3 Mô hình cho thuê văn phòng phổ biến nhất hiện nay 

3 Mô hình cho thuê văn phòng phổ biến nhất hiện nay 

Mục lục

Nhiều nhà đầu tư khi mới bắt đầu tiếp xúc với mô hình cho thuê văn phòng thường gặp khó khăn, do không biết các mô hình cho thuê văn phòng phổ biến nhất hiện nay. Thực tế, có 3 mô hình “hot” nhất mà nhà đầu tư có thể lựa chọn để kinh doanh dưới hình thức cho thuê. 

Đôi nét về thị trường cho thuê văn phòng hiện nay

Văn phòng cho thuê là một trong những hình thức của thị trường kinh doanh bất động sản nhằm phục vụ cho nhu cầu làm việc của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường, hạng mục cho thuê văn phòng ngày càng phát triển mạnh mẽ để phục vụ cho nhu cầu của các doanh nghiệp.

Theo thông kê vào năm 2017, có tới 60 nghìn doanh nghiệp được thành lập, trong đó riêng Hà có tới 10 nghìn doanh nghiệp mới. Tất cả các doanh nghiệp này đều có nhu cầu cần tìm thuê văn phòng để làm địa điểm kinh doanh, giao dịch. 

Hiện nay, nhu cầu thuê văn phòng ở Hà Nội ngày càng tăng cao, thế nhưng số lượng văn phòng cho thuê là không nhiều, vì thế mà giá thuê văn phòng cũng cao hơn so với những năm trước đây. Trung bình, bạn phải mất 30 USD/M2/tháng nếu bạn muốn thuê ăn phòng hạng A, 20USD/M2/tháng cho văn phòng hàng B. Nhìn chung mức giá này tương đối cao khiến doanh nghiệp cảm thấy khó khăn trong việc tìm một văn phòng ưng ý. 

Mô hình cho thuê văn phòng 

Mô hình truyền thống 

Đây là mô hình xuất hiện khá lâu đời nhưng đến nay nó vẫn luôn tạo được sức hút lớn, thu hút nhiều nhà đầu tư rót tiền vào để kinh doanh. Mô hình cho thuê dạng truyền thống sẽ cho phép người thuê dùng mặt bằng để làm văn phòng kinh doanh hoặc quản lý nhân viên, với một phạm vi văn phòng làm việc nhất định. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp 3 kinh nghiệm đầu tư căn hộ chung cư “đỉnh cao”

mô hình cho thuê văn phòng

Mô hình văn phòng truyền thống luôn thu hút nhiều nhà đầu tư kinh doanh

Ưu điểm lớn nhất mà văn phòng cho thuê truyền thống mang lại đó chính là mặt bằng rộng, được thiết kế phù hợp với môi trường làm việc văn phòng. Nhược điểm của mô hình này đó chính là giá thành khá cao, nhất là những mô hình văn phòng thuộc khu vực trung tâm với mức độ thuận tiện giao dịch cao. Trung bình, với những “vị trí vàng” thì giá cho thuê văn phòng có thể rơi vào khoảng 2000 USD trở lên. 

Văn phòng cao ốc 

Mô hình cho thuê văn phòng theo dạng cao ốc sẽ được thiết kế, xây dựng trong những tòa nhà lớn với quy mô rất lớn, thường từ 1000m2 trở lên. Mức độ quy mô sẽ được chia thành 3 loại theo thứ hạng khác nhau, bao gồm: hạng A, hạng B và hạng C. 

Dạng mô hình cho thuê này rất phù hợp với các doanh nghiệp lớn bởi tính đẳng cấp, chuyên nghiệp và sang trọng. Vì vậy, nó rất thích hợp để quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp. Một ưu điểm lớn nhất mà dạng mô hình văn phòng cao ốc được đánh giá cao đó chính là hệ thống an ninh chặt chẽ, các tiện ích cũng vô cùng hiện đại, có thể đáp ứng tối đa nhu cầu làm việc trong thời đại 4.0. 

Chính ưu điểm tuyệt vời này mà giá thuê văn phòng cao ốc cao hơn các hình thức cho thuê khác. Dao động tiền thuê cao ốc sẽ rơi vào khoảng 200 triệu đồng/tháng, thậm chí những tòa cao ốc lớn có thể lên đến 500 triệu đồng/tháng. Vì vậy, đây là phân khúc bất động sản phù hợp với những chủ đầu lớn, có năng lực tài chính mạnh, không thích hợp với những nhà đầu tư non trẻ, tiềm năng tài chính còn thấp. 

>>> Có thể bạn quan tâm: 3 Mô hình cho thuê văn phòng phổ biến nhất hiện nay

mo-hinh-cho-thue-van-phong-2

Giá thuê văn phòng cao ốc thường cao hơn rất nhiều so với các mô hình cho thuê khác

Mô hình văn phòng làm việc chung 

Đây là mô hình cho thuê văn phòng khá mới và chỉ thực sự nở rộ trong nhiều năm trở lại đây, mô hình này cũng được nhiều nhà đầu tư lựa chọn để phát triển trong quá trình kinh doanh bất động sản. 

Dạng văn phòng làm việc chung được du nhập từ nước ngoài nên còn có tên gọi khác là coworking space. Dạng văn phòng này được đánh giá là tạo cho người đi thuê như một dạng văn phòng cao cấp nhờ thiết kế đẳng cấp và trang trí với nhiều tiện ích. Hiện nay, văn phòng làm việc chung đang phát triển mạnh ở nhiều thành phố lớn như: Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng, Vũng Tàu… 

Về mức giá thì các chuyên gia dạy học đầu tư bất động sản đã đưa ra nhận định rằng: “Dù thị trường cho thuê văn phòng đang có những biến động về nhu cầu cũng như giá cả nhưng văn phòng làm việc chung vẫn duy trì ở mức tăng ổn định, cụ thể”. Theo đó, mức thuê trung bình rơi vào khoảng 150 nghìn đồng/người/ngày, mức giá này đã bao gồm các chi phí như: điện, nước, gửi xe, Internet… Vì vậy, đây là mô hình hợp với doanh nghiệp nhỏ, startup và nhà đầu tư trẻ, vốn ít. 

Làm sao kinh doanh mô hình cho thuê bất động sản hiệu quả? 

Kinh doanh mô hình cho thuê văn phòng nói riêng và các hình thức cho thuê khác nói chung không còn mới, nhưng để đạt được thành công thì đòi hỏi nhà đầu tư, chủ đầu tư phải nắm được những bí quyết, kỹ năng quan trọng.

Với các thông tin về mô hình cho thuê văn phòng “hot” nhất hiện nay cũng như cách kinh doanh mô hình thành công mà Unica đã chia sẻ, hy vọng bạn đã học kinh doanh bất động sản cho mình và sẽ thực sự giúp cho chủ đầu tư, nhà đầu tư kinh doanh hiệu quả hơn nữa trong phân khúc tỷ đô này. 

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên