Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

7 Kinh nghiệm cho thuê văn phòng thực tế, nhất định phải biết

Mua 3 tặng 1

Với tình hình kinh tế phát triển như vũ bão, việc các văn phòng làm việc “mọc lên như nấm” là điều rất cần thiết. Đây cũng chính là điểm mấu chốt để các nhà đầu tư lựa chọn hình thức kinh doanh cho thuê văn phòng. Và dù bạn là nhà đầu tư non trẻ hay “lão làng’ thì vẫn cần tham khảo kỹ những kinh nghiệm cho thuê văn phòng dưới đây, nhằm gia tăng lợi nhuận và tỷ lệ thành công. 

Xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả 

Không thể phủ nhận, bất cứ lĩnh vực nào cũng cần Marketing, bởi trong thời đại công nghệ số, cách người dùng tiếp cận thông tin cũng ngày càng hiện đại hơn. Do đó, nếu muốn cho thuê văn phòng nhanh, giá đắt thì kinh nghiệm đầu tiên mà bạn cần nắm vững đó là xây dựng một chiến lược Marketing hiệu quả. 

Mục đích của công việc này đó chính là quảng bá thông tin về sản phẩm và hướng sản phẩm đến khách hàng đang có nhu cầu. Thực tế, có rất nhiều kênh Marketing để bạn quảng bá văn phòng cho thuê như: các kênh online (website, Google, mạng xã hội... ), Marketing truyền thống (phát tờ rơi, banner, tổ chức sự kiện…). 

>>> Có thể bạn quan tâm: 6 Kinh nghiệm đầu tư đất dự án dành cho nhà đầu tư non trẻ

kinh-nghiem-cho-thu-van-phong-1

Để có thể cho thuê văn phòng hiệu quả bạn cần xây dựng các chiến lược Marketing chuyên nghiệp

Trong kinh nghiệm cho thuê văn phòng này, có một hình thức tiếp cận Marketing vô cùng mới mà bạn có thể áp dụng đó là tận dụng việc truyền tải thông tin từ những kênh truyền thông uy tín như: các trang báo uy tín, quảng cáo trên YouTube, Facebook, truyền hình…

Trong lĩnh vực bất động sản cho thuê, có rất nhiều bí quyết giúp bạn kinh doanh thành công, và để biết được những bí quyết đó là gì, bạn hãy tham khảo thêm tại khóa học "Bậc thầy bất động sản thuê và cho thuê" của giảng viên Trung Phạm trên UNICA.

Trang bị đầy đủ cơ sở vật chất cho văn phòng 

Hãy thử tưởng tượng, nếu khách đến thuê văn phòng mà thấy cơ sở hạ tầng xuống cấp, trang thiết bị không được cung ứng đầy đủ thì chắc chắn họ sẽ không lựa chọn mà tìm đến một văn phòng khác. 

Do đó, sau khi thuê hoặc mua văn phòng và muốn cho thuê lại thì chủ đầu tư cần chú ý “tân trang” cho văn phòng của mình. Từ việc tu sửa hình thức kiến trúc, nội thất văn phòng cho đến cơ sở hạ tầng điện nước, vệ sinh sạch sẽ, không gian thoáng đãng, bày trí phù hợp và thu hút. Bên cạnh đó, để “ghi điểm” tuyệt đối trong mắt khách hàng, hệ thống văn phòng cần được trang bị đầy đủ hạ tầng viễn thông cùng với hệ thống dự phòng ổn định như: trạm biến áp, máy phát điện dự phòng. 

Tính an toàn và dịch vụ vệ sinh cũng cần được trang bị chu đáo. Ví dụ như lối thoát hiểm khi sự cố xảy ra, trần nhà không có hiện tượng bị nứt, kết cấu vững chắc… Cùng với đó, văn phòng cho thuê phải được vệ sinh định kỳ, sơn sửa theo quy định, nhằm đảm bảo cho không gian luôn thoáng đãng, sạch sẽ. 

kinh-nghiem-cho-thu-van-phong-2

Văn phòng cho thuê được trang bị vật chất đầy đủ sẽ tiếp cận khách hàng tốt hơn

Đa dạng hóa diện tích cho thuê văn phòng 

Một kinh nghiệm cho thuê văn phòng mà nhiều nhà đầu tư non trẻ thường bỏ qua đó chính là đa dạng hóa diện tích cho thuê. Thực tế đã chứng minh, văn phòng cho thuê nếu càng nhiều loại diện tích khác nhau thì khả năng cho thuê càng dễ dàng hơn. 

