanh với một công ty. Đối với nhiều công ty, 80% hoạt động kinh doanh của họ đến từ 20% cơ sở khách hàng của họ

Trong các thế hệ trước, các chương trình khách hàng thân thiết thường xuất hiện dưới hình thức đổi bằng chứng mua hàng cho các sản phẩm đặc biệt. Ngày nay, chúng được vận hành phổ biến hơn thông qua việc mua thẻ bằng thông tin kỹ thuật số. Đổi lại, thông tin kỹ thuật số này có thể được sử dụng để khám phá thêm các phương pháp thấm nhuần và củng cố lòng trung thành của khách hàng.

loyalty là gì

Loyalty Marketing là chiến lược tiếp thị giữ chân khách hàng

Vì thế để thực hiện được một chiến lược Loyalty Marketing thì nhà Marketer cần phải là người có tầm nhìn sâu rộng, đủ dài, biết cách triển khai các chiến lược liên quan đến thương hiệu, trải nghiệm về sản phẩm, dịch vụ…

Chiến lược tiếp thị này phù hợp với bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, do đặc thù kinh doanh thì mảng kinh doanh tiếp cận khách hàng B2C, bán lẻ, Spa, thời trang, giáo dục, công nghệ….

7 lợi ích mà doanh nghiệp bạn nên triển khai Loyalty Marketing

Như vậy, chúng ta đã đi qua việc tìm hiểu Loyalty là gì và ngay sau đây, bạn sẽ được đi tìm hiểu những lợi ích to lớn mà chiến dịch này mang lại.

Tạo lợi thế cạnh tranh

Một công ty sử dụng chương trình khách hàng thân thiết có lợi thế cạnh tranh hơn đối thủ của họ. Khách hàng có động cơ mua hàng từ công ty cung cấp một số hình thức khuyến mãi đặc biệt.

Bạn có viết, có đến 26% người tiêu dùng cho rằng họ mua sắm thường xuyên tại những cửa hàng có nhiều chương trình khuyến mại.

Tiết kiệm chi phí

Mặc dù các chương trình khách hàng thân thiết thường liên quan đến việc giảm giá và khuyến mại, nhưng các chương trình khách hàng thân thiết giúp giữ chân khách hàng hiện tại, đã được chứng minh là có chi phí thấp hơn so với việc mua khách hàng mới.

Các chi phí mỗi lần chuyển đổi CPA cho khách hàng mới thường rất cao so với chi phí giảm giá và tặng quà khách hàng cũ.

loyalty là gì

Sử dụng chương trình tiếp thị này giúp tiết kiệm ngân sách rất nhiều

Tăng sự tín nhiệm

Nếu khách hàng đang có trải nghiệm tuyệt vời với chương trình khách hàng thân thiết của bạn và nhận được nhiều đặc quyền, thì họ có khả năng sẽ nói với bạn bè và gia đình của họ về điều đó. Đây là một cách tuyệt vời để xây dựng uy tín của công ty bạn và chứng minh rằng các chương trình khách hàng thân thiết của bạn thực sự mang lại lợi ích cho khách hàng.

Cải thiện trải nghiệm khách hàng

Loyalty là gì đã được bật mí ngay phần đầu của bài viết nhưng bạn có hiểu được tại sao nó lại cải thiện trải nghiệm dùng của người tiêu dùng không? Doanh nghiệp cung cấp các ưu đãi và khuyến mãi đặc biệt, sản phẩm và dịch vụ miễn phí cũng như các đặc quyền khác cho khách hàng thân thiết sẽ làm cho họ có những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng sản phẩm của bạn.

Theo nghiên cứu, có đến hơn 80% người cho rằng lòng trung thành của khách hàng chủ yếu từ tính dễ mến và sự phục vụ của doanh nghiệp.

Cải thiện chỉ số

Các chương trình khách hàng thân thiết  này giúp cho doanh nghiệp cải thiện rất nhiều các chỉ số như:

- Tỷ lệ tăng trưởng thành viên.

- Tỷ lệ giao dịch của các thành viên

- Tỷ lệ duy trì

- Số lượng giao dịch mỗi năm

- ROI

- Giá trị khách hàng

Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng

Chiến lược tiếp thị này giúp cho doanh nghiệp có thể tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng trung thành với sản phẩm của bạn.

Theo báo Forbes, những thương hiệu tăng chi tiêu cho việc giữ chân khách hàng trong vòng 1 đến 3 năm thì cơ hội tăng thị phần cao tới 200%.

loyalty là gì

Tăng tỉ lệ giữ chân khách hàng sau lần mua hàng đầu tiên

Tăng giá trị trọn đời của khách hàng

Nghe có vẻ rất khó hiểu phải không, nhưng bạn chỉ cần hiểu, thời gian tồn tài của khách hàng là thước đo sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Giá trị lâu dài của khách hàng càng cao thì chiến lược Marketing đang hoạt động rất tốt.

Chúng tôi lấy một ví dụ về chiến lược tiếp thị Marketing Loyalty của Starbucks, sau khi thực hiện chương trình khách hàng thân thiết thì thương hiệu này đã tăng gần gấp đôi khách hàng trung thành trong thời gian là một năm rưỡi. Tỷ suất lợi nhuận tăng từ 26% và tổng doanh thu tăng 11% nhờ chương trình.

UNICA đã chia sẻ rất chi tiết cho bạn đọc hiểu được Loyalty là gì. Thông qua đây, chúng tôi chỉ muốn cho các bạn hiểu rằng để thực hiện được chương trình khách hàng thân thiết thì bạn cần trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng thật tốt để phân bổ kế hoạch. Chúc các bạn thành công!


Tags: marketing Chăm sóc khách hàng