Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Những nguyên tắc vàng khi đầu tư bất động sản cho thuê

Mua 3 tặng 1

Đầu tư bất động sản cho thuê tuy có “tuổi đời” chưa cao nhưng thực sự đang tạo nên cơn sốt “nóng hổi” với nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, không phải ai cũng gặt hái được thành công trong tầm khúc này. Nhằm giúp bạn có thể kiếm được tiền tỷ trong thời gian ngắn nhất, UNICA sẽ chia sẻ cho bạn những “cẩm nang vàng” mà bạn nhất định phải nắm vững. 

Đầu tư bất động sản cho thuê là gì? 

Trước khi tìm hiểu về cẩm nang đầu tư nhà cho thuê thì bạn cần nắm được đầu tư dạng bất động sản cho thuê là gì. Theo định nghĩa cơ bản, đây là hình thức mua hoặc thuê một dự án bất động sản (nhà ở, chung cư, văn phòng…) sau đó đi cho thuê lại. Khoản chênh lệch giữa tiền mua, thuê và cho thuê sẽ là tiền lãi. Theo đó, tiền cho thuê phải lớn hơn tiền thuê. 

>>> Có thể bạn quan tâm: 7 Bí quyết tiết kiệm chi phí xây căn hộ cho thuê hiệu quả

dau-tu-bat-dong-san-cho-thue-1

Bất động sản cho thuê là mua hoặc thuê một bất động sản sau đó cho thuê lại

Nhiều người quy rằng, đây là một dạng kinh doanh nhà cho thuê, tuy nhiên theo đánh giá của nhiều nhà đầu tư bất động sản thì đây không hẳn là một dạng kinh doanh mà thiên về đầu tư nhiều hơn. Theo đó, chủ đầu tư sẽ hướng đến một mức lợi nhuận mang tính ổn định và lâu dài. Và lĩnh vực này cũng không dành cho những người theo tư tưởng “đánh nhanh thắng nhanh”.

Cẩm nang đầu tư bất động sản cho thuê 

Vị trí và giá trị luôn song hành cùng với nhau

Cẩm nang đầu tiên mà bất cứ ai làm trong lĩnh vực đầu tư nhà cho thuê cần phải nắm đó chính là luôn luôn đi kèm vị trí và giá trị với nhau. Điều này là hiển nhiên, bởi trong bất động sản người ta thường đặt yếu tố vị trí địa lý lên hàng đầu. Chính vị trí chính là “then chốt” quyết định đến lợi nhuận mà nhà đầu tư sẽ nhận được. 

Cụ thể, những bất động sản cho thuê tọa lạc tại vị trí vàng, đắc địa và phát triển sầm uất thì chắc chắn sẽ mang lại những tiềm năng vô cùng lớn. Nhà đầu tư không chỉ đơn thuần cho thuê, mà có thể phát triển nhiều loại hình dịch vụ kinh doanh khác xung quanh khu vực này. 

Theo lời khuyên của các nhà đầu tư bất động sản giàu kinh nghiệm, một vị trí tốt phải bao hàm được các yếu tố như: kết nối hạ tầng giao thông thuận tiện, gần với trường học, siêu thị, chợ, khu vui chơi, trung tâm thương mại… Bên cạnh đó, yếu tố về sự an toàn cũng được đẩy mạnh tối đa, nhằm tạo sự tin tưởng cho khách hàng. 

dau-tu-bat-dong-san-cho-thue-2

Vị trí và giá trị là hai yếu tố luôn song hành với nhau trong đầu tư bất động sản cho thuê

Đầu tư bất động sản cho thuê không dành cho tất cả mọi người 

Nếu như tất cả mọi người đều có thể kinh doanh nhà cho thuê thì đầu tư lĩnh vực bất động sản cho thuê chỉ dành cho một số người nhất định. Bởi lĩnh vực này mang những đặc thù riêng như: vấn đề quản lý, xử lý sự cố, bảo hiểm, bảo trì, tìm kiếm nguồn khách hàng dài hạn, ngắn hạn, cách làm việc với nhiều khách hàng cùng lúc… 

Do đó, nhà đầu tư phải thực sự là người có chuyên môn, am hiểu thị trường và có tầm nhìn, tư duy trong lĩnh vực bất động sản. Trong trường hợp, bạn chưa có kinh nghiệm nhưng vẫn muốn kinh doanh thành công thì hãy tham khảo thêm khóa học “Kỹ năng đầu tư bất động sản đỉnh cao - Mô hình thuê và cho thuê lại bất động sản” của giảng viên Henry Khánh trên UNICA. 