Và để làm được điều này thì nhà đầu tư cần chú trọng ngay từ đầu trong khâu xây dựng. Nhiều người do thiếu kiến thức hoặc nghĩ nó không quan trọng mà bỏ qua việc đa dạng hóa diện tích cho thuê, khiến cho đối tượng cho thuê bị giảm sút, từ đó khả năng cho thuê văn phòng nhanh và đắt giá là điều khó đạt được. 

Xây dựng website riêng 

Hiện nay, hầu hết khách hàng đều tìm kiếm thông tin qua internet và website chính là nơi cung cấp thông tin mà khách hàng cần. Do đó, để việc tiếp cận của khách hàng với việc cho thuê văn phòng được rút ngắn hơn thì việc thiết kế một website riêng là điều rất cần thiết.

Một mẹo giúp tăng lượng tương tác với khách hàng đó chính là đa dạng hóa thông tin cho website. Như vậy, website của bạn không chỉ đơn thuần cung cấp các sản phẩm văn cho thuê mà còn chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức về bất động sản. Chắc chắn, lượng khách hàng mà bạn kéo về cho dịch vụ cho thuê văn phòng của mình sẽ cao hơn rất nhiều. Đây cũng chính là kinh nghiệm cho thuê văn phòng trong thời đại số mà nhiều nhà đầu tư khuyên nên áp dụng. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Học hỏi kinh nghiệm xây căn hộ mini cho thuê sinh lời

kinh-nghiem-cho-thu-van-phong-3

Việc xây dựng website riêng sẽ giúp cho văn phòng cho thuê được nhanh và có giá hơn

Ký gửi thông tin cho thuê

Kinh nghiệm cuối cùng trong việc cho thuê văn phòng mà các nhà đầu tư không thể bỏ qua đó chính là ký gửi thông tin. Trường hợp này được áp dụng trong điều kiện nhà đầu tư không thể xây dựng cho mình một kênh cung cấp thông tin riêng như website, mạng xã hội… 

Và việc tận dụng các kênh ký gửi thông tin cho thuê văn phòng thực sự là lựa chọn thông minh. Tuy nhiên, trước khi thực hiện ký gửi thông tin thì nhà đầu tư cần chú ý lựa chọn trang uy tín, đảm bảo, có lượng khách hàng tiếp cận lớn, có như vậy khả năng cho thuê văn phòng mới nhanh chóng và được giá. 

Tuân thủ nguyên tắc cho thuê văn phòng

Để cả người cho thuê và người đi thuê có kết quả tốt đẹp sau khi đàm phán, bạn phải tuân thủ nguyên tắc Win-win, nghĩa là cả hai bên cùng có lợi. Với vai trò là người cho thuê, bạn không nên đặt ra quá nhiều điều khoản không thật sự cần thiết bởi nó sẽ khiến người đi thuê cảm thấy khó chịu, cứng nhắc và hủy hợp đồng ngay lập tức. 

Trong bất cứ cuộc thương lượng nào, việc nắm bắt tâm lý của đối tác là yếu tố vô cùng cần thiết. Khi nghe bạn tư vấn về những tiện ích hoặc thiết kế của văn phòng, bạn sẽ nắm bắt được tâm lý của khách hàng thông qua lời nói, cử chỉ. Nếu họ đang có sự phân vân, bạn có thể linh hoạt điều chỉnh giá giá cho thuê để phù hợp với mong muốn của họ và đi kết ký kết hợp đồng một cách nhanh chóng. 

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ pháp lý có liên quan

Đã có rất nhiều mô hình kinh doanh cho thuê gặp khó khăn, vướng mắc ngay từ những bước đầu vì không thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Để quá trình cho thuê diễn ra hiệu quả, an toàn và đúng pháp luật thì ngay ở giai đoạn khởi công xây dựng, bạn đã phải hoàn thành đầy đủ các giấy tờ có liên quan như sau:

- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

- Giấy phép xây dựng do chính quyền địa phương cấp. 

- Hồ sơ thiết kế bao gồm: bản vẽ thiết kế, mặt bằng móng, mặt bằng các tầng.

- Soạn thảo đầy đủ hợp đồng, giấy tờ và thông tin liên quan của người thuê và người đi thuê. 

Trên đây là 7 kinh nghiệm cho thuê văn phòng được đúc rút từ các chuyên gia, nhà đầu tư thành đạt. Nếu áp dụng thành công, chắc chắn khả năng cho thuê văn phòng sẽ nhanh chóng và đắt giá hơn. Chúc các bạn thành công! 

[Tổng số: 2 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên