Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

7 Kinh nghiệm xây văn phòng cho thuê bạn cần lưu ý

Kinh nghiệm xây văn phòng cho thuê là từ khóa được nhiều nhà đầu tư tìm kiếm, bởi phân khúc cho thuê văn phòng đang ngày càng trở nên “hot” trong lĩnh vực bất động sản. Dưới đây là 7 kinh nghiệm “xương máu” trong việc xây văn phòng cho thuê mà nhà đầu tư và những người đang học đầu tư bất động sản cần nắm vững. 

Chú trọng giấy phép, thủ tục xây văn phòng 

Đây là kinh nghiệm xây văn phòng cho thuê mà bất cứ nhà đầu tư nào khi bắt tay vào kinh doanh cũng cần phải chú trọng. Cụ thể, trước khi bắt tay vào xây văn phòng cho thuê, nhà đầu tư cần có trong tay giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đây là giấy tờ quan trọng để có thể xin giấy phép xây dựng từ chính quyền địa phương. Thời gian xin giấy phép xây dựng diễn ra trong khoảng 3 tháng. 

Trước khi bắt tay vào xây dựng văn phòng, nhà đầu tư cần chú ý đến giấy phép, thủ tục 

Trước khi bắt tay vào xây dựng văn phòng, nhà đầu tư cần chú ý đến giấy phép, thủ tục 

Bên cạnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà đầu tư còn cần có đơn xin cấp giấy phép xây dựng do chủ nhà đứng tên. Riêng đối với bản sao thì phải có công chứng kèm theo bản trích lục bản đồ đất hoặc trích đo trên thực địa xác định sơ đồ ranh giới lô đất, cao độ và tỷ lệ đúng quy định tài chính.

Giấy tờ, thủ tục trong quá trình xây văn phòng không chỉ liên quan đến hành chính mà còn liên quan đến hồ sơ thiết kế bản vẽ. Cụ thể, hồ sơ thiết kế của Công ty thiết kế có pháp nhân bao gồm: Mặt bằng công trình trên lô đất tỷ lệ 1/200 - 1/500, mặt bằng các tầng, sơ đồ vị trí công trình, mặt đứng và mặt cắt công trình tỷ lệ 1/100, chi tiết mặt cắt móng, mặt bằng móng, sơ đồ cấp thoát nước, điện. 

Khi chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ trên thì việc cấp phép và tiến hành xây văn phòng cho thuê sẽ được thuận lợi hơn, tránh những rủi ro không đáng có trong quá trình đang tiến hành xây dựng. 

Khảo sát vật liệu xây dựng 

Khảo sát vật liệu xây dựng được xem là một trong những kinh nghiệm xây văn phòng quan trọng, quyết định đến mức chi phí mà nhà đầu tư cần chi trả. Việc khảo sát kỹ lưỡng, chi tiết sẽ giúp tránh được tình trạng mua phải vật liệu giá cao trong thời điểm giá vật liệu đang tăng lên. 

Khảo sát vật liệu xây dựng sẽ giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả

Khảo sát vật liệu xây dựng sẽ giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả

Ví dụ, cắt xây dựng sẽ rơi vào khoảng 290 - 300 nghìn nhưng thời điểm nhà đầu tư xây dựng có thể tăng từ 450 - 500 nghìn. Tuy nhiên, giá cả còn tùy thuộc vào loại cát, chất lượng cát và điều quan trọng là phải chọn được loại cát phù hợp với văn phòng mà nhà đầu tư đang tiến hành xây dựng. 

Trong kinh nghiệm xây dựng công trình, có 4 loại vật liệu quan trọng cần nắm vững, bao gồm: 

  • Gạch: Giá trung bình của gạch sẽ rơi vào khoảng 8 - 12 nghìn/viên được chia thành 2 loại là gạch thường và gạch cao cấp. Vì vậy, tùy vào mục đích xây dựng văn phòng cho thuê như thế nào mà nhà đầu tư có thể lựa chọn loại gạch cho phù hợp, giúp tiết kiệm chi phí tối đa. 
  • Sắt: Hiện nay, sắt được chia thành từng loại phi khác nhau với mức giá dao động theo kg và cây. Trong đó, giá sắt của Việt Nhật và Việt Úc sẽ cao hơn so với những loại sắt khác. Và tùy thuộc vào nhu cầu xây văn phòng như thế nào để chọn được loại sắt có giá thành phù hợp. 
  • Đá trộn bê tông: Có 2 loại đá thường và đá đẹp. Trong đó, đá thường giá 370.000 đồng/khối, đá đẹp sẽ có giá 390.000 đồng/khối. 
  • Xi măng: Có nhiều loại xi măng khác nhau với mức giá dao động từ 70 - 70 đồng/bao. 

Cộng tổng các chi phí lại với nhau, nhà đầu tư sẽ xác định được mức chi phí cần phải bỏ ra. Tuy nhiên, để đảm bảo cơ sở hạ tầng cho thuê, tránh tình trạng phải bù chi phí phát sinh trong quá trình tu sửa thì nhà đầu tư cần chú ý chọn những vật liệu đảm bảo chất lượng và phù hợp với mức độ sử dụng trong khoảng thời gian đã được vạch ra. 

>>> 3 mô hình cho thuê văn phòng “hot” nhất hiện nay

Để kinh doanh bất động sản thành công, nhà đầu tư cần có khả năng nhìn nhận vấn đề, kỹ năng phân tích biến động của thị trường. Đồng thời, phải nắm được bí quyết chăm sóc khách hàng. Tham gia khóa học online qua video trên Unica để được học những điều trên. Khoá học được thiết kế theo lộ trình từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp với nhiều đối tượng.

Bí quyết gia tăng lợi nhuận bền vững trong kinh doanh bất động sản cho người mới có vốn ít
Phạm Vũ Bình
349.000đ
600.000đ

21 Sai lầm trong đầu tư bất động sản
Phạm Vũ Bình
549.000đ
700.000đ

66 tuyệt chiêu đăng tin bất động sản thực chiến - nghệ thuật săn khách hàng net mua nhà
Hoàng Thu - Phù Thủy Tin Đăng BĐS
799.000đ
1.500.000đ

Nhân công xây văn phòng 

Kinh nghiệm xây văn phòng cho thuê sẽ bao hàm cả việc lựa chọn nhân công xây dựng. Theo đó, nhà đầu tư nên lựa chọn những nhân công có kinh nghiệm, tay nghề cao, kiểm tra độ tin cậy, chất lượng thông qua tần suất xây dựng trong năm, tính theo căn hoặc quy mô xây dựng. Chi phí cho nhân công xây dựng có thể tính như sau: 

  • Tiền công cho thợ giỏi có thể rơi vào khoảng 450 - 500 nghìn đồng/ngày công. Riêng đối với thợ phụ hồ thường rơi vào khoảng 250 - 300 nghìn/ngày. 
  • Tính trung bình, một thợ giỏi có thể xây được 700 - 800 gạch/ngày (tùy thuộc vào độ cao của ngôi nhà). Nếu xây trên giàn giáo thi công thì tiến độ sẽ thấp hơn, còn nếu xây dưới tần thấp thì sẽ nhanh hơn.

Nên lựa chọn nhân công xây dựng văn phòng giàu kinh nghiệm, tay nghề cao 

Nên lựa chọn nhân công xây dựng văn phòng giàu kinh nghiệm, tay nghề cao 

Quy mô đầu tư xây dựng văn phòng cho thuê

Quy mô xây dựng văn phòng cho thuê là vấn đề vô cùng quan trọng bạn cần lưu ý bởi nó quyết định tới giá trị của tòa nhà. Ngoài ra, quy mô còn ảnh hưởng đến khả năng hoàn ốn của toàn bộ dự án. Ngoài ra, trong quá trình xây dựng văn phòng cho thuê, bạn cần tính toán chi tiết để hạn chế tối đa những phát sinh không mong muốn trong quá trình xây dựng để giảm thiểu chi phí đầu tư vào dự án. 

Thiết kế xây dựng văn phòng cho thuê

Khi xây dựng văn phòng cho thuê, nhà đầu tư nên thuê các đơn vị thiết kế có chuyên môn trong ngành vì nó sẽ hạn chế được việc lãng phí đất, chưa kể là việc thiết kế bên trong cũng trở nên khoa học, đẹp mắt và tiện ích hơn. Ngoài ra, việc thuê thiết kế còn giúp văn phòng giải quyết được những hạn chế về mặt vị trí như hướng ánh nắng, tối ưu khi vực để điều hòa. Tất cả những điều này sẽ làm cho dự án đạt hiệu quả kinh tế cao hơn và mang về doanh thu tốt hơn cho các nhà đầu tư. 

Thiết kế xây dựng văn phòng cho thuê

Thiết kế xây dựng văn phòng cho thuê

Chọn vị trí phù hợp

Bạn nên xây dựng ăn phòng cho thuê ở các khu đô thị lớn, nơi tập trung nhiều dân cư và giao thông thuận lợi. Như vậy giá thuê nhà sẽ cao và khả năng lấp đầy cũng nhiều hơn. Ngoài ra, còn vấn đề khác bạn cần lưu ý khi chọn vị trí là phong thủy khu đất. Vì nó liên quan đến công việc kinh doanh nên bạn có thể xem phong thủy trước khi xây dựng hoặc tìm đến những chuyên gia uy tín để được tư vấn chi tiết và tham khảo ý kiến xem mua đất ở hướng nào. 

>>> Bạn đã nắm vững kinh nghiệm cho thuê văn phòng chưa?

>>> Coworking Space là gì? Các mô hình Coworking nổi trội nhất

Thời gian xây dựng 

Thời gian bàn giao và đi vào hoạt động cũng là một điểm đáng lưu ý khi xây dựng văn phòng cho thuê. Nếu quá trình xây dựng diễn ra chậm so với tiến độ thì sẽ ảnh hưởng đến cơ hội kinh doanh của nhà đầu tư. Để thời gian xây dựng và bàn giao diễn ra đúng tiện độ, nhà đầu tư cần phải đảm bảo về mặt nguồn vốn, nhân công, nguyên vật liệu và các giấy tờ pháp lý có liên quan. 

Thời gian xây dựng 

Thời gian xây dựng

Kết luận

Trên đây là 3 kinh nghiệm xây văn phòng cho thuê giúp các nhà đầu tư kinh doanh bất động sản để có thể áp dụng để quá trình tiền kinh doanh văn phòng cho thuê đạt được hiệu quả hơn. 

[Tổng số: 4 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên
Tác giả
Đặng Xuân Hồ Phó Giám Đốc Kế Hoạch Dự án
2022 - Hiện tại: Phó Giám Đốc Kế hoạch dự án - Công ty cổ phần phát triển Bất Động Sản Phát Đạt (PDR) 2020 - 2022: Phó phòng Pháp Lý dự án - Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn Thương Tín (SCR) 2015 - 2019: Trưởng phòng đầu tư -  C...