Chú trọng đòn bẩy tài chính trong đầu tư 

Đòn bẩy tài chính trong đầu tư bất động sản cho thuê đó chính là bạn vay thêm tiền cùng với số tiền mà mình sẵn có để đầu tư. Nếu khoản vay có tỷ lệ cao thì có nghĩa rằng, bạn phải sử dụng đòn bẩy tài chính lớn. Chớp thời cơ, quyết định đầu tư đúng đắn thì đòn bẩy đầu tư này sẽ giúp nhà đầu tư có được nguồn lợi nhuận khổng lồ. 

Trong trường hợp bạn áp dụng hình thức huy động vốn vay thì phải tính đến bài giải về việc hoàn vốn và thanh toán lãi suất. Theo lời khuyên từ những nhà đầu tư giàu kinh nghiệm, bạn không nên vay quá 30% tổng giá trị bất động sản mà bạn đang có ý định đầu tư, để tránh được những rủi ro về mức lãi suất cần trả. 

>>> Có thể bạn quan tâm: 7 Kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng nhất?

dau-tu-bat-dong-san-cho-thue-3

Đòn bẩy tài chính trong đầu tư chính là khoản tiền mà bạn vay vốn để đầu tư

Chỉ đầu tư khi đã thực sự hiểu 

Trong một số lĩnh vực, học hỏi và mạo hiểm là yếu tố hàng đầu quyết định đến thành công, nhưng đối với bất động sản thì hoàn toàn không như vậy. Bởi nó liên quan đến tài chính, rất dễ gặp trường hợp “bút sa gà chết”.

Do đó, chỉ khi thực sự am hiểu và nắm vững thị trường, nhà đầu tư mới nên “dấn thân” và lĩnh vực bất động sản cho thuê. Đừng vì cái lợi trước mắt mà đánh mắt mà gánh những hậu quả không đáng có, hãy biết “nhìn xa trông rộng” thay vì thích “đánh nhanh thắng nhanh”. 

Đầu tư cho thuê bất động sản nhà ở là chiến lược an toàn nhất

Bất động sản nhà ở bao gồm chung cư Mini, căn hộ, nhà phố. Đặc điểm của loại hình bất động sản này là giá trị tương tương đối thấp và thủ tục mua/cho thuê khá đơn giản so với những loại hình bất động sản như nghỉ dưỡng, công nghiệp, bất động sản thương mại. Quan trọng hơn hết là bài toán quản lý bất động sản và khách hàng dễ dàng hơn nhiều so với các loại toàn sản đầu tư cho thuê khác

Dự án bất động sản cho thuê càng hấp dẫn thì lợi nhuận càng cao

Khi đầu tư bất động sản cho thuê với các loại hình như khu thương mại, tòa nhà lớn, khu công nghiệp, địa điểm du lịch đòi hỏi bạn phải có một nguồn vốn khá lớn và chấp nhận được những rủi ro, áp lực khác trong quá trình sử dụng và cho thuê như: phí quản trì, quản lý, khách hàng. Thế nhưng đổi lại, các nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp sẽ thu lại lợi nhuận tổng thể cao bởi giá trị của những loại hình bất động sản này khá cao và có tình ổn định do người thuê thường có nhu cầu sử dụng sài hạn. 

Có thể thấy, đầu tư bất động sản cho thuê đang nóng lên từng ngày, do đó, nếu nhà đầu tư biết nắm cơ hội kết hợp với tầm nhìn chiến lược đúng đắn, chắc chắn sẽ mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ. Tham khảo thêm khóa học đầu tư bất động sản để nắm thêm những kiến thức bổ ích nhé!

[Tổng số: 2 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên