Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Kinh doanh nhà đất thổ cư: Thông tin quan trọng bạn cần biết

Kinh doanh nhà đất thổ cư là một trong những phân khúc “hot” nhất trong giới bất động sản hiện nay. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư, nhà môi giới lại không nắm được đất thổ cư là gì, nhầm lẫn giữa đất thổ cư và đất nông nghiệp và không có kinh nghiệm kinh doanh đất thổ cư. Để khắc phục được tình trạng “mù” những thông tin quan trọng này, bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Unica nhé. 

1. Đất thổ cư là gì? 

Thực tế, việc kinh doanh nhà đất thổ cư sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu như nhà đầu tư, nhà môi giới không hiểu rõ đất thổ cư là gì, bởi đây là một trong những định nghĩa được sử dụng nhiều trong bất động sản. 

Theo Luật Đất đai (2013) đã nêu rõ: "Đất thổ cư là loại đất thuộc nhóm đất phi nông nghiệp, bao gồm đất tại nông thôn và đất ở tại đô thị. Mục đích sử dụng của đất thổ cư là xây dựng nhà ở hoặc các công trình phục vụ đời sống. Loại đất này dùng để phân biệt với đất thổ canh hay còn gọi là đất canh tác". 

>>> Xem ngay: 7 Mẹo kinh doanh bất động sản ắt “bách chiến bách thắng”

kinh-doanh-nha-dat-tho-cu-1

Đất thổ cư là loại đất dùng để xây dựng nhà ở và các công trình phục vụ đời sống

Trong quy định của Luật Đất đai thì đất thổ cư cũng bao gồm cả đất vườn ao gắn liền với nhà ở trong cùng một thửa đất thuộc khu dân cư và kể cả vườn, ao gắn liền với nhà riêng lẻ đã được công nhận thuộc loại hình đất ở. 

2. Phân biệt đất thổ cư và đất nông nghiệp 

Nhiều nhà đầu tư, nhà môi giới thường nhầm lẫn giữa đất thổ cư và đất nông nghiệp, dẫn đến việc kinh doanh nhà đất thổ cư gặp nhiều khó khăn. Thực tế, việc phân biệt hai loại hình đất đai này rất đơn giản.

Cụ thể như sau: 

- Đất thổ cư là loại đất được dùng để xây nhà ở, trong khi đó đất nông nghiệp không được phép dùng để xây nhà ở. 

- Trong trường hợp muốn xây nhà trên đất nông nghiệp thì phải tiến hành chuyển đổi mục đích sử dụng đất, từ đất nông nghiệp sang đất thổ cư. 

- Đất nông nghiệp chỉ phù hợp để làm nông nghiệp và không bán được giá như đất thổ cư. 

Do đó, nhà đầu tư cần chú ý khi thực hiện môi giới đất thổ cư, có nghĩa là đang thực hiện môi giới đất có thể sử dụng để xây nhà ở và các công trình nhằm mục đích phục vụ đời sống.

3. Kinh doanh nhà đất thổ cư 

Thực tế, không có nhiều nhà đầu tư thành công trong lĩnh vực kinh doanh phân khúc nhà đất thổ cư. Nguyên nhân chính có thể là do nhà đầu tư chưa nắm được những kinh nghiệm kinh doanh sau đây: 

3.1. Lựa chọn đất thổ cư tốt nhất 

Đất thổ cư sẽ có giá cao hơn cả những dự án chung cư, do đó người mua phải thực sự cân nhắc kỹ trước khi xuống tiền đầu tư cho loại hình phân khúc này. Và để bán được giá cao hơn so với mức vốn bỏ ra thì nhà đầu tư phải thực sự lựa chọn được những miếng đất thổ cư tốt nhất. 

kinh-doanh-nha-dat-tho-cu-1

Nhà đầu tư nên lựa chọn đất thổ cư chất lượng để kinh doanh

3.2. Không thuyết phục khách hàng mua đất theo data có sẵn 

Nếu nhà môi giới bất động sản mua một danh sách data khách hàng có sẵn và chỉ ngồi gọi điện tư vấn thì đảm bảo bạn sẽ không bao giờ thành công, nhất là đối với phân khúc đất thổ cư. 

Thực tế, hãy cho khách hàng thấy rằng, đất thổ cư mà nhà đầu tư đang rao bán mang lại cho họ lợi ích gì. Có như vậy thì khách hàng mới tự động tìm đến. Và hình thức rao bán này có thể diễn ra dưới một số hình thức như: tiếp thị, gọi điện, quảng cáo qua các trang.

3.3. Liên kết với nhiều môi giới khác 

Đây được xem là cách kinh doanh nhà đất thổ cư thông minh nhất mà các nhà đầu tư và nhà môi giới bất động sản cần nắm vững. Việc liên kết này sẽ giúp tạo nên sự tin tưởng và có được nhiều phân khúc đất thổ cư tốt nhất, từ đó mức độ sinh lời cũng cao hơn.

Một tip quan trọng cần ghi nhớ đó là hợp tác lâu dài dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau, tránh tình trạng “qua mặt” để rồi đánh mất mối quan hệ hợp tác “béo bở”. 

Trên thực tế thì con đường trở thành một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp thì bạn cần nắm chắc kiến thức chuyên môn và các kỹ năng mềm cần có để giúp thuyết phục khách hàng trở lên dễ dàng và kiếm lời nhanh hơn. Vậy nên nhanh tay đăng ký và theo dõi khoá học môi giới bất động sản trên Unica, các chuyên gia đứng đầu ngành sale bất động sản sẽ bật mí đến bạn những cách nắm bắt tâm lý khách hàng nhanh chóng. 

3.4. Chăm sóc khách hàng tận tình 

Nếu muốn bán được đất thổ cư nhanh và được giá thì việc chăm sóc khách hàng đóng vai trò hết sức quan trọng. Thông thường, sẽ có đến 80% khách hàng tìm đến phân khúc đất thổ cư như một sự “tham quan” do có ý định nhưng chưa đủ tiền. Còn 20% còn lại sẽ thực sự có nhu cầu và đủ tài chính. 

>>> Xem ngay: Giải đáp: Sàn giao dịch bất động sản là gì?

kinh-doanh-nha-dat-tho-cu-3

Chăm sóc khách hàng tận tình là phương thức giúp bán đất thổ cư nhanh hơn

Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng không nên chỉ tập trung vào 20% khách hàng tiềm năng mà đánh mất đi 80% khách hàng còn lại. Hãy đưa họ vào danh sách khách hàng tiền tiềm năng và “chăm sóc” trong thời gian dài. Như vậy, việc bán được đất thổ cư sẽ dễ dàng hơn. 

Thực tế, việc kinh doanh nhà đất thổ cư không thực sự quá khó khăn và phức tạp, điều quan trọng là nhà đầu tư cần nắm vững các kinh nghiệm, kiến thức về học bất động sản để giúp bạn tránh khỏi những rủi ro không đáng có.

[Tổng số: 5 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên