Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Sàn giao dịch bất động sản là gì? Chức năng và vai trò

Nhiều nhà đầu tư thường không biết sàn giao dịch bất động sản là gì, chính điều này khiến cho quá trình kinh doanh và đầu tư gặp nhiều khó khăn. Và để nắm rõ hơn thuật ngữ này cũng như các sàn bất động sản đang “hot” nhất hiện nay, bạn hãy tham khảo thêm bài viết UNICA chia sẻ dưới đây để có thể tự tìm hiểu các kiến thức bất động sản cho chính mình hiệu quả nhất nhé!

Sàn giao dịch bất động sản là gì?

Khái niệm 

Sàn giao dịch bất động sản được nêu rõ trong khoản 4, Điều 5 của Luật kinh doanh bất động sản. Cụ thể, sàn giao dịch bất động sản là nơi diễn ra các giao dịch bất động sản và cung cấp các dịch vụ cho kinh doanh bất động sản. Đây là một mô hình được hoạt động dưới dạng tổng hợp. 

>>> Xem ngay: Kinh doanh nhà đất thổ cư: Thông tin quan trọng bạn cần biết

san-giao-dich-bat-dong-san-la-gi-1

Sàn giao dịch bất động sản là nơi diễn ra các giao dịch bất động sản và cung cấp dịch vụ kinh doanh

Đặc điểm của sàn bất động sản 

Sàn giao dịch bất động sản bao gồm những đặc điểm sau đây: 

- Thực hiện chức năng chính là môi giới và giao dịch. Do đó, khách hàng khi mua dự án qua sàn giao dịch thì không phải tốn quá nhiều thời gian. Bởi theo quy định, các dự án bất động sản chất lượng thì mới được đưa lên sàn giao dịch. 

- Thủ tục pháp lý diễn ra trên sàn giao dịch được tiến hành nhanh gọn, hạn chế thấp nhất các rủi ro. 

- Các chuyên gia sẽ thực hiện chức năng môi giới và tư vấn cho khách hàng nhằm giúp họ đưa ra quyết định cuối cùng. 

- Các dịch vụ và thông tin về dự án được cung cấp ngay tại sàn giao dịch. Hình thức cung cấp này được tiến hành theo 2 chiều. Một chiều là cho nhà nước để thực hiện chức năng kiểm soát, quản lý, còn chiều còn lại là cho khách hàng, nhà đầu tư có nhu cầu về bất động sản với mục đích tìm kiếm lợi nhuận. 

Chức năng và vai trò của sàn giao dịch bất động sản

Chức năng của sàn giao dịch BĐS

- Sàn giao dịch tạo cho các bên giao dịch môi trường đảm bảo tính minh bạch, công khai về giá và thông tin sản phẩm để hạn chế được những rủi ro ở mức cao nhất. 

- Sàn giao dịch BĐS giúp bạn hiểu được nhu cầu của từng đối tượng khách hàng để định hướng được phân khúc sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng đó.

- Sàn giao dịch BĐS còn có các chứ năng như: tư vấn bất động sản, định giá bất động sản, môi giới bất động sản, quảng cáo bất động sản, đầu tư bất động sản. 

Vai trò của sàn giao dịch bất động sản

- Sàn giao dịch BĐS hỗ trợ nhà nước điều hành và quản lý các bất động sản hiệu quả hơn, từ đó hạn chế được tình trạng thất thu thế do việc chuyển nhương, mua bán bên ngoài. 

- Sàn giao dịch BĐS giúp cho bất động sản đến gần hơn với những khách hàng thực sự có nhu cầu, đồng thời nó có tác dụng làm bình ổn giá cả trên thị trường.

- Sàn giao dịch BĐS giúp cho thị trường BĐS trở nên lành mạnh, minh bạch khi các thông tin liên quan đến quy mô, giá cả của bất động sản đều được công khai. 

- Sàn giao dịch BĐS góp phần phát triển thị trường bất động sản thông qua các hoạt động tư vấn về bất động sản.

- Sàn giao dịch BĐS là đầu mối nghiên cứu thị trường. 

