Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách copy 1 sheet trong excel trong cùng bảng tính và từ file này sang file khác

Một trong những tính năng hữu ích của Excel là copy 1 sheet trong excel, giúp bạn sao chép hoặc di chuyển các ô, hàng, cột hoặc toàn bộ sheet từ một file sang một file khác. Trong bài học dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách copy 1 sheet trong excel trong cùng bảng tính và từ file này sang file khác theo hai cách là bằng cách kéo thả và bằng lệnh Move or Copy. Những thủ thuật nhỏ này chắc chắn sẽ giúp quá trình học Excel của bạn thuận lợi hơn. 

Cách copy 1 sheet trong excel trong cùng một bảng tính Excel

Để copy một sheet trong excel trong cùng một bảng tính, bạn có thể sử dụng cách kéo thả, sử dụng lệnh Move or Copy hoặc copy 1 trang từ thanh menu. Cách thực hiện chi tiết như sau:

Cách 1: Cách copy 1 sheet trong excel bằng cách kéo thả

Cách này đơn giản và nhanh chóng nhất để copy 1 sheet trong excel. Bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở file excel mà bạn muốn sao chép sheet từ.

Bước 2: Chọn sheet mà bạn muốn sao chép.

Chọn sheet cần sao chép

Chọn sheet cần sao chép

Bước 3: Nhấn Ctrl và kéo sheet đó sang một vị trí khác. Bạn sẽ nhận được sheet mới như hình dưới đây:

Nhấn Ctrl và kéo sheet

Nhấn Ctrl và kéo sheet

>>> Tất cả đều có trong cuốn sách "HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH EXCEL TỪ CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO"

ĐĂNG KÝ MUA NGAY

Cách 2: Cách copy 1 sheet trong excel bằng lệnh Move or Copy

Cách này cho phép bạn sao chép hoặc di chuyển các ô, hàng, cột hoặc toàn bộ sheet từ một file sang một file khác mà không cần kéo thả. Bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Đặt con trỏ chuột vào một sheet bất kỳ bạn muốn copy. 

Bước 2: Nhấn chuột trái và chọn Move or Copy.

Chọn Move or Copy

Chọn Move or Copy

Bước 3: Chọn mục “Move to end”, tích chọn Create a copy.

Tích chọn Create a copy

Tích chọn Create a copy

Bước 4: Nhấn OK sẽ ra được một sheet mới như hình:

ket-qua-sao-chep.jpg

Nhấn OK

Cách 3: Cách copy sheet excel từ thanh Menu

Bạn cũng có thể sử dụng lệnh Format trên thanh công cụ để copy 1 trang trong excel. Cách copy bản excel như sau:

Bước 1: Vào sheet cần copy, chuyển tới thẻ Home, vào Cells và chọn Format.

Chọn Format

Chọn Format

Bước 2: Kéo xuống phía dưới và tìm lệnh Move or Copy Sheet.

Move or Copy Sheet

Move or Copy Sheet

Bước 3: Trong hộp thoại Move or Copy, bạn chọn mục “Move to end”, tích chọn Create a copy.

Tích chọn Create a copy

Tích chọn create a copy

Bước 4: Nhấn OK sẽ ra được một sheet mới như hình:

Nhấn OK

Nhấn OK

Hướng dẫn cách copy file excel sang file khác

excel

Sau khi đã biết cách copy lấy dữ liệu từ 1 sheet trong excel trong cùng bảng tính và từ file này sang file khác, bạn có thể áp dụng lệnh Move and Copy.

Cách copy 1 sheet trong excel sang file khác thực hiện như sau:

Bước 1: Mở file excel mà bạn muốn sao chép sheet. Chọn sheet mà bạn muốn sao chép.

Chọn sheet cần copy

Chọn sheet cần copy

Bước 2: Nhấn chuột trái và chọn Move or Copy.

Chọn Move or Copy

Chọn Move or Copy

Bước 3: Ở ô “To book” chọn “new book”, tích chọn Create a copy.

Chọn Create a copy

Chọn Create a copy

Bước 4: Nhấn OK sẽ ra được một sheet ở file mới như hình:

ket-qua.jpg

Nhấn OK sẽ ra được một sheet file mới

Cách copy nhiều sheet trong excel

Trong nhiều trường hợp, bạn sẽ cần copy nhiều sheet cùng một lúc trong Excel chứ không chỉ copy 1 sheet đơn lẻ. Dưới đây sẽ là hướng dẫn copy nhiều sheet cùng một lúc trong 1 file excel:

Bước 1: Mở file cần copy nhiều sheet, nhấn phím Shiftchọn các sheet muốn copy.

Chọn file cần copy

Chọn file cần copy

Bước 2: Nhấn chuột trái và chọn Move or Copy.

Chọn Move or Copy

Chọn Move or Copy

Bước 3: Chọn mục “Move to end”, tích chọn Create a copy.

Chọn Create a copy

Chọn Create a copy

Bước 4: Nhấn OK sẽ ra được các sheet mới như hình:

ket-qua.jpg

Nhấn OK

Lưu ý: Nếu bạn muốn nhân bản sheet trong excel sang file mới, thay vì chọn mục “Move to end”, tích chọn create a copy thì ở ô “To book” chọn “new book”, tích chọn create a copy.

Tổng kết

Trong bài viết này, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách copy 1 sheet trong excel trong cùng bảng tính và từ file này sang file khác theo hai cách: bằng cách kéo thả và bằng lệnh Move or Copy. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn khi bạn gặp phải các tình huống liên quan đến việc sao chép hoặc di chuyển các ô, hàng, cột hoặc toàn bộ sheet trong Excel. Nếu bạn có thắc mắc hoặc góp ý gì, xin vui lòng để lại bình luận dưới đây. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.

>> Xem thêm: Trọn bộ khóa học tin học văn phòng từ cơ bản đến nâng cao học phí ưu đãi chỉ từ 99K

[Tổng số: 100 Trung bình: 3]

Tags: Excel
Trở thành hội viên
Tác giả
Phạm Văn Học Chuyên gia kế toán trên Excel
Giảng viên Phạm Văn Học - Chuyên gia kế toán trên Excel  Ông bắt đầu làm kế toán từ 2007 với vị trí kế toán tài sản, kế toán tiền lường, sau đó là kế toán tổng hợp,...