Characteristics là gì? 6 Yếu tố xây dựng thương hiệu thành công

Characteristics là gì? 6 Yếu tố xây dựng thương hiệu thành công

Mục lục

Ngày nay, khi thị trường kinh doanh ngày càng trở nên khốc liệt, việc các doanh nghiệp xây dựng một bản sắc thương hiệu riêng sẽ giúp tăng sức cạnh tranh so với các đối thủ khác. Thế nhưng, làm thế nào để có thể xây dựng được một thương hiệu phát triển thành công, bền vững thì không phải ai cũng biết. Hiểu đúng về định nghĩa Characteristics sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi đó. Để giúp bạn có cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn, hãy cùng Unica tìm hiểu tổng quan Characteristics là gì thông qua bài viết dưới đây.

1. Characteristics là gì?

Hiểu theo nghĩa đơn giản, Characteristics là những giá trị cốt lõi và bản sắc thương hiệu giúp doanh nghiệp có thể phát triển bền vững và có đủ cạnh tranh so với các đối thủ kinh doanh cùng ngành nghề và lĩnh vực. Trong tâm trí của người tiêu dùng, Characteristics chính là những thuộc tính, đặc điểm riêng để người dùng có thể dễ dàng phân biệt và nhận diện thương hiệu doanh nghiệp.

Điều quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng được những giá trị và bản sắc thương hiệu riêng chính là đưa ra được tính sáng tạo, nhất quán, trong mô hình kinh doanh cũng như không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến kỹ thuật để có thể đáp ứng tốt nhất những nhu cầu của khách hàng. 

Characteristics-la-gi.jpeg?

Giải thích thuật ngữ Characteristics

>> Xem thêm: UGC là gì? Vũ lợi lợi hại trong tiếp thị nội dung của doanh nghiệp

2. Tầm quan trọng của Characteristics

Biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành

Một thương hiệu muốn thành công thì việc chiếm được lòng tin của khách hàng là điều vô cùng cần thiết. Muốn xây dựng niềm tin trong lòng khách hàng, các doanh nghiệp phải không ngừng nỗ lực trong toàn bộ quá trình: sản xuất sản phẩm, bán sản phẩm, chốt sales và chăm sóc khách hàng. Một sản phẩm chất lượng với thái độ chuyên nghiệp tận tình sẽ nhanh chóng xâm nhập vào tâm trí khách hàng dẫn đến quyết định mua hàng của họ diễn ra nhanh chóng. Từ đó mới có thể xây dựng lòng trung thành đối với những khách hàng đã từng quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Xây dựng nhận thức của khách hàng

Thông qua các chương trình quảng bá, giới thiệu, tiếp thị sản phẩm, khách hàng sẽ có những nhìn nhận khách quan về những đặc tính, giá trị của sản phẩm cũng như hình ảnh thương hiệu được lan tỏa một cách rộng rãi.

Tăng doanh số bán hàng

So với một sản phẩm chưa hề có thương hiệu trên thị trường thì doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm cùng lĩnh vực đã có uy tín thương hiệu lâu năm chắc chắn sẽ được khách hàng yên tâm tin tưởng và sử dụng chúng. Chính vì vậy mà quá trình mua sắm sẽ lặp đi lặp lại giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng nhanh chóng.

Characteristics-la-gi.jpeg?

Thương hiệu có vai trò vô cùng lớn đối với doanh nghiệp

3. Các yếu tố tạo nên một thương hiệu thành công

Sau khi tìm hiểu Characteristics là gì và vai trò của Characteristics đối với doanh nghiệp, chúng ta cùng nhau tìm hiểu các yếu tố giúp doanh nghiệp xây dựng nên một thương hiệu bền vững, thành công và có đủ sức cạnh tranh trên thị trường. 

Thấu hiểu người dùng

Việc thấu hiểu khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng để từ đó xây dựng được chiến lược giao tiếp với khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn. Việc này còn giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc định hướng phong cách thương hiệu và tầm nhìn chiến lược trong tương lai. Đôi khi việc thu hút người tiêu dùng sẽ phản tác dụng khiến thương hiệu trở nên mờ nhạt trong mắt họ nếu doah nghiệp không thấu hiểu người dùng.

Nhận thức được năng lực cạnh tranh

Để có một thương hiệu thật sự thành công và lớn mạnh, cạnh tranh là một yếu tố không thể tránh khỏi. Cạnh tranh không đơn thuần chỉ là việc đưa ra một sản phẩm chất lượng mà nó còn được thể hiện qua một số khía cạnh khác như: lòng tin khách hàng, số vốn đầu tư….Muốn có đủ sức cạnh tranh thị trường, doanh nghiệp cần phải luôn tiên phong dẫn đầu trong việc cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ để xây dựng độ uy tín nhất định trong tiềm thức của người tiêu dùng.

Tạo ra sự khác biệt

Để tạo ra một bản sắc thương hiệu, bạn cần tạo ra sự khác biệt mà đối thủ khác không có. 

Ví dụ, Apple được biết đến rộng rãi với cách tiếp cận tối giản đối với thiết kế và công nghệ cũng như các sản phẩm sáng tạo của mình. Starbucks được biết đến với hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao đồng nhất ở mọi cửa hàng trên toàn thế giới. Việc cho khách hàng một lý do cụ thể để sử dụng dịch vụ của bạn chắc chắn sẽ khiến họ quay trở lại thương hiệu của bạn hết lần này đến lần khác.

Niềm đam mê

Mặc dù có thể xây dựng thương hiệu trong thời gian ngắn nhưng nếu không có đam mê, việc duy trì thành công của thương hiệu về lâu dài là vô cùng khó khăn. Niềm đam mê là động lực thúc đẩy chúng ta vượt qua những khoảnh khắc, thử thách nhất định, thôi thúc chúng ta làm việc chăm chỉ hơn tất cả những người khác để mang lại tầm ảnh hưởng to lớn. 

Characteristics-la-gi.jpeg?

Tính nhất quán là yếu tố không thể thiếu khi xây dựng thương hiệu

>> Xem thêm: POSM là gì? 14 loại hình POSM phổ biến trong quảng cáo

Tính nhất quán

Để có thể tạo dựng một thương hiệu, tính nhất quán là yếu tố quyết định 80% thành công. Tính nhất quán là dòng máu xuyên suốt thương hiệu của bạn, giúp phân biệt thương hiệu với các đối thủ cạnh tranh và giúp thương hiệu lưu lại lâu hơn trong ký ức của người tiêu dùng. Nó cũng mang lại sự quen thuộc cho thương hiệu của bạn, điều này tự động dẫn đến lòng trung thành. Với điều kiện, doanh nghiệp bạn luôn phân phối, cung cấp sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao thì mới có thể mong đợi khách hàng quay lại trong tương lai.

Tiếp xúc đa kênh với người dùng

Muốn nhiều người biết đến thương hiệu của bạn, bạn cần nâng cao khả năng tiếp cận thông qua các kênh khác nhau. Ngoài các công cụ Marketing truyền thống và Online, truyền thông qua kỹ thuật số là việc doanh nghiệp có thể hướng tới trong tương lai. 

Bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng bạn tìm hiểu Characteristics là gì và 4 yếu tố tạo nên một thương hiệu thành công. Dù là một doanh nghiệp trẻ hoặc đang ấp ủ những ước mơ khởi nghiệp, Unica hy vọng bạn sẽ sớm xây dựng được một thương hiệu riêng của mình trong tương lai.

Chúc các bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Marketing Thương hiệu công ty Xây dựng thương hiệu