Các sàn bất động sản “hot” nhất 

Sau khi nắm được thông tin sàn giao dịch bất động sản là gì, thì những người làm trong lĩnh vực bất động sản cũng cần biết đến các sàn giao dịch bất động sản xuất sắc nhất hiện nay. Cụ thể, theo Hội đồng giám khảo Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018 bình chọn, có 4 sàn bất động sản đáng tin cậy nhất như sau: 

Đất Xanh Miền Bắc 

Sàn giao dịch đầu tiên mà các chủ, nhà đầu tư và khách hàng không thể bỏ qua đó chính là Đất Xanh Miền Bắc. Gia nhập vào tháng 7/2010, đây là một trong những công ty thành viên của tập đoàn Đất Xanh - là một trong những thương hiệu hàng đầu về lĩnh vực phân phối và đầu tư bất động sản tại Việt Nam. 

san-giao-dich-bat-dong-san-la-gi-2

Đất Xanh Miền Bắc là sàn giao dịch được đánh giá là lớn nhất miền Bắc

Đất Xanh Miền Bắc được xây dựng theo một nét văn hóa doanh nghiệp riêng. Mục đích chính là tạo một môi trường lý tưởng để các nhà đầu tư có thể phát triển hiệu quả trong lĩnh vực bất động sản. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm cùng tiềm lực mạnh, Đất Xanh Miền Bắc được đánh giá là sàn giao dịch bất động sản lớn nhất tại miền Bắc. 

Tìm hiểu thêm: Bí quyết kiếm tiền từ môi giới bất động sản 

CENLAND 

Trải qua hơn 15 năm hình thành và phát triển với xuất phát điểm là một doanh nghiệp chuyên nghiên cứu về thị trường bất động sản, đến nay CENLAND ngày càng lớn mạnh và được nhiều nhà đầu tư tin tưởng lựa chọn là sàn giao dịch bất động sản uy tín tại Hà Nội. 

Tiềm lực phát triển của CENLAND cũng vô cùng lớn: 2.500 nhân viên, 400 sàn liên kết, hàng trăm chuyên gia tư vấn, hàng vạn cộng tác viên. Tất cả đều hoạt động trên khắp các tỉnh, thành phố và các điểm bất động sản “nóng” nhất trên cả nước. Giờ đây, CENLAND ngày càng phát triển lớn mạnh, phục vụ tối ưu cho nhu cầu của các chủ đầu tư bất động sản trong và ngoài nước. 

Vina Real

Nếu nhà đầu tư đang có xu hướng hoạt động trong lĩnh vực bất động sản bán và cho thuê các dự án cao cấp, thì sàn giao dịch bất động sản Vina Real chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Mặc dù bước đầu ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình quản lý và hoạt động kinh doanh, tuy nhiên Vina Real vẫn rất thành công. 

>>> Xem ngay: Đất dự án là gì? 6 Lưu ý bạn cần phải biết khi mua đất dự án

khái niệm: Sàn giao dịch bất động sản là gì

Vina Real là sàn giao dịch phù hợp cho hoạt động bán và cho thuê dự án cao cấp

Hiện tại, Vina Real đã có 2 thương hiệu lớn, trở thành đối tác tin cậy của nhiều tập đoàn, công ty là Nha Trang Real và Catloi Real. Trong thời gian tới, sàn bất động sản này sẽ tiếp tục phát triển lĩnh vực bất động sản trên nền tảng kinh doanh và đầu tư, với tính ổn định, bền vững và khẳng định sức mạnh toàn diện. 

Hải Phát 

Mặc dù phải trải qua nhiều biến động của thị trường, gặp nhiều thời điểm khó khăn nhưng sàn giao dịch bất động sản Hải Phát vẫn ngày một hoàn thiện và lớn mạnh hơn. Giới chuyên môn đã đưa ra đánh giá rằng đây là một công ty bất động sản hàng đầu Việt Nam với nhiều lĩnh vực: đầu tư, môi giới, kinh doanh bất động sản… 

Hướng đi chính mà Hải Phát xây dựng đó chính là cung ứng cho thị trường bất động sản những sản phẩm chất lượng nhất, cùng với đó là các kiến thức chuyên sâu, dịch vụ nâng cao và ứng dụng thực tiễn hiệu quả. Bên cạnh đó, sàn bất động sản này cũng đang cố gắng phát huy đồng thời cả về tiềm lực tài chính và nguồn nhân lực. 

Với 4 sàn bất động sản nêu trên, hy vọng nhà đầu tư sẽ chọn được cho mình sàn giao dịch hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, việc nắm vững khái niệm sàn giao dịch bất động sản là gì và các kiến thức sẽ giúp ích cho nhà đầu tư, khách hàng có phương pháp kinh doanh, đầu tư hiệu quả và an toàn. 

Bên cạnh đó, với những người mới học môi giới bđs online kiến thức cũng như các kỹ năng mềm vẫn còn nhiều thiếu xót thì bạn cần phải thường xuyên trau dồi kiến thức từ những chuyên gia hàng đầu tại Unica, mời bạn cùng tham khảo.

Chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 28 Trung bình: 2]