7 Bí quyết tiết kiệm chi phí xây căn hộ cho thuê hiệu quả 

7 Bí quyết tiết kiệm chi phí xây căn hộ cho thuê hiệu quả 

Mục lục

Để gia tăng lợi nhuận trong quá trình cho thuê căn hộ, nhà đầu tư bất động sản phải biết cách tiết kiệm chi phí xây căn hộ cho thuê sao cho hiệu quả mà vẫn đảm bảo chất lượng. Trong bài viết dưới đây, Unica sẽ chia sẻ cho bạn 6 bí quyết “đỉnh cao” giúp tiết kiệm chi phí xây căn hộ hiệu quả. Nhà đầu tư hãy tham khảo thêm để phục vụ cho quá trình kinh doanh của mình. 

Chuẩn bị xây căn hộ cho thuê 

Để có thể xây căn hộ cho thuê thành công thì điều đầu tiên nhà đầu tư cần phải nắm vững đó là khâu chuẩn bị. Cụ thể, nhà đầu tư cần trang bị các kiến thức về xây dựng, dự trù chi phí xây dựng căn hộ cho thuê, nguyên vật liệu, thiết kế tiện ích, trang trí căn hộ… Các yếu tố này cần được lên kế hoạch chi tiết, cụ thể trước khi bắt tay vào thực hiện. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 8 phần mềm quản lý bất động sản chất lượng nhất

chi-phi-xay-can-ho-cho-thue-1

Để xây căn hộ cho thuê thành công thì nhà đầu tư cần có khâu chuẩn bị kỹ càng

Vật liệu xây dựng 

Vật liệu xây dựng là yếu tố đóng vai trò hết sức quan trọng và quyết định đến mức chi phí mà mình cần bỏ ra để thuê nhà. Để đảm bảo có thể tiết kiệm một cách tốt nhất, bạn cần xem xét chất lượng, lên ngân sách và có dự trù cụ thể. 

Nhà đầu tư nên ưu tiên sử dụng những vật liệu thân thiện với môi trường như gạch silicat, gạch bê tông nhẹ và các vật liệu phổ biến từ tự nhiên như đá vôi, đá ong… Các vật liệu này có giá thành khá rẻ nên giúp nhà đầu tư tiết kiệm chi phí hiệu quả trong quá trình xây căn hộ.

Chọn đơn vị thi công 

Nếu muốn tiết kiệm chi phí xây căn hộ cho thuê hiệu quả, nhà đầu tư cần chú trọng đến đơn vị thi công. Nên lựa chọn những nhà thầu uy tín, chất lượng nhằm đảm bảo tiến độ thi công. Nhà đầu tư cũng cần dự trù chi phí cần chi cho đơn vị thi công, có thể so sánh giữa các đơn vị với nhau để đảm bảo nhận được mức giá rẻ nhất.

chi-phi-xay-can-ho-cho-thue-2

Nhà đầu tư nên lựa chọn đơn vị thi công chất lượng, uy tín

Chú ý đến khâu thiết kế 

Nhà đầu tư có thể tiết kiệm chi phí xây dựng một cách hiệu quả nếu như có kiến thức về xây dựng và có thể tự tay thiết kế kiến trúc cho căn hộ. Còn trong trường hợp không có kiến thức thì nhà đầu tư có thể lựa chọn một đơn vị thiết kế có kinh nghiệm, sao cho đảm bảo căn hộ được thiết kế đẹp và hợp phong thủy. 

Trước khi tiến hành thiết kế, nhà đầu tư cần trao đổi, thảo luận với phía bên thiết kế về ý tưởng, màu sắc mà bạn cần xây dựng cho căn hộ cho thuê để tránh mất thời gian và nảy sinh các chi phí phát sinh khác. Chú ý căn chỉnh thiết kế sao cho phù hợp với diện tích cho thuê căn hộ đã định sẵn. 

Tận dụng nhân công có sẵn 

Tận dụng nhân công có sẵn sẽ giúp nhà đầu tư tiết kiệm chi phí xây căn hộ cho thuê cực hiệu quả. Đó có thể là tận dụng thời gian rảnh của người thân, bạn bè với các khâu đơn giản như: dọn dẹp, bày trí nội thất, thiết kế căn hộ, trang trí căn hộ.... 

>>> Có thể bạn quan tâm: Nguyên tắc vàng đầu tư bất động sản cho thuê để kiếm tiền tỷ

chi-phi-xay-can-ho-cho-thue-3

Nếu có nhân công có sẵn, nhà đầu tư hãy cố gắng tận dụng cho những khâu đơn giản

Lựa chọn thời điểm xây nhà hợp lý 

Thời điểm xây nhà cũng ảnh hưởng đến chi phí cần chi cho việc xây căn hộ. Cách tốt nhất là nhà đầu tư nên chọn thời điểm nhiều nắng, ít mưa. Việc này sẽ giúp quá trình xây dựng được suôn sẻ, không bị gián đoạn. Nhờ vậy mà tiết kiệm chi phí hiệu quả cần cho các khoản phát sinh như: bảo vệ vật liệu, điện, nước, ăn ở, sinh hoạt của đơn vị thi công…

Xác định các loại chi phí xây dựng căn hộ cho thuê

- Chi phí đất: Chi phí đất là chi phí dùng để mua miếng đất để xây dựng chung cư. Đất có thể đất đã có sổ hoặc đất của nhà nước. 

- Chi phí xây dựng: Chi phí xây dựng là chi phí để xây công trình và các tiện ích nằm trên đất đã mua. Chi phí này được trả cho nhà thầu đứng ra xây dựng và có mức giá cụ thể theo như thỏa thuận của nhà đầu tư và nhà thầu. 

Chi phí xây dựng có thể bao gồm rất nhiều hạnh mục như: thi công cọc, thi công móng, hầm, thi công phần thân, thi công hoàn thiện bên ngoài, thi công M&E và PCCC, thi công hoàn thiện bên trong cặn hộ, thi công cảnh quan, thi công các hạng mục phụ trợ, hạng mục đặc biệt.

- Chi phí chuyên gia: Là chi phí để làm các dịch vụ và thủ tục pháp lý liên quan đến: chi phí nghiên cứu thị trường, chi phí thiết kế, chi phí pháp lý.

- Chi phí quản lý: Chi phí quản lý bao gồm hai loại:

Chi phí quản lý cho các bộ phận trực tiếp: như quản lý thiết kế, quản lý dự án, tiền bảo hiểm, tiền lương, tiền thưởng và tiền thuê văn phòng...

Chi phí quản lý cho các bộ phận gián tiếp: Chi phí cho nhân viên bao gồm tiền lương, thưởng cho các bộ phận khác nhau trong công ty.

- Chi phí Sale - Marketing: Chi phí này chiếm 6-7% doanh thu bao gồm chi phí Marketing và chi trả cho các đơn vị bán dự án. 

- Chi phí tài chính, đầu tư, kiểm toàn: Chi phí này để trả cho các đoanh vị định gia,s kiểm toán và kêu gọi đầu tư. Chi phí này chiếm khoản 0,5% doanh thu. 

Trên đây là 7 bí quyết giúp nhà đầu tư tiết kiệm chi phí xây căn hộ cho thuê hiệu quả. Nhà đầu tư nên áp dụng và thực tiễn kinh doanh của mình để gặt hái được nhiều thành công.

Chúc các nhà đầu tư thành công! 

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên