Coordinator là gì? Kỹ năng cần thiết để thành Coordinator chuyên nghiệp

Coordinator là gì? Kỹ năng cần thiết để thành Coordinator chuyên nghiệp

Mục lục

Như các bạn đã biết, Coordinator đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự thành công của mỗi một sự kiện, hoạt động liên quan đến từng lĩnh vực và ngành nghề nhất định. Rất nhiều bạn trẻ có đam mê trở thành một Coordinator chuyên nghiệp nhưng lại chưa hiểu hết về công việc thật sự của nó. Để có cái nhìn tổng quan hơn về vấn đề này, hãy cùng Unica tìm hiểu Coordinator là gì thông qua bài viết dưới đây.

Coordinator là gì?

Coordinator dịch theo từ điển Tiếng Anh có nghĩa là điều phối viên- thực hiện nhiệm vụ quản lý, giám sát công việc và linh hoạt trong việc thay đổi, điều phối nhân sự phù hợp với khả năng cũng như tính chất công việc trong suốt quá trình diễn ra sự kiện để hoàn thành nó một hiệu quả, suôn sẻ nhất. 

Thuật ngữ điều phối viên nghe có vẻ xa lạ nhưng thực chất đây là một vị trí không thể thiếu trong các chương trình truyền hình, sự kiện, hoặc các lĩnh vực khác nhau như nhà hàng- khách sạn, du lịch….

Coordinator là gì

Coordinator có nghĩa là điều phối viên

Sales Coordinator làm những công việc gì?

Sau khi giải thích thuật ngữ Coordinator là gì, chắc chắn rất nhiều bạn đọc sẽ đặt ra câu hỏi rằng “là một điều phối viên bán hàng bạn sẽ phải làm những công việc gì”. Không để các bạn phải chờ đợi quá lâu, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua một số nội dung dưới đây.

- Điều phối nhóm bán hàng bằng cách quản lý lịch trình, nộp các tài liệu quan trọng và truyền đạt thông tin liên quan. 

- Đảm bảo cung cấp đầy đủ các thiết bị  hoặc sản phẩm cần thiết liên quan đến hoạt động bán hàng.

- Giải đáp khiếu nại từ khách hàng và hỗ trợ quá trình sau bán hàng nếu được yêu cầu.

- Lưu trữ và sắp xếp dữ liệu tài chính và phi tài chính dưới dạng điện tử hoặc báo cáo.

Coordinator là gì

Mô tả công việc của sales Coordinator

- Xử lý tất cả các đơn hàng kịp thời và chính xác

- Theo dõi tiến trình làm việc của nhóm, phân tích những hạn chế, thiếu sót và đưa ra những đề xuất nhằm cải thiện theo hướng tích cực.

- Hỗ trợ chuẩn bị tài liệu, sản phẩm liên quan đến các sự kiện quảng bá, tiếp thị sản phẩm.

- Tham gia vào các dự án nâng cao quy trình quản lý đơn hàng hoặc các sáng kiến bán hàng khác.

Kỹ năng cần có của một Coordinator 

- Giao tiếp: Để phát triển cũng như duy trì hoạt động trong một lịch trình diễn ra suôn sẻ, điều phối viên phải nhận thức được những thách thức và trở ngại mà các thành viên trong nhóm có thể gặp phải. Thông qua quá trình tương tác, trò chuyện, tìm hiểu thông tin giữa các thành viên trong nhóm, điều phối viên sẽ tìm ra phương án triển khai hợp lý và hiệu quả nhất.

- Giải quyết vấn đề: Các dự án hiếm khi diễn ra chính xác và suôn sẻ như kế hoạch đã đề ra. Việc các điều phối viên luôn đưa ra những yếu tố dự phòng vào kế hoạch của họ là điều vô cùng cần thiết. Trước khi các vấn đề phát sinh, điều phối viên thường có những kế hoạch dự trù để có thể vượt qua những trở ngại và tình huống phát sinh để hoàn thành một cách xuất sắc. Bởi khi một vấn đề hoàn toàn không mong muốn phát sinh, điều phối viên cần phải có kỹ năng giải quyết vấn đề nhanh nhạy để công việc diễn ra suôn sẻ nhất. 

- Lập ngân sách: đối với các hoạt động, sự kiện hoặc dự án lớn đòi hỏi người điều phối dự án cần biết cách phân bổ nguồn lực tốt nhất để hoàn thành mục tiêu. 

- Quản lý thời gian: Khi bắt tay vào bất cứ các hoạt động hoặc sự kiện nào, việc các điều hối viên biết quản lý thời gian sẽ giúp nâng cao hiệu suất công việc và đảm bảo các giai đoạn được diễn ra xuyên suốt, đúng lịch trình như bản kế hoạch đã đề ra. 

coordinator là gì

Các kỹ năng cần có của một điều phối viên

- Tính khách quan: trong một tổ chức, việc các thành viên có thể bị ảnh hưởng bởi những tác động xung quanh là điều không thể tránh khỏi. Yêu cầu của điều phối viên lúc này là phải giữ vững lập trương trung lập, kiên định với các quyết định của mình để có thể điều phối quá trình hoạt động diễn ra suôn sẻ. 

- Kỹ năng dẫn dắt đội nhóm: Không thể phủ nhận một điều rằng, để sự kiện diễn ra suôn sẻ và thành công thì đều yêu cầu các thành viên phải có trách nhiệm, nhiệt tình, tự giác để nâng cao hiệu suất làm việc của mình. Với tư cách là một điều phối viên, kỹ năng tổ chức và dẫn dắt đội nhóm sẽ giúp các thành viên hiểu mình đã, đang và sẽ phải làm như thế nào để có thể kiểm soát tiến độ cũng như hoàn thành công việc một cách tốt nhất. 

Ngoài ra, nếu bạn muốn trở thành một điều phối viên chuyên nghiệp thì phải trau dồi cho mình rất nhiều những kỹ năng cơ bản khác như: kỹ năng sáng tạo, lắng nghe, kỹ năng đàm phán và tổ chức…

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu Coordinator là gì và những kỹ năng cần thiết để trở thành Coordinator. Chúng tôi hy vọng các bạn sẽ không ngừng nâng cao và trau dồi những kiến thức cần thiết để có cơ hội trở thành một điều phối viên trong tương lai.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công !


Tags: marketing